ผอ. แจงกรณี "น้องแก้ม" เป็นลมถูกเพื่อนแกล้งแต่งหน้าศพ ดูแลใกล้ชิดตลอด

2020-08-31 12:10:45

ผอ. แจงกรณี "น้องแก้ม" เป็นลมถูกเพื่อนแกล้งแต่งหน้าศพ ดูแลใกล้ชิดตลอด

Advertisement

ผอ. แจงกรณีน้องแก้ม เป็นลมถูกแกล้งแต่งหน้าศพ ดูแลใกล้ชิดตลอด ยันไม่ได้ละเลย เข้มดูแลทำความเข้าใจเด็ก มั่นใจไม่มีเจตนาทำร้ายกัน

เมื่อวันที่ 31 ส.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ความคืบหน้าเกี่ยวกับกรณี ด.ญ.สิริยากร หรือน้องแก้ม อายุ 12 ปี อยู่บ้านพิมานท่า ต.พิมาน อ.นาแก จ.นครพนม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/2 นักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่ง อ.นาแก จ.นครพนม กลายเป็นข่าว หลังถูกเพื่อนนักเรียนร่วมชั้นแกล้งฉีดน้ำหอม เนื่องจากไม่รู้ว่า น้องแก้ม มีโรคหอบหืดทำให้แพ้น้ำหอมเป็นลมหมดสติ ในชั้นเรียน จากนั้นด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ กลุ่มเพื่อน 5 -6 คน มีการแกล้งแต่งหน้าศพ ด้วยความสนุกสนาน ตามประสาเด็ก อีกทั้งยังมีการ นำคลิปภาพ ไปเผยแพร่ทางเฟสบุ๊ค ด้วยความสนุกสนาน จนกระทั่งครู มาพบ จึงช่วยกันนำส่งไปตรวจรักษาที่ รพ.อำเภอนาแก เบื้องต้นเด็กอาการปลอดภัย แต่ยังต้องมีการส่งตรวจเช็คร่างกายโดยละเอียด และมีการฟักฟื้นจะกว่าจะเป็นปกติ โดยทางด้าน นายอิทธิพล พลเหี้ยมหาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนนาแกพิทยาคม พร้อมคณะครูที่เกี่ยวข้อง ได้คอยติดตาม อาการดูแลใกล้ชิด และประสานเจ้าหน้าที่ นำตัวไปตรวจรักษาโดยละเอียดที่โรงพยาบาลนครพนม

ล่าสุดทางด้าน คุณตาคุณยาย คือ นายประเสริม นาดี อายุ 55 และ นางลำเพียง นาดี อายุ 53 ปี และญาติ รวมถึงพ่อแม่ ที่ทำงานอยู่ต่างจังหวัด ยังมีความวิตกกังวล เรื่องสุขภาพของน้องแก้ม เนื่องจาก เดิมเป็นเด็กที่ร่าเริง เรียนเก่ง แต่ปัจจุบัน ยังมีอาการอ่อนเพลีย และมีอาการตอบโต้ช้า ซึ่งอาจจะยังอยู่ในช่วงระหว่างอาการวิตกกังวล และตกใจ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ยังรอผลตรวจทางแพทย์ยืนยันอีกครั้ง ส่วนหนึ่ง ทางญาติพี่น้องได้ มาทำพิธีเรียกขวัญ ตามประเพณีความเชื่อของชาวอีสาน เพื่อบอกกล่าวเจ้าที่ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ภายในโรงเรียนให้ดูแลปกปักษ์รักษา โดยทางผู้ปกครอง ไม่ติดใจเอาความ เพราะเด็กในกลุ่มเพื่อน รู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่ฝากให้ครูอาจารย์ ดูแลใกล้ชิด และดูแลช่วยเหลือด้านสุขภาพ จนกว่าจะหายเป็นปกติ




นายอิทธิพล พลเหี้ยมหาญ ผอ.โรงเรียนนาแกพิทยาคมเปิดเผยว่า สำหรับกรณีดังกล่าว ขอทำความเข้าใจว่า ช่วงวันเกิดเหตุ ทางครู อาจารย์ ไม่ได้ละเลย หลังทราบเหตุการณ์ไม่นาน ได้มีครูมาพบเห็น และประสานน้องแก้มนำส่งไปตรวจรักษาที่ รพ.อำเภอนาแก เร่งด่วน ซึ่งก่อนเกิดเหตุ ยืนยันว่า เพื่อนในกลุ่มไม่ได้เจาะจงแกล้งโดยตรง แต่เล่นกันในกลุ่ม มีการเอาน้ำหอมมาฉีดดับกลิ่นให้เพื่อนๆ หลายคนตามประสาเด็ก เพราะช่วงทำกิจกรรม แต่ไม่รู้ว่าใครจะแพ้ จากนั้น น้องแก้มไม่ได้มีอาการเป็นลมหมดสติไปแบบผิดปกติ แต่บอกว่า รู้สึกง่วง จึงนอนฟุบในโต๊ะ จากนั้น เพื่อนคิดว่าหลับ จึงพากันแกล้ง ตามประสาเด็ก จนเกิดเรื่องขึ้น ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่ไม่นาน ครูได้มาเห็น จึงประสานส่งไปตรวจรักษาที่ รพ.อำเภอนาแก ซึ่งทางกลุ่มเพื่อนยืนยันว่า ช่วงเกิดเหตุ น้องแก้ม ยังรู้สึกตัว ขยับตัว จึงคิดว่าไม่มีอันตราย และพากันแกล้งต่อ อย่างไรก็ตามหลังเกิดเรื่อง ทางโรงเรียนได้ติดตามดูแลใกล้ชิดไม่ได้ละเลย นอกจากนี้ ยังได้ พูดคุยทำความเข้าใจกับเพื่อนนักเรียนในกลุ่ม พร้อมกำชับ ครูอาจารย์ดูแล ทำความเข้าใจนักเรียนทุกคนในโรงเรียนไม่ให้เกิดซ้ำอีก รวมถึงฝากให้ผู้ปกครอง ช่วยแนะนำอีกทาง ซึ่งทางโรงเรียนยืนยันจะดูแลช่วยเหลือน้องแก้มทุกด้าน ทั้งการตรวจรักษา และการดูแลสภาพจิตใจครอบครัว รวมถึงเด็กในกลุ่ม