แจงดราม่า! แม่บ้านกวาดหยากไย่ ยืนยันจะไม่เกิดซ้ำอีก

2020-09-01 14:05:55

แจงดราม่า! แม่บ้านกวาดหยากไย่  ยืนยันจะไม่เกิดซ้ำอีก

Advertisement

ผอ.รพ.แจง คลิปแม่บ้านกวาดหยากไย่ ใส่คนป่วย พร้อมปรับปรุงแก้ไข เผยเป็นพนักงานจิตอาสาทำเอง ยืนยันไม่ให้เกิดซ้ำอีก เน้นการดูแลทุกด้าน

เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี มีญาติผู้ป่วยโพสต์คลิปการทำงานของแม่บ้าน ทำความสะอาดของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.นครพนม เพื่อสะท้อนมาตรฐานการทำงาน การดูแลรักษาความสะอาดของโรงพยาบาล เนื่องจากในคลิปพบว่า แม่บ้านรายหนึ่ง มีการใช้ไม้กวาดหยากไย่ มาทำความสะอาด ในห้องพักผู้ป่วยห้องหนึ่ง ทั้งที่มีผู้ป่วยนอนพักรักษาในเตียงของโรงพยาบาล ทำให้อยากไย่ และฝุ่นตกลงมาใส่ผู้ป่วย และพื้นในห้อง ซึ่งถือว่าขาดมาตรฐานในการทำงานดูแลรักษาความสะอาดของโรงพยาบาล จนกระทั่งมีการตรวจสอบ ทางผู้บริหารยืนยันว่า เป็นคลิปที่เกิดขึ้นภายในโรงพยาบาลดังกล่าวจริง และมีการตรวจสอบ และเรียกผู้ดูแลรับผิดชอบ มาพูดคุยแก้ไข ทราบชื่อภายหลังคือ นางทองทิพย์ อายุ 55 ปี ตำแหน่งพนักงานทั่วไป รับผิดชอบดูแลตึกอายุรกรรมหญิง ชั้น 2 ทำงานมากว่า 10 ปี ทั้งนี้ทางโรงพยาบาล รวมถึงแม่บ้านในคลิป ได้ออกมายืนยันว่า ในช่วงวันเกิดเหตุ ไม่ได้เข้าเวรทำงาน แต่เพียงทำงานจิตอาสา เห็นว่า มีหยากไย่บริเวณหลอดไฟ จึงนำไม้กวาดไปทำความสะอาด และขอโทษผู้ป่วยแล้ว ซึ่งทางโรงพยาบาล มีมาตรฐานในการดูแลทำความสะอาด ขอให้ ผู้ใช้บริการมั่นใจ จะไม่เกิดขึ้นซ้ำอีก

นพ.ยุทธชัย ตริสกุล ผอ.โรงพยาบาลฯ เปิดเผยว่า หลังทราบข่าวทางสื่อโซเชียล ได้เรียกหัวหน้าฝ่ายที่ดูแลรับผิดชอบมาสอบถาม ทราบว่า บุคคลในคลิปเป็น พนักงานทั่วไปของโรงพยาบาล แต่วันเกิดเหตุคือ วันที่ 30 ส.ค. เจ้าตัวไม่ได้เข้าเวร เป็นช่วงพัก แต่จิตอาสามาช่วยทำความสะอาด และเห็นว่า จุดที่ติดตั้งหลอดไฟ มีหยากไย่ จึงนำไม้กวาดมาทำความสะอาดแค่บางจุด และได้ขอโทษผู้ป่วยก่อนที่จะทำความสะอาดมาก่อนแล้ว แต่อาจมีบางคนไม่เข้าใจพบเห็นจึงถ่ายคลิปไปเผยแพร่ อย่างไรก็ตามทางโรงพยาบาลฯ พร้อมปรับปรุงแก้ไข ยืนยันมีมาตรฐานในการทำความสะอาด ขอให้ประชาชน มั่นใจจะไม่มีเกิดขึ้นซ้ำอีก โดยได้เรียกพนักงานคนดังกล่าวมาทำความเข้าใจ และขอให้ใช้ความระมัดระวังในการทำงาน และให้ทำตามมาตรฐานของโรงพยาบาล รวมถึงแจ้งทุกฝ่ายดูแลเรื่องการบริการที่ดีแก่ประชาชนทุกด้าน