สลด! หาค่าเทอมไม่ได้ อดีต อบต. ใช้ลูกซองจบปัญหายกครัว 3 ศพ

2020-09-02 13:55:13

สลด! หาค่าเทอมไม่ได้ อดีต อบต. ใช้ลูกซองจบปัญหายกครัว 3 ศพ

Advertisement

อดีต อบต.เจ้าของสวนมะนาว คนใจดีมีอารมณ์ขัน ก่อเหตุสลดใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงลูกสาวบุญธรรม กับเมียเสียชีวิตก่อนปลิดชีพตัวเองด้วยปืนกระบอกเดียวกัน นอนเรียงเป็นศพอยู่บนที่นอนในบ้าน โดยสั่งเสียในกลุ่มไลน์ ญาติพี่น้องพยายามห้ามแล้วแต่ไม่ทัน ส่วนประเด็นก่อเหตุสลดน่าจะมาจากหนี้สินและเงินขาดมือต้องจ่ายค่าเทอมกว่า 2 หมื่นบาท 

เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ร.ต.อ.ปรัชญา ทาบ้านฆ้อง พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร พร้อมด้วยพ.ต.อ.ศุภชัย ชัยสุวรรณผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชรและ พ.ต.ท.ไพฑูรย์ นัยเจริญ รองผู้กำกับสอบสวนฯ พ.ต.ท.เทวิน นาจารย์รองผู้กำกับสืบสวนฯ พร้อมด้วยชุดสืบสวนและกองพิสูจน์หลักฐาน และแพทย์เวร รพ.ทุ่งโพธิ์ทะเล เข้าตรวจสอบที่บ้านพักชั้นเดียวยกพื้น 2 เมตร ภายในสวนมะนาว เป็นบ้านไม้ ไม่มีเลขที่หมู่ที่ 13  บ้านหนองปล้อง ต.นิคมทุ่งโพธิ์ทะเล อ.เมือง จ.กำแพงเพชร

เมื่อเปิดประตูเข้าไปก็พบศพอยู่บนฟูกสีชมพูที่นอนขนาด 12 ฟุต และมีผ้านวมสีฟ้าคุมอยู่พบผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ศพนอนเรียงกัน มีนายพยอม ศรีทอง ชื่อเล่นแว่น นางสำราญ สีทอง ชื่อเล่นแดง อายุ 53 ปี และ น.ส.วิภาวรรณ ภูนาคเกี้ยว อายุ 20 ปี โดยมีมุ้งแขวนอยู่ที่ผนังฝาบ้าน นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุพบปืนลูกซอง ยาว 5 นัด 1 กระบอก 




จากการชันสูตรบาดแผลของผู้เสียชีวิตพบว่า นายพยอมมีบาดแผลถูกกระสุนเข้าที่คาง นางสำราญ ภรรยาถูกกระสุนที่กลางหลัง และ น.ส.วิภาวรรณ ลูกบุญธรรม ถูกกระสุนปืนที่กลางอกซ้าย ตรงกับหัวใจ ส่วนอาวุธปืนลูกซองยาว 5 นัดตกอยู่ที่ปลายเท้าด้านซ้ายของนายพยอม 

ในเหตุการณ์นี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ และยังมีหลักฐานของการสั่งเสียของผู้ก่อเหตุคือนางศุภวรรณ พุ่มเจริญ อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นญาติทางฝ่ายภรรยา เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ นายพยอมได้พิมพ์ข้อความสั่งเสียในไลน์กลุ่มญาติ โดยมีข้อความว่า... ชาตินี้เกิดมาบุญน้อยลาก่อนพี่น้องทุกคนที่ผ่านมาขอให้อโหสิกรรมให้กับครอบครัวกระผมด้วย เกิดมาน้อยวาสนา( งานแต่งหลานๆก็ไม่ได้ไป รักพี่น้องทุกคนลาก่อน….. ผมมีประกันอยู่ที่พรานกระต่าย 1 แสนบาท แดงอยู่บ่อทอง 1 แสนบาท( เป็นรถยนต์กับรถเครื่อง) เดินเรื่องให้ด้วยครับ ข้อมูลทุกอย่างอยู่ในโทรศัพท์ ขณะที่หลานชายที่อยู่ในกลุ่มไลน์เดียวกันก็พยายามเหนี่ยวรั้งไม่ให้ผู้ก่อเหตุนั้นคิดร้าย โดยมีข้อความว่า อาอย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจอะไรครับ ปัญหาทุกอย่างมีทางออกนะครับ รักอานะครับ 



นางศุภวรรณ พุ่มเจริญ  ด้วยความห่วงจะเกิดเหตุร้าย จึงได้รีบเดินทางไปที่บ้านของผู้ก่อเหตุซึ่งอยู่ห่างกัน เมื่อมาถึงพบกับนายพยอมอยู่ภายในบ้านปิดประตูล็อคข้างในไว้ ตนจึงมองไปที่ช่องหน้าต่าง เห็นนายพยอมร้องไห้ จึงได้ชวนคุยถามถึงภรรยากับลูกไปไหน ได้ยินเสียงตอบว่าไม่อยู่แล้ว จากนั้นชักลำปืนขึ้นบอกให้ตนเองกลับไป ด้วยความกลัวจึงถอยห่างออกมา และได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนนัดที่ 2 ตามมาแล้วก็เงียบไปด้วยความตกใจตนจึงได้รีบไปตามญาติมาดู เมื่อเปิดประตูเข้าไปพบว่าทั้ง 3 คนนั้นเสียชีวิตไปหมดแล้ว 

ในที่เกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานทั้งคราบเขม่าดินปืนและจุดกระสุนปืนที่ฝาบ้านและร่องรอยกระสุนปืน แต่ไม่พบการต่อสู้หรือร่องรอยอื่นๆ หลังจากใช้เวลานานเกือบ 2 ชั่วโมงแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ให้หน่วยกู้ภัยสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน และจุดใกล้เคียงได้นำศพทั้ง 3 ส่ง รพ.นิคมทุ่งโพธิ์ทะเล ให้แพทย์ชันสูตรศพอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนที่จะให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ทำการสอบสวน ได้เบาะแสแนวทางของคดีทราบว่า สาเหตุของการก่อเหตุสลดในครั้งนี้น่าจะมาจากปัญหาเรื่องหนี้สิน แม้ว่าจะทำสวนมะนาวมีรถกระบะ 1 คันมีรถจักรยานยนต์ 2 คัน และมีรถควายเหล็กอีก 2 คัน แต่พื้นที่สวนมะนาวบางส่วนได้เซ้งไปเหลืออยู่เพียงไม่มากนักที่เป็นที่ทำกิน นายพยอมยังเป็นอดีต อบต.เมื่อ 8 ปีที่ผ่านมา จึงมีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง



ชาวบ้าน เล่าว่า ปกตินายพยอมเป็นคนที่นิสัยดี อารมณ์ดี เป็นคนตลกขบขัน ใครเจอนายพยอมแล้วจะต้องมีความสุขไม่เคยมีอารมณ์เครียด  แต่เคยพูดขำๆว่า ถ้าเขาเครียดเขาจะก่อเหตุยิงทั้งบ้านเลย ซึ่งชาวบ้านก็คิดว่าเป็นแค่พูดเล่นเท่านั้น เพราะลักษณะนิสัยเป็นคนใจดี ไม่เคยคิดว่าจะมาก่อเหตุสลดยิงภรรยาตัวเองและลูกบุญธรรมที่กำลังศึกษาอยู่คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.พะเยา ล่าสุดได้กลับมาที่บ้านเพื่อขอค่าเทอม ซึ่งนายพยอมกำลังขัดสนและได้ออกไปหยิบยืมหาเงินนอกบ้านแล้วแต่ไม่สามารถยืมใครได้ จึงสันนิษฐานเป็นประเด็นของการก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนลูกซองยาว 5 นัด ปลิดชีพยกครัวเพื่อยุติปัญหา ในช่วงก่อนรุ่งสาง ซึ่งคาดว่านายพยอมใช้อาวุธปืนยิงภรรยาและลูกบุญธรรมก่อน จากนั้นได้ส่งข้อความแชทไปในไลน์กลุ่มของญาติเพื่อสั่งเสีย