อุตุฯ ยันยังมีฝนตกหนักทั่วไทย เตือน"ภาคใต้"หนักสุด

2020-09-03 18:25:57

อุตุฯ ยันยังมีฝนตกหนักทั่วไทย เตือน"ภาคใต้"หนักสุด

Advertisement

กรมอุตุฯ ยันมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ทั่วประเทศไทย ขณะที่ "ภาคใต้" หนักสุดมีฝนร้อยละ 70 ของพื้นที่

เมื่อวันที่ 3 ก.ย. กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยภายหลังพยากรณ์อากาศของประเทศไทย ว่า ร่องมรสุมกำลังอ่อนพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง และภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายจากฝนตกหนัก อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ ส่วนพายุระดับ 5 (ไต้ฝุ่น) "ไห่เฉิน" บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก มีแนวโน้มเคลื่อนตัวไปทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น และคาบสมุทรเกาหลี ระหว่างวันที่ 6-7 ก.ย.นี้ โดยพายุลูกดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อประเทศไทย

สำหรับลักษณะอากาศของประเทศไทย ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงเวลา 17.00 น. วันพรุ่งนี้



ภาคเหนือ : มีเมฆบางส่วนกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จ.พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ พิจิตร สุโขทัย กำแพงเพชร ตาก และแม่ฮ่องสอน
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณ จ.นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี
ภาคกลาง : มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณ จ.ราชบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา ลพบุรี และสระบุรี
ภาคตะวันออก : มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว จันทบุรี และตราด ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร


ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) : มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณ จ.ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง และสงขลา ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร
ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) : มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณ จ.พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร
กรุงเทพมหานครและปริมณฑล : มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักบางแห่ง