สบายละ! “Google” เปิดตัวหูฟังแปลได้ 40 ภาษา

2017-10-08 13:10:39

สบายละ! “Google” เปิดตัวหูฟังแปลได้ 40 ภาษา

Advertisement

นับวันเทคโนโลยียิ่งพัฒนาและสร้างความสะดวกสบายให้กับเรามากขึ้นเรื่อยๆ ชนิดที่ของวิเศษของโดราเอมอน ในการ์ตูนก็ยังกลายเป็นจริงได้ด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยีและนวัตกรรมดีๆ นั่นแล โดยล่าสุดบริษัทสายไอทีอันดับต้นๆ ของโลกอย่างกูเกิ้ลก็ทำให้ของที่เคยเป็นเพียงจินตนาการให้กลายเป็นความจริงได้อีกหนึ่งอย่าง นั่นคือ หูฟังไร้สายแปลภาษา

หูฟังไร้สายแปลภาษานี้มีชื่อว่า “Google Pixel Buds” ซึ่งทำได้มากกว่าเพียง “การฟัง” เริ่มจากสามารถแปลสิ่งที่คู่สนทนาชาวต่างชาติคุยกับคุณได้แบบรีลไทม์ เช่น ถ้าคุณอยู่ในอิตาลี่ แล้วต้องการสั่งอาหารในภัตตาคาร เพียงคุณกดปุ่มที่หูฟังขวาค้างไว้ พร้อมกับพูดว่า “ช่วยฉันพูดอิตาลี่ด้วย” หลังจากนั้นหูฟังสุดล้ำนี้ก็จะแปลสิ่งที่คุณพูด(ไม่ว่าจะภาษาอะไรก็ตาม)เป็นภาษาอิตาลี่ออกลำโพงของหูฟังแบบเสียงดังฟังชัดกันเลย


และเมื่อพนักงานตอบกลับมาเป็นภาษาอิตาลี่ “Google Pixel Buds” ก็จะแปลออกมาเป็นภาษาที่คุณกำหนด โดยโปรแกรมยอดฮิต “Google Translate” ซึ่งสามารถรองรับได้ถึง 40 ภาษากันเลยทีเดียว 

ส่วนจะแปลแล้วรื่นหูเข้าใจง่ายไหม และจะออกมาแปลกๆ เหมือนเวลาเราใช้ “Google Translate” หรือไม่นั้น อันนี้ต้องลองด้วยตัวเองกันดูครับ 



ใครที่อยากได้ อยากลองดูว่าจะสู้วุ้นแปลภาษาของโดราเอมอนได้หรือไม่นั้น สามารถพรีออเดอร์กันได้ที่นี่ มีกำหนดออกวางจำหน่ายกันในเดือน พ.ย. นี้ สนนราคาก็ 159 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 5,313 บาท