ร้องกองปราบ จับ"มิจฉาชีพ"ตุ๋นเงินสูญ 39 ล้าน

2020-09-02 16:20:29

ร้องกองปราบ จับ"มิจฉาชีพ"ตุ๋นเงินสูญ 39 ล้าน

Advertisement

"อี้ แทนคุณ" ปัดพัวพันวิ่งเต้นบ่อนคาสิโน พร้อมพา "เหยื่อ" เข้าร้องกองปราบ ถูกมิจฉาชีพตุ๋นเงินกว่า 39 ล้าน

เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ที่กองบังคับการปราบปราม หรือ บก.ป. ถนนพหลโยธิน นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พา นายวิโรจน์ (ของวนนามสกุล) นักธุรกิจจัดจำหน่ายและนำเข้าเครื่องอุปกรณ์ไฟฟ้าช่างรายใหญ่ เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.เดชวุฒิ อุตรศาสตร์ รอง สว.กก.1 บก.ป. เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีถูก นายไพบูลย์ และ น.ส.วัลยา (ขอสงวนนามสกุล) สองสามีภรรยา นักธุรกิจส่งออกจิวเวอร์รี่และเครื่องเงิน ฉ้อโกงโดยการหลอกลวงให้นำเงินมาร่วมลงทุนธุรกิจบ่อนการพนันต่างประเทศ จนสูญเงินไปกว่า 39 ล้านบาท


โดย นายวิโรจน์ เปิดเผยว่า รู้จักกับผู้ต้องหา 2 คนซึ่งมาเช่าบ้านที่เชียงใหม่เมื่อ 17 ปีที่แล้ว โดยผู้ต้องหาซึ่งเป็นผู้เช่ารายดังกล่าว เคยเช่าอาคารเพื่อทำโรงงานและที่พักคนงาน โดยช่วงที่เช่าบ้านอยู่นั้นไม่มีปัญหาอะไร กระทั่งปี 2558 ผู้ต้องหาอ้างว่าได้รับมรดกจากชาวตุรกี ที่เปิดบ่อนการพนันอยู่ในประเทศฮ่องกง ต้องการโอนเงินเข้ามาในประเทศไทย แต่ต้องมีค่าใช้จ่ายให้กับเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานในประเทศ และมีการอ้างถึงนายแทนคุณ ว่าเป็นหนึ่งในนอมินีที่สามารถช่วยนำเงินเข้าประเทศได้ จึงทำให้ตนและผู้เสียหายอีกหลายรายหลงเชื่อโอนเงินไป เพื่อแลกกับค่าตอบแทนหลายร้อยล้านบาท แต่ปรากฏว่าผ่านมา 5 ปีกลับไม่ได้รับผลตอบแทนแต่อย่างใด 


ด้าน นายแทนคุณ กล่าวว่า ตนถูกโยงเข้ามาเกี่ยวข้องโดยอ้างว่าเป็นนอมินีที่สามารถติดต่อนำเงินเข้าประเทศได้ ทำให้ตนเกิดความเสียหาย จึงต้องนำผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความดำเนินคดี นอกจากนี้ยังมีการกล่าวอ้างถึงบุคคลที่มีชื่อเสียงอีกหลายคนด้วย จึงเชื่อว่ากลุ่มมิจฉาชีพที่มาหลอกลวงผู้เสียหายน่าจะทำเป็นขบวนการ โดยตั้งแต่เกิดเรื่อง ผู้เสียหายโอนเงินรวม 1,026 ครั้ง เป็นจำนวนเงินกว่า 39 ล้านบาทไปให้กับผู้ต้องหา 3 ราย ซึ่งได้แจ้งความต่อกองปราบปราม เพื่อติดตามกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด