โลกออนไลน์ฮือฮา "แมควีแกน" เบอร์เกอร์มังสวิรัติที่ฟินแลนด์

2017-10-07 00:30:42

โลกออนไลน์ฮือฮา "แมควีแกน" เบอร์เกอร์มังสวิรัติที่ฟินแลนด์

Advertisement

ในที่สุด แมคโดนัลด์ ก็ทนกระแสเรียกร้องของกลุ่มคนรักสุขภาพ ที่อยากจะกินอาหารจานด่วนไม่ได้ เลยเข็น "เบอร์เกอร์มังสวิรัติ" ออกทดลองขายครั้งแรกของโลก โดยตั้งชื่อดูดีว่า "แมควีแกน" เอาใจมนุษย์สายเฮลท์ตี้


บอร์เกอร์มังสวริรัติ หรือ แมควีแกน ก้อนนี้ทำด้วยส่วนผสมของถั่วเหลือง ที่บดคุลกเคล้ากับเครื่องเทศ จนลืมแฮมเบอร์เกอร์เนื้อสับไปเลย นอกจากนี้ยังอัดแน่นไปด้วย ผักกาดแก้ว มะเขือเทศ แตงกวาดอง และราดด้วยซอสสูตรพิเศษสูตรมังวิรัติ ประกอบด้วยขนมปังฟูนุ่ม น่ากิน น่าครอบครองเสียเหลือเกิน จนเกิดกระแสในโลกโซเชียลว่า เราหาซื้อมันได้ที่ไหน?

แมคโดนัลด์ ได้เริ่มทำการทดลองขายเบอร์เกอร์มังฯเป็นครั้งแรกของโลก ระหว่างวันที่ 4 ตุลาคม ถึงวันที่ 21 พฤศจิกายน ที่เมืองแทมแปร์ ประเทศฟินแลนด์เท่านั้น (โอ๊ย คนไทยเสียใจมาก)

ปรากฏว่าชาวฟินแลนด์ ที่ได้ลิ้มลองรสชาด ก็สร้างกระแสในโลกออนไลน์ ด้วยการแชร์ภาพอันน่ากินและ บรรยายความดีงามของมัน ให้คนทั่วโลกอิจฉาเล่น บางคนบอกว่า เลิกกินอาหารจานด่วนมาก 20 ปี เจอแมคมังสวิรัติเข้าไป ก็หลงรักเลย กระแสเสียงออกมาแนวเดียวกันหมด ว่าดีมาก ตอบโจทย์กระแสรักสุขภาพสุดๆ บ้างก็ถามว่า เมื่อไหร่จะมีขายในสหรัฐ? คนอังกฤษจะได้กินไหม? 

กลายเป็นกระแสฮิตในโลกออนไลน์ไปอีกหนึ่งเมนู ว่าแต่ แมคโดนัลด์จะรู้ไหมว่า คนไทยก็รักสุขภาพน้า!