รวบ! แก๊งขนยาบ้า 5 ล้านเม็ด มุ่งหน้า กทม.

2020-09-01 15:20:45

รวบ! แก๊งขนยาบ้า 5 ล้านเม็ด  มุ่งหน้า กทม.

Advertisement

ตำรวจบุกรวบแก๊งขนยาบ้า 5 ล้านเม็ด ซุกในลังส้ม ลอบขนจำหน่ายพื้นที่ กทม.

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 1 ก.ย.  ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 พล.ต.บุญยืน อินกว่าง รอง มทน.3 พล.ต.ถนัดพล โกศัยเสวี ผบ.กกล.ผาเมือง นายมานิต โกเมศ ผอ.ป.ป.ส.ภาค 5 พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดเชียงใหม่ และลำปาง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวนายณัฐวุฒิ อายุ 31 ปี นายวรวุฒิ อายุ 22 ปี นายอธิคม อายุ 28 ปี นางสาวกุสุมา อายุ 19 ปี และนางลินดา อายุ 52 ปี พร้อมของกลางยาบ้าประมาณ 5,000,000 เม็ด รถยนต์กระบะ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน ยก 9823 เชียงใหม่ รถยนต์กระบะ อีซูซุ สีเทา ทะเบียน ยง 8494 เชียงใหม่โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง นำตัวดำเนินคดีข้อหา "ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต"

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ป.ป.ส. ทหาร ฝ่ายปกครอง ทำการสืบสวนทราบว่า จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดมาจากพื้นที่ อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ ผ่านเส้นทางพหลโยธิน เพื่อลักลอบลำเลียงไปส่งยังพื้นที่ตอนในของประเทศ ทางเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจแม่พริก จึงได้ร่วมกันตั้งด่านตรวจค้นยานพาหนะเพื่อตรวจหาสิ่งผิดกฎหมาย ระหว่างนั้นได้มีรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน ยก 9823 เชียงใหม่ และรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีเทา หมายเลขทะเบียน ยง 8494 เชียงใหม่ ขับผ่านมาลักษณะตรงกับที่สายรายงาน จึงเรียกรถทั้งสองคันให้หยุดก็พบตัวนายณัฐวุฒิ และนายวรวุฒิ เป็นคนขับทั้งสองคัน ซึ่งทั้งสองคันบรรทุกส้ม มาเต็มคันรถ จึงได้นำรถยนต์ทั้งสองคันเข้าไปยังด่านตรวจอุโมงค์เอ็กซเรย์ยาเสพติด ผลการเอ็กซเรย์รถยนต์กระบะทั้ง 2 คัน พบวัตถุต้องสงสัยซุกซ่อนมากับตะกร้าผลไม้ดังกล่าว จากการรื้อค้นก็พบยาบ้าจำนวน 5 ล้านเม็ดจากการสอบสวน ทั้งสองให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา บอกว่าได้รับค่าจ้างคนละ 8,000 บาท จากเจ๊สุ เจ้าแม่ที่กรุงเทพฯ ให้ขนผลไม้ส้ม จากโกดังเก็บส้ม ในพื้นที่ อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ โดยไม่รู้ว่าข้างในมียาเสพติด ต่อมาทางตำรวจจึงขยายผลบุกค้นโกดังดังกล่าวก็พบผู้ต้องหา 3 คนที่เหลือจึงจับกุมตัวไว้




พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร เปิดเผยว่าเครือข่ายนี้จากการตรวจสอบข้อมูลการเงิน ข้อมูลเชื่อมโยงพบว่า เกี่ยวข้องกับเครือข่ายฟอกเงินร้านทอง ที่มีการปราบปรามไปก่อนหน้านี้ โดยเครือข่ายนี้มีเจ๊สุ เป็นคนประสานงานจัดหายา และหาคนแพ็กของจัดส่ง แล้วนำยาไปส่งที่ตลาดไท โดยก่อนหน้านี้เดือน มี.ค. ที่ผ่านมา เครือข่ายนี้ก็ลอบขนยาไอซ์ 180 กก.ไปที่ตลาดไท แต่ถูกสกัดจับได้เสียก่อน ซึ่งครั้งนี้ก็ขนยาเสพติดมา 5 ล้านเม็ด ซึ่งตอนนี้เรากำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับคนที่เกี่ยวข้องต่อไป