กรมอุตุฯ ย้ำเตือนทุกพื้นที่ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก

2020-09-02 19:10:41

กรมอุตุฯ ย้ำเตือนทุกพื้นที่ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก

Advertisement

กรมอุตุนิยมวิทยา ย้ำเตือนประชาชนพื้นที่เสี่ยงภัยทั่วประเทศ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักในระยะนี้

เมื่อวันที่ 2 ก.ย. กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยว่า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และฝนตกหนักบางแห่งในภาคกลาง, ภาคตะวันออก, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง และภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัย ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากได้ สำหรับพายุระดับ 5 (ไต้ฝุ่น) "ไมสัก" บริเวณทะเลจีนตะวันออก คาดว่าจะเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งบริเวณคาบสมุทรเกาหลีวันนี้ ส่วนพายุระดับ 4 (โซนร้อนกำลังแรง) "ไห่เฉิน" บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก มีแนวโน้มเคลื่อนตัวไปทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 6-7 ก.ย.นี้ โดยพายุทั้งสองลูกไม่ส่งผลกระทบต่อประเทศไทย

สำหรับสภาพอากาศตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงเวลา 17.00 น. ของวันพรุ่งนี้



ภาคเหนือ : มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จ.แม่ฮ่องสอน ตาก กำแพงเพชร สุโขทัย พิจิตร และเพชรบูรณ์


ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณ จ.ชัยภูมิ ขอนแก่น นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี



ภาคกลาง : มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณ จ.กาญจนบุรี อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี และนครปฐม

ภาคตะวันออก : มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณ จ.ฉะเชิงเทรา นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) : มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณ จ.สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) : มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณ จ.ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร



กรุงเทพมหานครและปริมณฑล : มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักบางแห่ง