อดีตนายกรัฐตรีแบร์ลุสโคนีติดเชื้่อโควิด

2020-09-03 16:50:19

อดีตนายกรัฐตรีแบร์ลุสโคนีติดเชื้่อโควิด

Advertisement

เชื้อโควิดมีสิทธิ์ติดกันได้ทุกคน ทุกเพศ ทุกวัยไม่มีการเลือกชั้นวรรณะ ล่าสุดอดีตนายกรัฐมนตรีซิลวิโอ แบร์ลุสโคนีของอิตาลีก็ติดเชื้อโควิดเช่นกัน

ขณะนี้นายแบร์ลุสโคนี่ต้องกักตัวเองอยู่ที่บ้านในเมืองมิลานหลังจากตรวจพบว่าอดีตนายกรัฐมนตรีวัย 83 ปีผู้นี้ ติดเชื้อแบบไม่แสดงอาการ

นายแบร์ลุสโคนีเดินทางกลับบ้านจากช่วงหยุดพักผ่อนในเมืองซาร์ดีเนีย ซึ่งพบว่ามีการระบาดของไวรัสโควิดรุนแรงในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เพราะนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศหลั่งไหลเข้าสู่เกาะท่องเที่ยวในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนแห่งนี้




แบร์ลุสโคนี จะยังคงทำงานจากที่บ้านในเขตอาร์คอร์ ใกล้เมืองมิลาน และสนับสนุนการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งของผู้สมัครจากพรรคฟอร์ซา อิตาเลียของเขา ในการเลือกตั้งท้องถิ่นที่จะมีขึ้นในเดือนกันยายนนี้นายแบร์ลุสโคนี อดีตนายกรัฐมนตรี 4 สมัยและถือเป็นผู้ทรงอิทธิพลด้านสื่อมวลชนของอิตาลีซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการระบาดของโควิดอย่างรุนแรง พบผู้ติดเชื้อกว่า 270,000 คนและเสียชีวิตไปแล้วกว่า 35,500 คน และพบผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงอีกครั้งในเดือนสิงหาคมส่วนหนึ่งเป็นเพราะการรวมกลุ่มของประชาชนในช่วงวันหยุดและการใช้ชีวิตกลางคืน

ความจริงยังมีบุคคลระดับสูงทั่วโลกที่ติดเชื้อโควิดอีกมาก แต่ที่ถึงกับทำให้เสียชีวิตก็คืออดีตประธานาธิบดีมุคเคอร์จีของอินเดียซึ่งถือแก่อสัญกรรมไปเมื่อต้นสัปดาห์นี้