"ธัญญ่า" ยื่นคำขาดต้องเลิก "อิงอิง" เปิดใจรักยอมให้สามีกิ๊กสาวอื่นได้

2020-09-02 18:25:44

"ธัญญ่า" ยื่นคำขาดต้องเลิก "อิงอิง" เปิดใจรักยอมให้สามีกิ๊กสาวอื่นได้

Advertisement

แม่เตือนแล้วนะ !! "ธัญญ่า" ยื่นคำขาดต้องเลิก "อิงอิง" เปิดใจรักยอมรับให้สามีมีคนอื่นได้



จากกรณีที่มีข่าวเรื่องที่สาว "ธัญญ่า ธัญญาเรศ เองตระกูล" เดินหน้าเตรียมห้องนักศึกษาสาวที่ส่งข้อความมาหาน้องลียาจนเจ้าตัวหมดความอดทนที่ผู้หญิงของสามีเข้ามาในพื้นที่ส่วนตัวจนเกินขอบเขต ล่าสุดธัญญ่าได้ออกมาเผยหมดเปลือกถึงความสัมพันธ์ในครอบครัว พร้อมเผยถึงกรณีข่าวนี้อย่างละเอียดว่า




"ง่ายๆ เลยคือเด็กอยู่ไม่เป็นค่ะ ที่ผ่านมามีอะไรที่กล่าวถึงเราตลอดเวลา โอเคเค้าอาจไม่ได้เอ่ยชื่อ แต่ก็มีคนส่งไลน์มาให้ดูตลอดเวลานะ ว่าอันนี้นะ ว่าเค้ากัดแบบนี้นะ ซึ่งมันผ่านมา 3 ปีกว่าแล้ว เราก็เตือนตลอดเวลาว่าให้พี่เป๊กจัดการนะ ดูแลเด็กนะ คือเรารู้ว่าตลอด เราก็มีการนัดคุยเลยว่าอยู่ในฐานะอะไร เราแฟร์ๆ อยู่แล้ว เราก็รับรู้ว่าเค้าอยู่ในฐานะดูแลพี่เป๊ก เราก็โอเคเพราะเราเปลี่ยนฐานะทางทัศนคติในการใช้ชีวิตคู่ไปแล้ว เหมือนเราก็โอเคมีคนดูแลเยอะๆ ได้ก็ดี"  





"แรกๆ ที่เราสงสัยเรื่องที่เค้าไม่ใช่พนักงานปกติคือเค้าไม่สวัสดีเรา เราก็ถามพี่เป๊กว่าทำไมเด็กคนนี้ไม่สวัสดี เป็นเด็กฝึกงานไม่ใช่เหรอ เราก็ถามเป็นเด็กพี่ป่ะเนี่ย เค้าก็บอกไม่ใช่ บ้า!!! ด้วยความที่เราเซ้นส์แรง เราก็สืบอยากรู้ สุดท้ายพอรู้เราก็นัดให้มาคุยกันเลย นัดมาเจอกันเลย มาแนะนำตัวทำความรู้จักกันเลย ว่าเราโอเค มันถึงจุดที่มีได้ ไม่ได้มีความหึงหวงกันแล้วด้วย ทุกวันนี้อยู่ด้วยความเข้าใจกันจริงๆ"



"เราไม่มีกฎกติกาใดๆ ทั้งสิ้น ใครที่จะเข้ามาอยู่ตรงนี้ก็ต้องรู้สถานะตัวเองว่าอยู่ในฐานะอะไร ไม่ล้ำเส้น ไม่มายุ่งกับเรากับลูกเรา ซึ่งที่ผ่านเค้าอยู่กับเราตลอดเวลา เราก็รู้สึกว่าเค้าอยากมาแทนที่เราหรือเปล่า อันนี้คิดเองนะคะ แต่ว่าเราก็เตือนมาตลอดว่าอย่าทำให้เราโมโห ด้วยความที่เราทนมานาน พอวันนึงที่เค้ามายุ่งกับลูกเรา เราก็แบบอย่างที่เห็นเนี่ย"





"คือจริงๆ เค้ารู้จักกับลียาด้วยความที่เค้าวัยรุ่นเนอะ อาจจะคุยกันถูกคอ มีความสนิทสนมพอสมควร แต่ ณ วันหนึ่งที่ลียารู้สึกว่าผู้หญิงคนนี้ไม่ชอบแม่เค้า ลียาก็ถอยห่าง แล้วที่ผ่านมาก็มีการไดเรกแมสเสจมาหาลียานานๆ ที ซึ่งลียาก็ให้เราดูตลอด ลียาก็ฉลาดเค้าก็ตอบแบบไนซ์ด้วย และเค้าก็บอกเราเราตลอดเวลา ลียาก็มาถามว่าทำไมเค้าต้องส่งข้อความมาหาลียาแบบนี้เราก็รู้สึกว่ามันไม่ใช่แล้ว เค้าไม่โอเคกับเรา โพสต์ว่าเรา แต่ในขณะที่เค้าส่งข้อความหาลูกเรา ส่งความห่วงใยกับพ่อของเด็ก เราก็ไม่รู้ว่าอนาคตเค้าจะทำอะไรมากกว่านี้มั้ย ซึ่งเราแค่ลียาไม่ควรมานั่งรับรู้กับเรื่องนี้ค่ะ"



"เราเคยคุยไปครั้งแรกก็ถามว่าไม่อยากแต่งงานมีครอบครัวหรอ เค้าก็บอกเค้าชอบผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่เลี้ยงดูเค้าได้ เราก็โอเคถ้าอย่างนั้นก็ดูแลกันดีๆ เราไม่อยากเป็นคนโง่อ่ะ คือใครก็ตามที่เข้ามาอยู่ในลักษณะนี้คือมาคุยกันก่อนได้"



"ที่เรายอมตั้งแต่แรกเพราะเราไม่รู้ว่าเค้าเป็นคนยังไง และไม่คิดว่าจะมีปัญหาอะไรเพราะคุยกันแล้ว เพราะเราก็ไม่ยุ่ง ความหึงหวงมันหมดไปแล้ว"



"ถามว่าลียารู้สถานะนี้กับพ่อเค้ามั้ย คือเค้าไม่เคยถามนะ แต่ว่าเค้ารู้สึกว่าผู้หญิงคนนี้ไม่ชอบแม่เค้า คือเราไม่เคยเตือนเด็กผู้หญิงคนนี้นะแต่เราเตือนคนขอบเราให้ไปบอกเด็กเค้านะ พี่เป๊กเค้าก็จัดการเรื่อยๆ แต่ด้วยความที่เค้าเป็นคนขี้สงสาร พอเวลาผ่านไปก็กลับมาแบบเดิม โพสต์อีกและ ว่าเราอีกและ ในเรื่องของการที่มีคนมาว่าเราคือมีคนนี้คนเดียว คนอื่นเค้าอยู่เป็นค่ะ เราไม่ยุ่ง คนอื่นเวลาเรามีอะไรให้เค้าทำก็จะไลน์หา โทรหาว่าพี่ไม่อยู่นะ มีปาร์ตี้ดูแลพี่เป๊กดีๆ นะ เราเป็นแบบนี้จริงๆ มันอยู่ในจุดที่เราจะอยู่กับผู้ชายคนนี้แล้วเค้าก็เป็นคนเจ้าชู้เนอะ เค้าก็ดูแลลูกดี ดูแลเราดี เราก็ต้องเลือกว่าเราจะเลิกไปเลย แล้วไปเริ่มต้นชีวิตใหม่มั้ย เราไม่อยากทำ เราไม่อยากให้เค้าไปแต่งงานใหม่ มีผู้หญิงใหม่ที่มาเป็นแม่เลี้ยงของลูก เราก็ไม่อยากมีสามีใหม่ให้มาเป็นพ่อเลี้ยงของลูก เพราะฉะนั้นอยู่อย่างไรให้เราแฮปปี้ที่สุด สรุป ณ วันนึงที่เราทำใจได้ เราสบายตัวมาก ถ้าเด็กๆ ที่จะมาดูแลพี่เป๊กแบบนี้ ถ้าเค้าไนซ์ จริงใจ ดีกับเรา ดีกับลูก เรายินดีต้อนรับค่ะ"





"เราไม่หวานอมขมกลืนเลยนะเพราะว่าแฮปปี้กับชีวิต ณ วันที่เราหมดความหึงหวงนั่นคือวันที่เราแฮปปี้ที่สุดแล้ว แต่เด็กมันต้องอยู่เป็นอ่ะ แต่แค่เด็กคนนี้เค้าอยู่ไม่เป็นอ่ะ ถามว่าพี่เป๊กมีเด็กกี่คนเราไม่รู้ แต่ที่รู้คือมีประมาณหนึ่งค่ะ เราน้ำตาตกในเมื่อสิบปีที่แล้ว แต่ตอนนี้เราแฮปปี้ค่ะ"

"เรื่องเค้าที่บอกเรื่องการที่เราไม่มีลูกเองเพราะเรากลัวอ้วน คือขำนะ เราสงสารเค้าเหมือนกันนะ ด้วยความเด็กของเค้าก็ไม่รู้ว่าจะจัดการกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังไงอ่ะ อาจจะรนจนเปลี่ยนแอคเคานต์ ด้วยความที่เค้าเด็ก แต่มันถึงจุดที่เราน้องจัดการนะ แต่ไม่ได้ใจไม้ไส้ระกำที่จะเอาให้ถึงที่สุด ที่เราโพสต์ไปแบบนั้นเพราะคนของเราจัดการไม่ได้ เราก็คุยแล้วว่าสรุปเลิกหรือไม่เลิก ที่ผ่านมาบอกเลิกหลายครั้ง ที่ผ่านมาเราก็ลืม แต่นี่มันถึงลูกแล้วเพราะฉะนั้นเราจะไม่ยอม ถ้าไม่มีหลักฐานว่าเลิกเราก็จะจัดการวิธีของเรานะ ซึ่งเราไม่ได้รับคำตอบ"



"ถ้าเป็นเมื่อก่อนก็คงจะร้อนกว่านี้ค่ะ เราผ่านอะไรมาเยอะมาก เราสองคนมีปัญหากันมาเยอะอ่ะ เราอยู่มาถึง ณ วันนี้เพราะความผูกพัน เป็นความห่วงใยที่มีให้กัน พอมันมีเหตุการณ์แบบนี้ก็รู้สึกว่าต้องจัดการแล้วล่ะ"

"ถามว่าพี่เป๊กจัดการยังไง ก็คือเค้าไม่มีคำตอบให้เราไง เราก็เลยจัดการจน ณ วันนั้น ยังไม่ได้คุยกับพี่เป๊กเรื่องนี้เลย พี่เป๊กก็ไม่พูดถึงเลย เราก็ไม่พูดถึงเลย เค้าบอกว่าเค้าจะเลิก เราก็บอกว่ามีหลักฐานอะไรที่ยืนยันว่าจะเลิกเพราะที่ผ่านมาพี่เป๊กบอกจะเลิกตอนที่เค้าด่าเรา แต่ ณ ตอนนี้เราไม่ยอมแล้วนะเพราะเรื่องมาถึงลูกและไม่รู้ว่าอนาคตเค้าจะทำอะไรอีกบ้าง อาจจะส่งอะไรมาหาลียาซึ่งเราไม่อยากให้ลูกรับรู้คือเด็กเพิ่งอายุ 11 เมื่อเค้าไม่จัดการเราก็ต้องจัดการในวิธีของเรา จริงๆ เราก็ลืมเรื่องพวกนี้มาตลอด แต่พอมาเรื่องลูกมันก็อยู่ในหัวมาโดยตลอด พี่เป๊กก็บอกว่าทำงานอยู่วันที่ 28 ค่อยมาคุยกัน เค้าก็บอกว่าเลิกยุ่งแล้ว สรุปก็ไม่มีอะไรยืนยัน เราก็นั่งคิดถึงความรู้สึกตัวเองว่าจะปล่อยผ่านได้มั้ยเรื่องนี้ ยอมได้มั้ย แล้วก็โพสต์เลย"



"ในฐานะแม่การที่ใครมายุ่งกับลูกเรามันที่สุดแล้วอ่ะ คือพี่เป๊กก็จดการแหละ แต่เค้าเป็นคนขี้สงสาร อาจจะจัดการแป๊บนึงแล้วก็กลับมาดีกัน เรากลัวว่าอนาคตจะมีอะไรเกินเลยกว่านี้มั้ย ถามว่ากลัวลูกรู้เรื่องพวกนี้มั้ย คือเค้าก็จะมีคำถามตลอด เค้าก็จะถามว่าผู้หญิงพวกนี้เค้ารักแดดดี้จริงมั้ย หรือรักเงินแดดดี๊ เค้าอายุ 11 แล้วก็รับรู้เรื่องพ่อทางโซเชียล เค้าไปดูคลิปเก่าเค้าก็แบบแดดดี๊ดังมากๆ เลยเนอะ เราก็เล่าให้ฟังว่าสมัยก่อนเราเคยมีปัญหากัน เราเอาลียาไปอเมริกานะ แดดดี๊หล่อไง ผู้หญิงชอบเยอะ มามี๊เลยรำคาญ เค้าก็ชิลล์ไง" 

"คือถ้าเค้ารู้ตัวว่าผิดแล้วไม่มายุ่งเกี่ยวอะไรเกี่ยวกับพ่อเนี่ย อนาคตเค้าจะกลับมาเป็นพนักงานหรืออะไรเราแฟร์พอนะ แต่แค่อย่ามาในฐานะเดิม เราก็บอกพี่เป๊กว่าถ้าผู้หญิงคนนี้ยังอยู่ก็ให้บอกเราบอกลูกแล้วเราจะทำใจยอมรับและจะประกาศเอง คือถ้าผู้หญิงคนนี้ยังอยู่กับพี่เป๊กเราจะเดินออกไป" 



"ส่วนเรื่องฟ้องร้องตอนนี้เรื่องอยู่ที่ทนายความก็ปล่อยไปตามกฎหมายค่ะ แต่ถ้าน้องรู้ตัวว่าผิดและยอมรับผิดเราก็พร้อมจะให้อภัยเค้า เรารู้สึกว่าเค้าอายุแค่ยี่สิบกว่าเค้ายังมีอนาคตที่ดีได้"

"ตามความรู้สึกเรารู้สึกว่าพี่เป๊กน่าจะเลือกลูกและครอบครัวด้วยความที่ผ่านมาเค้าไม่เคยให้ความสําคัญกับคนอื่นมากกว่าครอบครัว พี่เป๊กก็บอกว่าเลิกแล้ว"

"ส่วนที่เค้ายังเข้ามาในพื้นที่ส่วนตัวของเราคือเค้าเด็กอ่ะ อาจจะคิดน้อย อาจจะไม่มีใครมาคอยชี้นำเค้า ตอนนี้ก็ยังไม่มีคำขอโทษอะไรเข้ามาค่ะ อย่างตามกฎหมายที่เค้าเข้ามาว่าเราสามารถฟ้องร้องได้ค่ะ อย่างเรื่องของลียาคนมองอาจมองว่าข้อความไม่ได้รุนแรงอะไร แต่ถ้ามองที่เจตนาเนี่ยในฐานะความเป็นแม่เราสามารถมองไปที่อนาคตได้ว่าตอนนี้ยังขนาดนี้เลย แล้วอนาคตจะขนาดไหน การที่คุณอยู่ในฐานะอะไรแล้วคุณมาแสดงความห่วงใยพ่อผ่านลูก มันไม่สมควรและไม่เหมาะสม เราไม่เคยห้ามลูกคุยกับเค้า แต่ ณ วันที่เค้ามาแสดงความห่วงใยพ่อ อันนี้ไม่โอเคแล้ว เราเลยบอกลียาว่าบล็อกไปเลย เราก็รู้สึกว่าเค้าน่าจะอยากมีตัวตน วันนั้นที่เราคุยกับพี่เป๊กเราก็คุยกันด้วยดีก็ไม่มีคำตอบเดี๋ยวเค้าจัดการเอง และจากวันนั้นจนถึงวันนี้เค้าก็ยังทำตัวปกติเหมือนเดิมค่ะ แต่เรารู้สึกว่าพี่เป๊กก็ยังมีความเกรงใจเพราะไม่ได้เอาใครมาเจอเราอ่ะ"



"สำหรับเรื่องที่มีการพูดถึงว่าทรัพย์สินทั้งหมดโอนให้เราหมดแล้วนั้น จริงๆ เราไม่ได้ขอนะคะ แต่ว่าพี่เป๊กเค้าจัดการของเค้าเอง เค้าบอกว่าการใช้ชีวิตของเค้าก็ไม่รู้จะใช้ได้อีกนานเท่าไหร่ เค้าก็อยากทำอะไรให้มันเรียบร้อย ทุกอย่างเป็นชื่อลียาค่ะ ทุกวันนี้รอลียาโตค่ะจะเกาะลียาค่ะ (ยิ้ม)"

"จริงๆ เราไม่ได้อยากมาเป็นข่าวฉาวแบบนี้ด้วยความที่เราเคยผ่านเรื่องราวแบบนี้มาแล้ว ก็คิดว่าแก่จะตายอยู่แล้วต้องมามีข่าวอะไรแบบนี้ พอมาถึงจุดที่ไม่ไหวก็คือไม่ไหวค่ะ ทนมานาน 3 ปีกว่า มันมีเรื่องราวแบบนี้ตลอดเวลากับคนนี้คนเดียวนะ คือตัวธัญญ่ากับพี่เป๊กแทบจะไม่ได้ทะเลาะกันเลยอ่ะ เรื่องหึงหวงไม่มีกันเลย คือเมื่อก่อนให้เรามาคิดแบบนี้เราก็ทำไม่ได้นะ ยังไงก็ไม่ยอม เอาเงินฟาดก็ไม่ยอม แต่ตอนนี้ฟาดมาเท่าไหร่ก็ฟาดมาเลยจ้า(หัวเราะ) ทุกวันนี้ชิลล์มากจริงๆ ค่ะ"



"ฝากถึงน้องคือก็ยังมีอนาคตอีกไกลเนอะ อายุยี่สิบกว่าเอง ก่อนทำอะไรคิดดีๆ ลองเลือกทางเดินชีวิตที่มันถูกต้อง อะไรไม่ดีก็อย่าทำอะ ถ้าจะเลือกเดินลักษณะนี้ก็อย่ายุ่งกับบ้านใหญ่ อย่ายุ่งกับลูกเค้าหรือคนที่มาก่อน เกิดไปเจอคนที่มีข่าวฆ่ากันที่เยอะแยะในสังคมก็อยากให้รู้ไว้ค่ะ นี่คือเราใจดีมากนะ พร้อมให้อภัยอ่ะ อย่าทำอะไรที่เกินเลยกว่านี้เลย"

"แต่ถ้าเค้าจะมาอยู่ตำแหน่งเดิมแต่ไม่ระรานเราคือเราไม่เอาแล้วอ่ะ เรากลัว เพราะยังมีอีกหลายคนที่อยู่ (หัวเราะ) คนที่เรายังฝากพี่เป๊กได้อ่ะ น้องๆ ที่เหลือก็ไม่มีใครร้อนแทนหรอกเนอะ เพราะเค้าอยู่ในฐานะตรงนี้ ปกติเราไม่ใช่คนใจร้ายอ่ะ แต่อย่าให้เราโมโห คิดว่าคนมีลูกคงเข้าใจ"



"ส่วนที่เค้าจะฟ้องกลับมานั้นก็ฟ้องกลับมาได้ เค้าจะฟ้องคนที่ว่าเค้าหรือเปล่า จะฟ้องเราในฐานะอะไรอ่ะ สำหรับเรากับพี่เป๊กก็อยู่ในสถานะที่เราก็ยังต้องดูแลครอบครัวอยู่ค่ะ พี่เป๊กเค้าอยากทำอะไรก็ได้ แต่ขอแค่คนๆ นั้นอยู่ในขอบเขตเท่านั้นเอง"