ไล่ล่าจนได้ผล "เหมี่ยว ปวันรัตน์" ขอพักหน้าที่พิธีกร

2020-08-28 14:10:43

ไล่ล่าจนได้ผล "เหมี่ยว ปวันรัตน์" ขอพักหน้าที่พิธีกร

Advertisement

หลังจากที่พิธีกรชื่อดัง"ม้า อรนภา กฤษฎี" ต้องยุติบทบาทการทำหน้าที่พิธีกรในรายการข่าวใส่ไข่ ทางช่องไทยรัฐทีวีและรายการ 3 แซ่บ ทางช่อง3 ด้วยแรงกดดันจากกลุ่มชาวออนไลน์ทางการเมืองที่ไม่พอใจที่ "ม้า อรนภา" ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่นักเรียน นักศึกษาบางกลุ่มออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองด้วยถ้อยคำที่ค่อนข้างรุนแรง จนกลายเป็นอีกหนึ่งชนวนเหตุให้กลุ่มนักเรียน นักศึกษา ออกมากดดันผ่านโลกทวิตเตอร์ด้วยการแบนสินค้าในรายการที่มี"ม้า อรนภา" เป็นพิธีกร และ ยังลามไปใช้วาจาที่ไม่สุภาพที่เพจขายห่อหมก ร้านของคุณแม่ม้า วัย 95 ปีอย่างหยาบคาย จนเจ้าตัวต้องออกมาเตือนให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าวด้วยการนำกฎหมายหมิ่นประมาทมาเตือนสติ

ล่าสุดพิธีกรชื่อดังอย่าง"เหมี่ยว ปวันรัตน์ นาคสุริยะ" ถือเป็นอีกหนึ่งบุคคลที่ชาวทวิตเตอร์บางกลุ่มได้ตั้งเป้าเพื่อที่จะแบนผลงานต่างๆ และต่างกดดันให้ออกจากรายการที่ทำอยู่ด้วยการตั้ง #เหมี่ยวปวันรัตน์ พร้อมนำเสนอเรื่องราวในอดีตที่เคยเข้าร่วมม็อบ กปปส. ในช่วงที่ขับไล่รัฐบาลจากโครงการจำนำข้าวที่ทำให้ประเทศเกิดความเสียหายครั้งประวัติศาสตร์และต่อต้าน พ.ร.บ. นิรโทษกรรมสุดซอย โดยชาวทวิตเตอร์กลุ่มดังกล่าวได้นำช่วงที่เหมี่ยว ปวันรัตน์ ขึ้นเวที กปปส. และได้แสดงความคิดเห็นเรื่องมือปืนป็อปคอร์น ที่เข้ามาช่วยเหลือป้องกันไม่ให้ประชาชนถูกทำร้ายจากฝั่งการชุมนุมฝ่ายตรงข้าม จนนำไปสู่จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน

ซึ่งในโลกทวิตเตอร์นั้นมีการขยายความกันไปอย่างเป็นวงกว้าง ทำให้เกิดกระแสกดันต่อตัวพิธีกรและทางรายการ งานนี้พิธีกรร่วมอย่าง"มดดำ คชาภา ตันเจริญ" ในรายการข่าวใส่ไข่ ได้เผยถึงการทำหน้าที่ของเหมี่ยว ปวันรัตน์ ผ่านรายการแฉว่าทาง "เหมี่ยว ปวันรัตน์" นั้นไม่สบายใจจึงขอเบรคการทำหน้าที่พิธีกรรายการดังกล่าวไปก่อน ซึ่งทางรายการยังไม่ได้มีการปลดออกจากรายการใดๆทั้งสิ้น เพื่อความสบายใจในช่วงที่กระแสการเมืองรุนแรง และทางมดดำได้เผยอีกว่า กรณีของ"ม้า อรนภา" เป็นผู้ที่ขอยุติบทบาทพิธีกรลงด้วยตัวเอง ซึ่งไม่ได้มีการโดนปลดตามที่มีการคาดการณ์กันไปตามข่าวที่ได้นำเสนอออกมา