หนีระทึก! ไฟไหม้โรงแรมดัง กลางเมืองพัทยา

2020-09-01 11:30:54

หนีระทึก! ไฟไหม้โรงแรมดัง กลางเมืองพัทยา

Advertisement

ไฟไหม้โรงแรมดัง กลางเมืองพัทยา นักท่องเที่ยวแตกตื่นหนีตาย

วันที่ 1 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 31ส.ค. พ.ต.ต.ไชยณรงค์ ไชยอินทร์ สวป.สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งว่า มีเหตุเพลิงไหม้โรงแรมดังเมืองพัทยา ตั้งอยู่ที่ ถ.วอร์คกิ้งสตรีท ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับแจ้งจึงได้รายงานให้ทางผู้บังคับบัญชารับทราบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธัมมัญชิษฐ์สิทธิศาส พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่่หน่วยบรรเทาสาธารณภัย เมืองพัทยา และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน เมืองพัทยา รีบรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบเพลิงไฟกําลังโหมไหม้บริเวณบนชั้น 3 ห้องเลข 301 อย่างรุนแรงทางเจ้าหน้าที่จึงได้กันผู้คนที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากบริเวณที่เกิดเหตุ และต้องใช้รถดับเพลิงจํานวน 4 คัน ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดกั้นไม่ให้ลุกลามไปที่ห้องใกล้เคียงจนกระทั่งเวลาผ่านไปเกือบครึ่งชั่วโมง ทางเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไฟไว้ได้ แต่ก็ยังมีควันไฟพวยพุ่งคละคลุ้งไปทั่ว ทําให้นักท่องเที่ยวที่อยู่บริเวณภายในย่านถนนวอคกิ้งสตรีท ต่างยืนมุงดูกันเป็นจํานวนมาก ทางเจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิง จึงได้เข้าตรวจสอบพบต้นเพลิงมาจากห้องเลข 301 ก่อนลุกลามไปยังห้องเลข 302 จนทําให้ทรัพย์สินได้รับความเสียหายทั้งหมด




จากการสอบถาม นายอื่นใจผง ชาวไทยใหญ่ จ.เชียงราย เล่าว่า ห้องพัก 301 ที่เกิดเหตุเป็นของสองสามีภรรยา ตอนเกิดเหตุทั้งสองคนออกไปทํางานในย่าน วอร์คกิ้งสตรีท จนกระทั่งได้มีคนวิ่งมาบอกกับตนว่า มีเหตุเพลิงใหม้บริเวณขั้น 3 ตนจึงวิ่งขึ้นไปดูพบว่าไฟกําลังลุกไหม้ จึงได้รีบแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่รับทราบ ต่อมาเจ้าของห้องทราบว่าห้องเกิดเหตุเพลิงไหม้ จึงรีบเดินทางมาดูพบว่าทรัพย์สินข้าวของที่อยู่ภายในห้องถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด

เบื้องต้น พ.ต.ท.ธัมมัญชิษฐ์ ศิทธิศาส พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดและได้จดบันถึกไว้เป็นหลักฐาน ด้านเจ้าของโรงแรม เปิดเผยว่า สาเหตุที่เกิดขึ้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้ารัดวงจร ส่วนมูลค่าความเสียหายประมาณเกือบครึ่งล้าน อย่างไรก็ตาม ต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.ชลบุรี เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง