บุกยิง! คากุฏิ ที่ปรึกษาเจ้าอาวาสวัดชะอำคีรี

2020-09-02 17:20:57

บุกยิง! คากุฏิ ที่ปรึกษาเจ้าอาวาสวัดชะอำคีรี

Advertisement

อุกอาจ! ทิดสึกใหม่บุกยิงที่ปรึกษาเจ้าอาวาสวัดชะอำคีรีคากุฏิ เบื้องต้นอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ทนงศักดิ์ รักสัตย์ ร้อยเวร สภ.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี รับแจ้งมีผู้ถูกอาวุธยิงที่วัดชะอำคีรี ต.ชะอำ อ.ชะอำ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยตำรวจพิสูจน์หลักฐานเพชรบุรี

ที่บริเวณวัดชะอำคีรีมีบรรดาลูกศิษย์ที่ทราบข่าวเดินทางมาและจับกลุ่มพูดคุยกันจำนวนมากส่วนที่เกิดเหตุชั้นบนของกุฏิวัดที่ห้องแรกฝั่งซ้ายติดกับหอสวดมนต์ ซึ่งเป็นห้องจำวัดของพระมหาโกมล อาจารสุโภ ที่ปรึกษาเจ้าอาวาสวัดชะอำคีรี พบเลือดกองใหญ่ ที่ข้างเตียงไม้ และพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ซูเปอร์ จำนวน 4 ปลอก ส่วนพระมหาโกมล อาจารสุโภ ถูกนำตัวส่งไป รพ.ชะอำและส่งต่อไปยังรพ.พระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี โดยมีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด เดียวกันกระสุนถากเข้าที่ข้อมือซ้าย หน้าอกซ้าย หน้าอกขวา และโหนกแก้มซ้าย เบื้องต้นอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อต่อมาคือนายชุติเทพ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 ถ.บ้านบ่อชะอำ3 ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี หลังก่อเหตุแล้วได้หลบหนีไป




สอบถามพระลูกวัด เล่าว่า นายชุติเทพผู้ก่อเหตุเพิ่งสึกจากพระได้ไม่นาน และได้บวชเณรอยู่ที่วัดมาก่อน และทางที่ปรึกษาเจ้าอาวาสได้ให้บวชพระก่อนช่วงเข้าพรรษาที่ผ่านมา แต่ก็ไม่ได้ปวารณาอยู่ประจำพรรษา เนื่องเขาป่วยทางจิต ต้องกินยาประจำ และก่อนหน้านี้ 1 สัปดาห์ เขาได้หายไปจากวัดไปอยู่ที่บ้าน และก็ใส่เสื้อผ้าเหมือนคนทั่วไป ทั้งที่ยังไม่ได้ลาสิกขาจากพระแต่อย่างใด แต่เมื่อทางแม่เขาทราบเรื่อง ก็พามาให้ที่ปรึกษาเจ้าอาวาสสึกให้ แต่ทางเจ้าตัวเหมือนไม่อยากลาสิกขา และได้ทักท้วงว่าไม่ลาสิกขาไม่ได้รึ แต่ด้วยพฤติกรรมคือออกไปใช้ชีวิตอยู่นอกวัดสวมใส่เสื้อผ้าเหมือนบุคคลทั่วไปแล้ว ทางแม่ของผู้ต้องหา จึงได้ให้ลาสิกขาอย่างเป็นทางการให้เรียบร้อย ซึ่งทางพระมหาโกมลได้ทำการลาสิกขาให้ จากนั้นนายชุติเทพผู้ก่อเหตุได้หายไป จนมาวันนี้ ก่อนเกิดเหตุหลังฉันท์เพล พระมหาโกมล ได้จำวัดอยู่ภายในห้อง ต่อนายชุติเทพ ได้มาเรียก ระหว่างที่พระมหาโกมล เปิดห้อง นายชุติเทพได้ใช้อาวุธปืนที่นำติดตัวมายิงใส่พระมหาโกมล ทันที แล้ววิ่งหนีลงจากวัดไป

พระลูกวัด ยังเล่าถึงนายชุติเทพผู้ก่อเหตุ ว่า อาตมารู้จักกับนายชุติเทพผู้ก่อเหตุตั้งแต่เด็กๆ และตอนบวชพระก็พักอยู่ด้วยกัน ต่อมาทราบว่าเขามีอาการป่วยทางจิต และได้เข้ารับรักษาจนอาการดีขึ้น จึงมาอยู่และช่วยงานที่วัด จนทางวัดได้ให้บวชเป็นสามเณร ซึ่งสภาพจิตใจก็เหมือนคนปกติ แต่ก็มีบ้างที่เหมือนสภาพจิตใจไม่ปกติพูดเอะอะโวยวายเหมือนกลัวใครมาทำร้าย และอาการก็หายไป จนกระทั่งบวชพระ อาการได้กำเริบมาอีก พระลูกวัดที่นายชุติเทพ พักอยู่ในห้องเดียวกัน เล่าว่า เวลานอนเหมือนเขาจะละเมอด่าทอรุนแรงมาก จนช่วงหลังหายจากวัดไปอยู่บ้าน และแม่พามาสึก กระทั่งย้อนกลับมายิงที่ปรึกษาเจ้าอาวาสที่ทำการสึกให้



ต่อมาเวลา 13.00 น.วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบ สภ.ชะอำ ติดตามจับกุมนายชุติเทพ อายุ 26 ปี ได้ที่ หมู่บ้านหุบกะพง ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี พร้อมของกลางอาวุธปืน ขนาด 9 ม.ม.ซุปเปอร์ 1 กระบอก

สอบสวนเบื้องต้นนายชุติเทพ มีอาการเหม่อ ตาลอย ให้การวกวน อ้างว่าโกรธแค้น ที่พระมหาโกมล ดุด่าว่าช่วงที่บวชพระ เรื่องอ่านหนังสือไม่ออก สวดมนต์ไม่ได้ กระทั่งทนไม่ไหวจึงลาสึกกลางพรรษา แต่ด้วยความโกรธแค้น จริงไปขโมยปืนของพ่อ และมาก่อเหตุดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหา พยายามฆ่าและพกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะ แจ้งข้อหาพยายามฆ่า พกพาอาวุธ อาวุธผิดมือ และยิงปืนในที่สาธารณะ ส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป