ทนายรุดเยี่ยม "อานนท์-ไมค์" แต่ไม่ได้พบเหตุเป็นวันหยุด

2020-09-04 19:45:18

ทนายรุดเยี่ยม "อานนท์-ไมค์" แต่ไม่ได้พบเหตุเป็นวันหยุด

Advertisement

ทนายความรุดเยี่ยม "ทนายอานนท์-ไมค์ ระยอง"  ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร แต่ไม่สามารถเยี่ยมได้เนื่องจากเป็นวันหยุด 

เมื่อเวลา 15:30 น. วันที่ 4 ก.ย. ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร นายวีรนันทน์ สวดศรี ทนายความ จากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน พร้อมทีมทนาย ได้กล่าวภายหลังเข้าเยี่ยม นายอานนท์นำภา และนายภานุพงศ์ จากนอก หรือ ไมค์ระยอง ซึ่งถูกควบคุมตัว อยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ว่า ต้นพร้อมทีมทนาย ได้เดินทางมาเพื่อขอเยี่ยม นายอานนท์ และไมค์ ระยอง ตามสิทธิ์แต่เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุดราชการจึงไม่สามารถเยี่ยมได้ ซึ่งเหตุผลในการเดินทางมาเยี่ยมครั้งนี้ก็เพื่อปรึกษาหารือดี และนำเอกสารเกี่ยวกับคดี ที่นายอานนท์ ต้องขึ้นศาลจังหวัดมหาสาคารและมุกดาหารในสัปดาห์หน้า เมื่อนายอานนท์ ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำ จึงต้องยื่นคำร้องขอความอนุเคราะห์จากศาลทั้ง 2 แห่ง เลื่อนการพิจารณาคดีออกไปก่อน โดยให้เหตุผลต่อศาลถึงสาเหตุที่ต้องเลื่อนว่า เนื่องจากนายอานนท์ถูกควบคุมตัวในเรือนจำ ไม่สามารถเดินทางมาว่าความให้ลูกความได้ แต่เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุดไม่สามารถเยี่ยมได้ ตนจึงฝากเอกสารขอเลื่อนศาลไปกับเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เพื่อให้นายอานนท์เซ็น ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็เมตตาดำเนินการให้

นายวีรนันท์ กล่าวอีกว่า ทางเรือนจำได้แจ้งให้ตนทราบว่า ไม่อนุญาตให้ญาติเข้าเยี่ยม ทั้ง 2 คนช่วงเวลานี้ เพราะอยู่ในมาตรการกักกันตัว 14 วัน ตามมาตรการ ป้องกัน การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่วนทนายความสามารถเข้าเยี่ยมได้หลังเปิดทำการ

สำหรับบรรยากาศ บริเวณหน้าเรือนจำ หลังมีกระแสข่าวว่า ทนายความจะเข้าเยี่ยม นายอานนท์และ ไมค์ ระยอง กลุ่มผู้ชุมนุมได้เดินทางมาให้กำลังใจ แต่เนื่องจากเป็นวันหยุดเจ้าหน้าที่จึงไม่อนุญาตให้เข้าพื้นที่ และไม่อนุญาตให้ใช้เครื่องขยายเสียงผู้ชุมนุมจึงรวมตัวกันบริเวณด้านหน้าเรือนจำแทน