"ยุทธพงศ์" ขู่ซักฟอกเรือดำน้ำแฉเอกสารเด็ด

2020-09-05 12:45:28

"ยุทธพงศ์" ขู่ซักฟอกเรือดำน้ำแฉเอกสารเด็ด

Advertisement

"ยุทธพงศ์"เมิน ทร.แจ้งความหมิ่น ลั่น 9 ก.ย. ซักฟอกเรือดำน้ำเปิดเอกสารเด็ด พร้อมร้องทุกข์ ป.ป.ช.เอาผิด "บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม-ผบ.ทร."

เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย แถลงกรณีที่กองทัพเรือแจ้งความดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาว่า ไม่ได้มีเจตนาดูหมิ่นกองท้พเรือ แต่กำลังตรวจสอบบุคลากรบางคนที่เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อเรือดำน้ำ โดยเฉพาะ พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผบ.ทร. และพล.ร.ท.ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ รองเสนาธิการและโฆษกกองทัพเรือ ว่าเป็นการจัดซื้อแบบจีทูจีหรือไม่ เพราะเห็นว่า สิ่งที่ ผบ.ทร.และรัฐบาลดำเนินการ ไม่เป็นไปตามคำพิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งเคยตัดสินไว้กรณีการจัดซื้อรถและเรือดับเพลิงของ กทม.ว่า 1.การจัดซื้อแบบจีทูจีต้องเป็นไปตลอดเวลาที่ดำเนินการ ไม่ใช่เริ่มที่จีทูจีเริ่มต้นจากรัฐบาลไทยกับรัฐบาลจีน แต่ระหว่างทางเป็น ผบ.ทร.กับ เฮียตี๋ที่ไหนไม่รู้มาเซ็นสัญญา 2.การชำระเงินต้องระหว่างรัฐบาลต่อรัฐบาลด้วยกัน ไม่ใช่บริษัทหรือองค์กร เรื่องนี้มีแนวทางพิพากษาอยู่แล้ว 3.ตนมีเจตนาบริสุทธิ์ใจ รักษาผลประโยชน์ชาติ เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนรวม

"ผมถามหาหนังสือมอบอำนาจจากรัฐบาลหรือฟูลส์ พาวเวอร์ 5 รอบแล้ว แต่ ทร.ก็ไม่เคยนำมาชี้แจง กลับไปแจ้งความเอาผิดผม ดังนั้นผมต้องพิสูจน์ความจริง  เรียกร้องให้ผบ.ทร.โชว์หนังสือฟูลส์ พาวเวอร์ ซึ่งเป็นการเรียกร้องเป็นรอบที่ 6 แล้ว   และในวันที่ 9 ก.ย.ที่มีการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตาม ม.152 ผมจะเอาหลักฐานเด็ดไปแฉเกี่ยวกับการจัดซื้อเรือดำน้ำลำแรก ที่มีหลักฐานว่า บริษัทที่ขายไม่ใช่รัฐบาลจีน ทำให้ลำแรกจมแน่ และจะไม่ได้จ่ายเงินด้วย ที่สำคัญมีหลักฐานชัด ถ้าผมเปิดหลักฐานรับรองว่ารัฐบาลตกเก้าอี้แน่นอน และผมจะไปร้องทุกข์กล่าวโทษ ผบ.ทร.และผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งต้องมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และพล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ ที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ด้วย เพื่อพิสูจน์ว่า การจัดซื้อดังกล่าวเป็นแบบจีทูจีหรือไม่"นายุทธพงศ์ กล่าว