ลูกสาวเทศกิจเหยื่อยิงหน้าผับ วอนผู้เห็นเหตุการณ์ให้ปากคำ

2020-08-30 14:35:59

ลูกสาวเทศกิจเหยื่อยิงหน้าผับ วอนผู้เห็นเหตุการณ์ให้ปากคำ

Advertisement

ลูกสาวเทศกิจเหยื่อยิงหน้าผับวอนผู้เห็นเหตุการณ์ให้ปากคำเจ้าหน้าที่ หลังฮาร์สดิสก์กล้องวงจรปิดหายปริศนา ด้านผู้ว่าฯ เตรียมสั่งปิดร้านยาว 5 ปี ขณะที่ผู้การเต้นสั่งตามล่ากล้องวงจรปิดหามือยิง

ภายหลังจากที่เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง ได้รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เหตุเกิดบริเวณหน้าร้านอาหารกึ่งผับแห่งหนึ่งริมถนนสายเลี่ยงเมืองอ่างทอง ต.โพสะ อ.เมือง จ.อ่างทอง หลังได้รับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังรุดไปยังที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย คือนายประเสริฐ หรือนายต้อย อายุ 42 ปี เจ้าหน้าที่เทศกิจเขตพระนคร ถูกยิงเข้าที่ราวนมขวา นายธีรพล หรือแบ๊งค์ อายุ 28 ปี ถูกยิงเข้าที่ท้อง นายสมหุย ไม่ทราบสกุลถูกยิงที่ขา นายปุ้ย ไม่ทราบนามสกุลถูกยิงเข้าที่ลำตัว และนายธีรศักดิ์ หรือบิ๊ก อายุ 32 ปีถูกยิงเข้าที่ต้นขาซ้ายแต่กระสุนติดโทรศัพท์มือถือจึงได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยวีอาร์อ่างทองจึงเร่งนำตัวส่ง รพ.อ่างทอง เบื้องต้นนายประเสริฐ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิต ในที่เกิดเหตุบริเวณด้านหน้าร้านพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่ 5 ปลอก บริเวณริมถนนพบอาวุธปืนซิกซาวเออร์ ขนาด 9 มม.ตกอยู่ 1 กระบอกทางเจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ทั้งนี้ นายประเสริฐหรือนายต้อยมาเที่ยวที่ร้านโดยขับรถกระบะโตโยต้า 4 ประตูมากับเพื่อนอีก 2 คนจนกระทั่งตอนดึกใกล้ร้านปิดและโวยวายเสียงดังอ้างตัวเป้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนที่จะเกิดการโต้เถียงกันและเกิดชุลมุนกันที่บริเวณด้านหน้าร้านและได้ยินเสียงปืนดังหลายนัดจนกระทั่งเสียงปืนสงบลงตนเองรู้สึกเจ็บที่ต้นขาซ้ายจึงก้มดูพบว่าถูกยิงเข้าที่ต้นขาขวาแต่กระสุนติดโทรศัพท์มือถือที่ใส่ประเป๋าอยู่จึงได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ส่วนอีกนายแบ๊งค์ นายปุ้ยและนายสมหุยเป็นเด็กที่ร้านก็ได้รับบาดเจ็บเช่นเดียวกัน ก่อนที่จะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอ่างทอง ขณะที่นายประเสริบหรือต้อยหลังสิ้นเสียงปืนก็พบว่าถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.เข้าที่ราวนมขวานอนหายใจรวยรินอยู่ริมถนนห่างจากหน้าร้านประมาณ 30 เมตร โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งนำตัวส่ง รพ.อ่างทอง แต่นายต้อยทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในที่สุดตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น




ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของ น.ส.ณัฐธิดา จิตรรักษ์ อายุ 22 ปี บุตรสาวของภรรยาเก่าของนายประเสริฐซึ่งยังอยู่ในอาการตกใจและพุดคุยกับ น.ส.พัชรา คุ้มมงคล ภรรยาคนปัจจุบันของนายประเสริฐถึงกรณีดังกล่าวโดย น.ส.ณัฐธิดา เปิดเผยว่าได้รับโทรศัพท์แจ้งเมื่อตี 2 ที่ผ่านมาขณะไปอบรมอยู่ต่างจังหวัดจึงเร่งเดินทางกลับมา ส่วนตัวอยากขอความเป็นธรรมและอยากให้ผู้ที่เห็นเหตุการณ์รวมถึงเพื่อนพ่อที่เดินทางไปเที่ยวด้วยกันและหายตัวไปหลังเกิดเหตุเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมถึงอยากให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามกล้องวงจรปิดที่ทราบข่าวว่าฮาร์ดดิสก์หายไปเพราะจะเป็นพยานหลักฐานได้เป็นอย่างดีว่าเหตุการณ์เป็นเช่นไร ซึ่งพ่อของตนเสียชีวิตไปแล้วก็คงพูดอะไรไม่ได้จึงอยากจะขอให้ช่วยเหลือด้วย

ขณะที่ น.ส.พัชรา คุ้มมงคล ภรรยาของนายประเสริฐซึ่งตั้งครรภ์ 9 เดือน บอกว่าเท่าที่ได้ยินกลุ่มวัยรุ่นเขาคุยกันก็คือ สามีของตนถูกล็อกออกมายิงข้างนอกร้านแต่ไม่รู้ว่าเป็นกลุ่มไหนจึงอยากได้ภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อนำมาเป็นหลักฐาน โดยก็งงว่าทำไมฮาร์ดิสก์กล้องวงจรปิดของทางร้านหายไปได้อย่างไร อยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยติดตามก่อนที่จะโดนทำลายหลักฐาน ส่วนศพของนายประเสริฐทางเจ้าหน้าที่นำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อที่จะผ่าพิสูจน์ในวันนี้



ด้าน พล.ต.ต.สังวาลย์ ฤกษ์ศรีลักษณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง สั่งชุดสืบสวนเร่งติดตามกล้องวงจรปิดมาตรวจสอบว่ามีใครที่อยู่ในเหตุการณ์บ้างและใครเป็นผู้ก่อเหตุยิงทั้งนายประเสริฐและกลุ่มเจ้าของร้าน เพื่อนำมาเป็นหลักฐานในการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ขณะที่นายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าฯ อ่างทอง เตรียมใช้คำสั่งคณะรักษาความสงบเรียบร้อย สั่งปิดร้านที่เกิดเหตุเบื้องต้นเป็นเวลา 5 ปี และเตรียมรอรายงานจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองหากพบว่ามีการกระทำผิดกฎหมายในข้ออื่นๆ ก็จะดำเนินคดีจนถึงที่สุด