ชาวบ้านอ่วม ตลิ่งห้วยทัพเสลาพัง น้ำทะลักท่วม

2017-10-07 11:30:15

ชาวบ้านอ่วม ตลิ่งห้วยทัพเสลาพัง น้ำทะลักท่วม

Advertisement


น้ำหลากเซาะคันกั้นน้ำห้วยทัพเสลาพัง ทะลักท่วมพื้นที่เกษตร บ้านเรือนประชาชน ขณะพิจิตร จับตาสถานการณ์ใกล้ชิด หลังแม่น้ำน่านเพิ่มต่อเนื่องใกล้จุดวิกฤติ

ขณะพื้นที่หมู่ 5 บ้านทุ่งสามแท่ง ตำบลประดู่ยืนถูกน้ำหลากเข้าท่วมนาข้าวที่ใกล้จะเก็บเกี่ยวอีกเพียงไม่กี่วันและข้าวเพิ่งหว่านใหม่ จนได้รับความเสียหายเช่นกันหลายพื้นที่ ยังคงได้รับผลกระทบกับอุทกภัย จากฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องก่อนหน้านี้ โดยที่จังหวัดอุทัยธานี น้ำป่าในลำห้วยทัพเสลา อำเภอลานสัก ได้กัดเซาะ คันกั้นน้ำในพื้นที่ หมู่ 9 บ้านป่าคา ตำบลประดู่ยืน อำเภอลานสัก และหลากเข้าท่วมนาข้าวซึ่งมีอายุ 80 วันถูกน้ำท่วม จนชาวบ้านต้องต้องจ้างรถเกี่ยวข้าวมาทำการเกี่ยวข้าวที่ยังสุกไม่เต็มที่และต้องตัดใจขายในราคาเกวียนละ 5,000 บาท



ส่วนที่พิจิตร ปริมาณน้ำที่ไหลผ่านอำเภอเมือง ตะพานหิน และ อำเภอบางมูลนาก ยังเพิ่มปริมาต่อเนื่อง โดยที่สถานีวัดน้ำ เอ็น 8 เอ (N.8A) อำเภอบางมูลนาก ล่าสุดระดับน้ำอยู่ที่ 10. 81 เมตร ต่ำกว่าจุดวิกฤติ 14 เซนติเมตร ซึ่งหากมีการเพิ่มระดับขึ้น ก็จะล้นตลิ่งเข้าท่วม บ้านเรือน และเขตพื้นที่เศรษฐกิจ  โดยนายนิเวศ น้อยอ่ำ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบางมูลนาก ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัย เฝ้าสังเกตการณ์ และแจ้งเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน