ชอบลองของ "ดีเจแมน" ประคอง "ใบเตย" เผยที่มาฤกษ์ผ่าคลอด ทำไมต้อง 13 สิงหาฯ (คลิป)

2020-09-01 13:45:57

ชอบลองของ "ดีเจแมน" ประคอง "ใบเตย" เผยที่มาฤกษ์ผ่าคลอด ทำไมต้อง 13 สิงหาฯ (คลิป)

Advertisement

"ดีเจแมน" ควง "ใบเตย อาร์สยาม" เปิดตัวลูกสาว "น้องเวทย์มน" ครั้งแรก พร้อมเผยที่มาชื่อและความเชื่อมูเตลูขั้นสุด !!!



"ดีเจแมน พัฒนพล" และ "ใบเตย อาร์สยาม" สวมบทบาทชีวิตจริงเป็นคุณพ่อมือใหม่ คุณแม่ป้ายแดง พร้อมทั้งอุ้มลูกสาวคนน้องเวทย์มน มาอวดสื่อเป็นครั้งแรกในรายการ คุยแซ่บShow เผยวิธีจัดการดราม่าที่ถาโถม และความเชื่อที่เป็นที่มาของชื่อ "น้องเวทย์มน"




อุ้มลูกคนแรกในชีวิตเอาจริงๆ รู้สึกยังไง ?
ดีเจแมน : มันอธิบายไม่ถูกมันเปลี่ยนชีวิตผมไปทั้งชีวิตเลยมันเป็นความรู้สึกว่าคนเป็นพ่อเท่านั้นถึงจะได้รู้ แววตาแรกที่เขามองเรา กลิ่นของเขามันติดอยู่ในโสตประสาทผมจากนี้ไปจนผมตายไปได้เลย อันนี้คือความรู้สึกของผมอ่อนไหวไปเลย การพูดคุยอาจจะเหมือนเดิม แต่ข้างในของผมเปลี่ยนไปเลย ต้ัองเป็นตัวอย่างที่ดีให้เขา แล้วก็เวลาอยู่กับลูกห้ามทุกคนพูดคำหยาบเด็ดขาด เพราะเรารู้สึกว่าเด็กบริสุทธิ์มาก เพราะเขาไม่ได้ผ่านการกินเนื้อสัตว์ ไม่ได้โกหก เนี่ยเป็นความเชื่อของผมนะ ทุกอย่างผมก็ต้องกลั่นออกมาจากหัวใจให้ดีที่สุดถึงจะทำอะไรบางอย่างกับเขา



ถือว่านี่คือแมนเวอร์ชั่นใหม่เลยไหม ?
ดีเจแมน : ได้ครับ ผมเปลี่ยนไปเลย แฟนมันอาจจะทำให้แบบว่า เฮ้ย...ผู้หญิงคนนี้อยากเป็นคนดีขึ้น แต่อันนี้เหมือนผมต้องเป็นคนดี เพราะเราต้องเป็นตัวอย่างของเขา เราต้องเป็นผู้นำที่ดีให้กับเขา เขาเป็นสุภาพสตรีด้วย



ปลื้มไหมที่คุณพ่อเปลี่ยนได้มากขนาดนี้ ?
ใบเตย : ปลื้มค่ะ ดีใจ



ดีเจแมน : ช่วงนี้เขาเซ้นซิทีฟ ทุกครั้งที่เขาให้นม ผมก็ไปนั่งด้วยกัน คือเราไม่ใช่แม่ไม่รู้สึก เวลาลูกเข้าเต้าครั้งแรกคุณรู้สึกยังไง เขาก็ร้องไห้ คือมันเป็นโมเมนต์ที่ดีมากเลย มันอบอุ่น พ่อ แม่ เราเป็นห่วงเราขนาดนี้เพราะเขาเป็นเราตั้งแต่ตัวขนาดนี้ เขาเลยรู้สึกว่าเรายังเป็นเด็กอยู่ตลอดเวลา

ใบเตย : ดีใจ ทุกครั้งที่เห็นหน้าเขา ได้จ้อง ไม่นึกว่าวันนึงเราจะมีเขาที่แข็งแรง แล้วก็น่ารักขนาดนี้ ก็ไม่เคยได้สัมผัสความรู้สึกนี้ ความเป็นแม่คนคือรู้เลยว่าแบบต้องรักแม่มากๆ นี่ร้องได้ทุกคืนเวลาให้นม หนูว่ามันเป็นความรู้สึกหลังคลอดด้วย แล้วคงดีใจมากๆ ทุกครั้งที่ได้เห็นหน้า ได้หอม ได้อุ้ม





เห็นบอกว่าคุณแม่เหนื่อยมากเลย นอนวันละกี่ชั่วโมง ?
ใบเตย : แทบไม่ได้นอนเลย เพราะว่าให้นมเขาทุก 3 ชั่วโมงเลย แล้วต้องดูตลอด ต้องปั๊มนม เราไม่คิดว่าการเป็นแม่มันจะขนาด คือในมุมใบเตยก่อนคลอด คือโอเคคลอดเสร็จไปทำอะไรได้ แล้วก็คงแบบฟรีสไตล์ได้แล้ว ความจริงมันไม่ใช่เลย เป็นปีกว่าจะดูแลเด็กคนนึงที่จะโตมา

ตอนแรกตั้งใจจะคลอดธรรมชาติ แล้วทำไมถึงผ่า ?
ใบเตย : คุณพ่อเป็นคนมูเตลูมาก คือดูฤกษ์ ดูยาม ก็เลยเหมาะกับการผ่ามากที่สุด เราก็เลยโอเค

ดีเจแมน : คือสมมติคลอดธรรมชาติเราจะไม่รู้วัน จองห้องไม่ได้ เหตุการณ์เฉพาะหน้ามันเกิดขึ้นได้ว่าทุกคนอยากคลอดธรรมชาติแต่ส่วนมากเขาต้องผ่าออก เช่น รกพัน เชิงกรานเล็กเกิดไป เราเลยตัดปัญหาโดยการที่เลือกฤกษ์งามยามดี 1. เราเอาภรรยามาพักที่โรงพยาบาลก่อนได้โดยไม่ต้องกังวลว่ารถติดหรืออะไร ที่สำคัญทุกวันนี้เราดูเบอร์โทรศัพท์ ดูทะเบียนรถ เราดูทะเบียนบ้าน ผมก็เลยถือฤกษ์นี้





แล้วใครเป็นคนให้ตัวเลขนี้มา ?
ดีเจแมน : คือผมเป็นคนชอบลองของ ผมจะมีอาจารย์ที่นับถือหลายท่าน ผมก็จะไปถามอาจารย์คนนั้น คนนี้ กับที่เรานั่งปฏิบัติเองด้วย แล้วเราก็ดูวัน เดือน ปฏิทิน ดวงดาวทั้งหมดก็เลยได้มาเป็นวันนี้ 13 สิงหาคม

ทำไมต้องเป็นวันนี้ ?
ดีเจแมน : 13 สิงหาคม ของทั้งหมดของเดือนดาวเดือนนี้ มันเป็นแรม 9 ค่ำ เดือน 9 ซึ่งเป็นเทวีฤกษ์ เป็นฤกษ์ที่ดีมากๆ สำหรับสุภาพสตรี แล้วผมเลือกวันพฤหัสบดี เพราะว่าคุณใบเตยเกิดวันนี้ ผู้หญิงของผมทุกคนเกิดวันพฤหัสบดี คุณแม่ผมก็เกิดวันนี้ ฤกษ์ดีอีกอย่างผมคิดว่ามันเป็นวิทยาศาสตร์ด้วย เวลาของหมอที่เขาเป็นมืออาชีพ ผมว่ารีเลคที่สุดของเขาประมาณเที่ยง เพราะฉะนั้น 12.19 น. เราก็ถามอาจารย์ที่เรานับถือด้วย เอาวิทยาศาสตร์ก่อน ภรรยาผมได้หมอชั้น 1 แล้วปลอดภัยแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นหมอรมยา หมอผ่า หมอเด็ก ผมได้มือหนึ่งมาอยู่รวมกันในห้อง 5 คน แล้วเลข 19 นี่คือเป็นการบวกตัวเลขกัน ทุกอย่างเอาง่ายๆ ลูกผมเลขบวกกันได้เลข 9 หมดเลย ผมชอบเลข 9



ตอนที่เห็นหน้าลูกสาวครั้งแรกเป็นยังไงบ้าง ?
ดีเจแมน : ร้องไห้เลย เขาไปทำความสะอาดแพ๊บเดียวเองเขาก็เอามาให้เลย เอามาถ่ายรูปครอบครัวอย่างที่ทุกคนเห็น เรารู้สึกว่ากลิ่นมันบริสุทธิ์ มันเป็นกลิ่นของลูกผม

เห็นบอกว่าคุณพ่อช่วยได้เยอะเลย แต่มีเรื่องนึงที่ไม่ช่วยโดยเด็ดขาดนั่นคืออาบน้ำให้ลูก ?
ดีเจแมน : ถ้าเป็นผู้ชายจะกล้า แต่ก่อนเวลาเราเห็นอวัยวะเพศมันจะกระเหี่ยนกระหือรือมาก คือยอมตายอะ แต่พอมันเป็นของลูกเราปุ๊บไม่กล้าที่จะมอง ไม่อยากไปแตะ ไม่อยากเช็ด รู้สึกว่ามันบอบบาง มันเป็นลูกเราอะ

ใบเตย : ไม่เป็นไรหรอก ยังไงก็ต้องได้เห็น

เห็นว่าคุณยายซื้อที่ให้หลาน ?
ใบเตย : ใช่ค่ะ คุณยายมีของรับขวัญหลานที่ 2-3 ไร่ ที่นครศรีธรรมราช



ทำไมถึงตั้งชื่อลูกได้สวยงามเหลือเกิน ?
ดีเจแมน : มันอยู่ในหัวใจผมมานานมากๆ ชื่อนี้คิดในใจเสมอ ถ้าเรามีใครสักคนเรารจะให้ชื่อนี้ ตั้งแต่ยังไม่ได้คบกับใบเตย แต่วันนึงมันชัดขึ้นในวันที่แต่งงาน ถ้าผมมีลูกสาวผมจะให้ชื่อนี้คือเวทย์มน ดั่งต้องมนต์ตรา เรารู้สึกว่าสังคมสมัยนี้เราเริ่มออกห่างจากหลายๆ เรื่อง โดยเฉพาะการทำพิธีที่ถูกต้องตามที่ถูกสอนกันมา เช่นศีล ธรรม การสวดมนต์ทำไปเพื่ออะไร ใจสงบ คิดบวก ไม่เบียดเบียนใคร ผมชอบเรื่องพวกนี้อยู่แล้ว ซึ่งอันนี้มันเป็นชื่อกลางๆ ดูทันสมัยด้วยแล้วก็แอบดูโบราณด้วย ซึ่งความหมายของดั่งต้องมนต์ตรา ก็คือ ผู้ประเสิรฐที่มีคำพูดอันศักดิ์สิทธิ์

ตอนท้องคุณแม่จะบินไปที่ไหน ถึงรู้ว่าท้อง ?
ดีเจแมน : ไปฮันนีมูน

ดีเจแมน : เป็นฮันนีมูนที่ไม่สนุกเลย เพราะเราหวงเขาทั้งทริป แล้วเขาเดินมากกว่าคนที่ไม่ท้อง เราก็บ่นตลอด

ใบเตย : บ่นมาก ตอนนั้นก็รำคาญผัวมาก

ตอนที่อุ้มท้องรู้ใช่ไหมว่าเขาน้อยใจ ที่บอกว่ารำคาญอย่างโน้น อย่างนี้ ?
ดีเจแมน : น้อยใจเยอะ น้อยใจหลายๆ เรื่อง ที่เวลาเป็นห่วงแล้วอารมณ์เขาสวิง แต่สุดท้ายผมก็เข้าใจ เพราะเขาอุ้มท้องลูกให้ผมตั้ง 9 เดือน แล้วผมอยู่กับเขาทุกขั้นตอน ผมรู้สึกว่าเพศแม่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม ทุกคนต้องให้เกียรติมากกว่าเดิมด้วยซ้ำ



ใบเตยได้ยินแบบนี้แล้วอยากบอกอะไรพี่แมน ?
ใบเตย : ขอบคุณ เราก็จับมือกันมาตลอด ชีวิตคู่มันผ่านอะไรมาหมดทุกอย่าง แล้วทุกเรื่องก็สำคัญ ยิ่งเรื่องลูกก็สำคัญมาก ตั้งแต่ช่วงที่เราท้อง เราไม่เคยทะเลาะกันเลย เวลามีปัญหาก็จะมาแลกเปลี่ยน ข้อดีของพี่แมนเป็นคนยอมเราทุกอย่างจริงๆ เป็นคนรับฟังเราทุกเรื่องก็ขอบคุณมากๆ อยากให้คุณพ่อเป็นคุณพ่อที่ปกป้องน้องเวทย์มนแบบนี้ตลอดไป

ดีเจแมน : ผมก็บอกเลยว่าไม่มีอะไรแล้วชีวิตผม ชีวิตที่เหลืออยู่ผมจะทุ่มเทให้ลูกของผมเท่าที่ผมจะทำได้สำหรับผู้ชายคนนึงเท่านั้นเอง

เห็นว่าตั้งแต่มีน้องอยู่ในท้องชีวิตทั้งคู่ดีขึ้นมาก ?
ดีเจแมน : ต้องบอกว่าคู่เรามันแปลกเหมือนกันนะ มันมีทั้งดีและไม่ดีเข้ามาในชีวิตเสมอ ทั้งๆ ที่เราไม่ได้ทำอะไร เราโดนเรื่องอะไรไม่รู้ แต่เราก็ผ่านไปได้ รู้สึกว่าต้องขอบคุณพวกเขานะที่อาจจะเข้าใจหรือไม่เข้าใจก็แล้วแต่ เห้ย...มันไม่ง่ายนะที่ผู้หญิงตัวเล็กๆ คนนึงมานั่งตรงนี้ โดนบูลลี่มา หรืออยากให้เขาเป็นคนคนนั้นเหมือนที่พวกคุณกำลังคิดอยู่ แต่ตั้งแต่เรามีเวทย์มนสิ่งเหล่านี้มันจะไม่มากระทบจิตใจเราแล้ว เพราะว่าสิ่งสำคัญมันคือครอบครัว และเราไม่ได้ไปสร้างความเดือดร้อนให้ใคร



เห็นบอกว่าถือศีลด้วย ... ?
ดีเจแมน : ผมครับ นอกจากอัลตร้าซาวด์ของเทคโนโลยี แต่เราก็ไม่แน่ใจว่าลึกๆ ลูกเราแข็งแรงดีไหม เราก็เลยตั้งจิตว่าเราจะถือศีล 5 และเราก็ถือ 2 เดือนเกือบ 3 เดือน เตยไม่เคยสวดมนต์ เตยเป็นคนชอบทำบุญ กตัญญู ชอบทำบุญกับคนรอบข้าง แต่ว่ามูเตลูจะไม่ลึกเท่าผม

ใบเตย : ทุกคนมูเตลูกันหมด คุณแม่ใบเตยไปบนว่าอยากได้ลูกสาว ไปบนที่วัดเจดีไอไข่ น้องลุกซ์ก็ไม่กินเนื้อ ถ้าหลานออกมาแข็งแรง

แล้วใครเอาโบชัวร์บ้านไปไว้ฐานพระ ?
ดีเจแมน : ผมเลย คือเราไฟว์กับบ้านหลังนี้เกือบปี เรายื่นกู้หลายรอบมากไม่ผ่าน

ใบเตย : บ้านหลังนี้ราคาพอสมควร เราไปดูเราก็ชอบมาก ก็สู้ จนพี่ชวนมาหนูต้องสวดมนต์นะขอพระในบ้านในที่สุดก็ได้จริงๆ

ดีเจแมน : ผมจะเชื่อว่าใบเตยเขาเกิดปีมะโรง เป็นปีที่แข็งอยู่แล้ว ถ้าทำอะไรนิดๆ หน่อยๆ ด้วยจิตที่ดีเขาจะพุ่งเลย ใบเตยเขาอยากได้มาก ไม่งั้นเขาจะไม่มานั่งสวดมนต์กับผมหลายเดือนมาก



ใบเตยภูมิใจไหมกับบ้านหลังนี้ ?
ใบเตย : ดีใจ เพราะเราก็ตั้งใจมากๆ อยู่แล้ว หนูรู้สึกว่าจุดเริ่มต้นของชีวิตคู่ที่ดี บ้านเป็นสิ่งสำคัญมากๆ แล้วก็อยากให้ของขวัญลูก

เรารับมือกับดราม่ายังไง ?
ใบเตย : เอาจริงๆ มันตามสเต็ป ถ้าเราเด็ก เราก็ไม่ได้โต้เถียง พอเวลาผ่านมา จน ณ วันนี้ เรารู้สึกว่า การเป็นดารา การเป็นพวกเรา ณ วันนี้ ต้องยอมรับตรงนี้ให้ได้อยู่แล้ว มันคือสิ่งที่ต้องแลกในมุมหนู เรารู้สึกว่าอะไรที่ไม่ใช่ความจริง เรามองข้าม เราเงียบไปเลย พูดมากเสียมาก พูดน้อยเสียน้อย ไม่พูดไม่เสีย

อนาคตจะกลับมาร้องเพลงไหม ?
ใบเตย : ตอนนี้มีโปรเจกต์เยอะมาก ก่อนที่จะท้องใบเตยคิดว่าเป็นคุณแม่คงกลับไปทำอะไรไม่ได้แล้ว แต่พอคลอดมาแล้ว เรารู้สึกว่าเปลี่ยน การเป็นคุณแม่ต้องทำได้ทุกอย่าง ต้องเป็นคุฯแม่ที่เก่ง ต้องดูแลลูกได้ดี ต้องดูแลงานได้ดีเหมือนกัน โอเคเดี๋ยวถ้าพร้อมเมื่อไหร่ ใบเตยคิดว่าน่าจะไม่เกิน 6 เดือน



คุณแมนอยากมีลูกอีกคน ?
ดีเจแมน : ผมอยากมีอีกคน ผมตั้งชื่อไว้แล้วแต่ยังไม่บอก

คลิปสัมภาษณ์ แมน-ใบเตย