หนุ่มควบบิ๊กไบค์เสียหลัก ร่างปลิว 20 เมตรสาหัส

2020-08-30 15:40:39

หนุ่มควบบิ๊กไบค์เสียหลัก ร่างปลิว 20 เมตรสาหัส

Advertisement

หนุ่ม 26 ขับ Ducati แฟริ่งหลุดเสียหลักชนฟุตบาท ร่างและรถลอยฟ้าพุ่งไกล 20 เมตร เจ็บสาหัส ขณะรวมทริปกับเพื่อนกว่า 20 คันเพื่อมาเที่ยว จ.นครนายก แต่มายังไม่ทันถึงก็ประสบอุบัติเหตุเสียก่อน เบื้องต้นผู้ประสบเหตุอยู่ในอาการสาหัส ไม่ได้สติ กู้ชีพเร่งนำส่ง รพ.ศูนย์การแพทย์ มศว.องครักษ์

เมื่อวันที่ 30 ส.ค. กู้ชีพได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุบนถนนสายรังสิต – นครนายก ฝั่งขาเข้าจ.นครนายก หน้าวัดทวีพูลรังสรรค์ หมู่ 6 บ้านคลอง29 ต.ทรายมูบ อ.บ้านนา จ.นครนายก มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสเป็นชายไม่ได้สติอยู่บนพื้นถนน เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบนายชานน ชูชาติ อายุ 17 ปี นอนหมดสติอยู่บนพื้นถนน เมื่อตรวจสอบพบว่าไม่ได้สติ ปลุกไม่ตื่น จึงได้ใช้อุปกรณ์เครื่องกระตุ้นหัวใจ และทำการปั้มหัวใจ ดามขาขวา ให้สารน้ำเข้าร่างกาย และเร่งนำส่ง รพ.ศูนย์การแพทย์ มศว. องครักษ์ เพื่อทำการช่วยชีวิต เนื่องจากนายชานนอยู่ในอาการสาหัส

ในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ดูคาติ สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สภาพเป็นซากรถ อยู่เกาะกลางถนน มีกิ่งไม้ที่ถูกรถเหินชนหักมาทับตัวรถ ขณะที่ต้นไม้ที่ถูกชนมีกิ่งขนาดใหญ่เส้นรอบวงประมาณ 50 เซนติเมตร และมีความยาวกิ่งประมาณ 2-3 เมตร หัก พร้อมกับมีเพื่อนร่วมทริปกว่า 20 คนอยู่ในที่เกิดเหตุ




จากการสอบถาม นายคชากร อายุ 24 ปี เพื่อนที่ร่วมทริปและอยู่ในเหตุการณ์ขณะที่นายชานนประสบเหตุ ได้บอกว่า นายชานน และพวกได้รวมกลุ่มกันมาเที่ยว จ.นครนายกประมาณ 20 คัน โดยนายชานนนั้นขับขี่รถดูคาติสีแดงคันที่ประสบเหตุ แต่ด้วยความที่รถของนายชานนเป็นรถใหญ่ไม่สามารถขับช้าได้เนื่องจากความร้อนจากเครื่องยนต์จะขึ้นสูง เมื่อออกมาจากปั๊มน้ำมันนายชานนก็จะออกมาเป็นคันสุดท้ายโดยการขับขี่ก็จะขับแบบชะลอและแซงสลับกันไปในกลุ่ม โดยได้ตั้งเงื่อนไขกันไว้ให้ขับขี่อยู่ในระดับความเร็วไม่เกิน 100 กม./ชม. แต่หากเร็วก็จะอยู่ที่ 110-120 กม./ชม. จนกระทั่งมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ ขณะที่นายชานนกำลังเร่งเครื่องเพื่อจะแซง แฟริ่งเกิดหลุด ทำให้รถเกิดสะบัดเสียการทรงตัว แม้กระทั่งตัวกันสะบัดที่ตัวรถก็ไม่สามารถเอาอยู่ ทำให้รถของนายชานนเสียหลักขึ้นฟุตบาทก่อนรถและตัวของนายชานนลอยพุ่งไปกว่า 20 เมตรไปชนกับต้นไม้หน้าโรงเรียน ก่อนจะตกลงมากระแทกกับพื้นถนน