แพ้ท้องหนักมาก "ใหม่"เผยฤกษ์คลอดตามเวลาเหมาะสม

2020-08-28 12:55:09

แพ้ท้องหนักมาก "ใหม่"เผยฤกษ์คลอดตามเวลาเหมาะสม

Advertisement

ออกมาเผยถึงอาการแพ้ท้องในลักษณะแปลกๆให้แฟนๆได้รู้กันแล้วสำหรับสาว"ใหม่ สุคนธวา เกิดนิมิตร" ที่ช่วงนี้เจ้าตัวต้องคอยควบคุมทั้งสติและอารมณ์อันแปรปรวนอยู่ตลอดเวลา ล่าสุดพอเจอสาวใหม่พร้อสามีในงานบวงสรวงละคร "แรงกรรม เรื่องเล่าชาวบ้าน" เลยขอสอบถามถึงเรื่องนี้ โดยทั้งสองได้เผยว่า



ใหม่ : วันนี้ก็อาจแบบว่าหายตัวแว้บๆหน่อย เพราะว่าแม่ท้องจะฉี่บ่อยต้องเข้าห้องน้ำอยู่ตลอดเวลา มันเป็นอาการที่ต้องขับของเสียออกเลยทำให้เราอั้นไม่ได้ ต้องไปฉี่เดี๋ยวนี้ ไม่งั้นก็ฉี่แตกเลย เป็นอาการท้องที่เราแปรปรวนนิดนึงเพราะว่ามันเปลี่ยนแปลงหมดเลย ไม่ว่าจะทั้งทางร่ายกายหรือทางจิตใจก็ตาม แต่ทางจิตใจเราระงับด้วยอารมณ์ระงับด้วยสติ หรือด้วยการเข้าวัดทำบุญแบบนี้ได้ แต่ทางร่างกายเราระงับไม่ได้ เขาจะเปลี่ยนสภาพไปหมด ตั้งแต่เราแพ้แรกๆ สิว ด้วยความที่เราตัวเล็กค่ะ คุณหมอยังตกใจเลยว่าทำไมท้องใหญ่กว่าคนท้อง 6 เดือนกว่าทุกคน หมอก็ต้องมาเช็คว่าโอเคหรือเปล่า ปรากฏว่าน้องตัวใหญ่กว่าคนอื่นทั่วไป สึกสภาพเราตัวเล็กมาและน้องตัวใหญ่ก็จะหนักและปวดทุกอย่าง ถ้าตัวใหญ่แล้วท้องใหญ่มันก็จะสมดุล แต่ใหม่จะปวดมาก

ตอนนี้กี่เดือนแล้ว ?



ใหม่ : ใกล้จะ 7 เดือนแล้วค่ะ เกือบประมาณ 27 สัปดาห์ ณ ตอนนี้ก็ยังแพ้อยู่ ใหม่เป็นคุณแม่ตั้งครรภ์ที่ค่อนข้างแพ้หนักและแพ้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งคุณหมอบอกว่าปกติ ซึ่งทุกคนจะแพ้ไม่เหมือนกัน บางคนแพ้หนึ่งเดือน สามเดือน หรือแพ้จนถึงหน้าห้องคลอดก็มี อย่งใหม่ช่วง 4 เดือนแรกใหม่แพ้หนักมาก เดือนที่ 5 แพ้น้อยลง เดือนที่ 6 กลับมาแพ้อีกแล้ว เริ่มอาเจียน เริ่มรู้สึกเหม็นกับข้าว เบื่ออาหาร กินไม่ได้ เหม็นสามีทั้งที่เค้าอาบน้ำแล้วแต่เหม็น เบื่อขี้หน้าเขาอะไรแบบนี้(ยิ้ม)

ต้น : จากที่เราฉีดน้ำหอมออกจากบ้าน เราก็ต้องเปลี่ยนวิธีการ แล้วอีกอย่างกลับกลายเป็นว่าเราอยากกินของเปรี้ยวๆ อย่างล่าสุดเราไม่เคยกินมะม่วงกะปิเบาเลย ก็ต้องมากินตอนตี 1 ออกมากินตรงราวบันไดอย่างภาพที่หลายๆคนเห็นกันไปแล้วเหมือนอาแปะขายน้ำเต้าหู้แล้วมานั่งกินมะม่วง



ใหม่ : ก่อนที่คนอื่นเขาจะตกใจ ใหม่ตกใจก่อน พอเราเปิดประตูไปก็แบบนึกว่าเจ้าที่เจ้าทางมานั่งกินอะไรหรือเปล่า เพราะว่าตรงนั้นมืดอ่ะ พุงพุ้ย เราก็ตกใจอะไรเนี่ย เค้าก็อยากคงแพ้ท้องเป็นเรื่องปกติ แต่เราก็ไม่อยากห้ามเค้า  มีคนบอกว่าให้ข้ามสามี แล้วเขาจะแพ้แทนเรา แต่เราก็ไม่อยากข้ามเขา เราไม่ทรมานเขาขนาดนั้น

มีอาการแพ้แปลกๆไหม?

ใหม่ : ก็อยากกินตั๊กแตนทอด อยากกินน้ำชักโครกเพราะเราอ้วกบ่อย รู้สึกว่าน้ำในชักโครกน่ากินเหลือเกิน แต่ก็มีสตินะคะไม่ได้กิน แล้วอาการแพ้รุนแรงอีกทีคืออยากกินหมาที่ตัวเองเลี้ยง มีความรู้สึกอยากจะบีบมันให้ตาย แล้วเอามากินแต่ไม่ได้กินนะคะมีสติพอ เขาก็กังวล มีจับแยกเหมือนกัน กลัวไปทำงานกลับมาแล้วกินหมา ใหม่ถือว่าเป็นเรื่องปกติมาเพราะที่แม่ๆคุยกันบางคนกินนยางรถยนต์ บางคนอยากกินตุ๊กแก บางอยากกินยางรองเท้า อยากกินดินเผา ฮอร์โมนคนแพ้ท้องจะแตกต่างกัน บางคนอยากกินเส้นผม ใหม่ถือว่าปกติมาก แต่ว่าก็อาจจะอยากกินอะไรที่มีชีวิต เลยดูเหมือนปอบนิดนึง



แล้วเราได้กินอะไรที่แปลกที่สุดในชีวิตบ้างหรือยัง?

ใหม่ : ไม่ได้กินอะไรแปลกๆ เพราะกลัวว่าถ้าเรากินอะไรแปลกๆเข้าไปแล้วมันจะมีผลกระทบต่อลูกในท้องของเรา มันเป็นแค่อาการที่อยากแต่เขาก็ไม่ได้กินจริงๆ อย่างของเปรี้ยวของดองนี่อยากอยู่แล้วทุกวัน




แล้วเรื่องอารมณ์เป็นยังไงบ้าง?

ต้น : เรื่องอารมณ์ไม่ท้องก็สวิงครับ(หัวเราะ) ปกติไม่ท้องก็เหวี่ยงวีนอยู่แล้ว ท้องแล้วยิ่งหนักกว่า แต่เราเข้าใจเขาเพราะเรื่องฮอร์โมนเขาเนี่ยทุกอย่างในร่างกายถูกนำไปใช้หมดเลย ไม่ว่าจะเป็นแคลเซียม เลือด เราก็ศึกษา เราก็เลยเข้าใจเขา ใหม่เขาเดิมทีไม่ใช่คนหงุดหงิดแต่เขาจะเป็นคนที่สตริคมาก แต่ตอนท้องนี่จะเป็นมากกว่าเดิม เช่น เขาจะไม่ชอบอะไรที่มันรกๆ ถ้าผมเอารีโมทวางเอียง45 องศา ผมก็ต้องไปจับให้มันตรง แก้วด้วย

ใหม่ : เรื่องอารมณ์เหวี่ยงวีน มันเป็นเรื่องปกติ แต่ใหม่รู้สึกว่า ใหม่เย็นลงและน้อยลงมากแล้วใหม่กลัวมีผลกระทบต่อลูกในท้อง กลัวลูกในท้องหงุดหงิด เหวี่ยงวีนไปด้วย ก็จะพยายามนิ่งให้มากที่สุดด้วยการสวดมนต์ เข้าวัดทำบุญเอาค่ะ

คุณสามีว่าไงบ้าง?
ต้น : ครับ ผมก็ทำได้อย่างเดียวครับคือทำใจ ทำใจสบาย ชิลๆ ผมเป็นคนชิลๆอยู่แล้ว และก็เข้าใจเขา



มีทะเลาะกันรุนแรงบ้างไหม?

ต้น : ไม่เชิงทะเลาะ แค่แบบทำไมเขาถึงเป็นแบบนี้ แต่สุดท้ายเราก็เข้าใจเขา

ล่าสุดจับฉลากเลือกนามสกุลให้ลูกชาย?

ใหม่ : ใหม่ก็อยากให้ใช้นามสกุลใหม่ เขาก็อยากให้ใช้นามสกุลเขา เรายังไงก็ได้เพราะทั้งสองนามสกุลก็ดีเหมือนกันหมด แต่ถ้าได้ใช้นามสกุลเราก็ดีหน่อย เราก็รู้สึกโอเค แต่สุดท้ายแล้วเขาก็เป็นคนเสนอเอง พูดเองว่าจับฉลากไหม เราก็บอกพูดเองนะ ก็เลยจับฉลากต่อหน้าพ่อแม่ใหม่ด้วย ในนั้นก็จะมีแก๊งเกิดนิมิตร3คน มีจิตต์สุนทร อยู่คนเดียว ก่อนจับก็เล่นของนิดนึง(หัวเราะ) ก็ลูบท้องบอกลูกว่าถ้าเขาอยากใช้นามสกุลไหน อยากเลือกอะไร อยากในนามสกุลไหนให้เขาเลือกเอง ให้สื่อกับแม่ แล้วให้แม่เป็นคนจับ ปรากฎว่าจับออกมาได้เป็นนามสกุลเรา โดยที่เราไม่ได้ขอ เพราะมันคือการบังคับเขา

ใหม่เป็นคนเชื่อหนักไหม?

ต้น : หนักเลยอ่ะ ถ้าตั้งสำนักได้นี่ตั้งแล้วอ่ะ

ใหม่ : ก็ไม่ได้หนักขนาดนั้น แต่เชื่อไว้บ้างก็ดี แอบคิดไว้แล้วเรื่องชื่อจริง ชื่อเล่น แต่ว่ายังไม่ได้บอก เราก็ทำตามโบราณดีที่สุดค่ะ ยังไม่ซื้อของเด็กอ่อนเพราะถือเคล็ด ทำตามในสิ่งที่ผู้ใหญ่บอกไว้แต่ไม่ได้งมงายขนาดนั้น

ดูฤกษ์คลอดไว้ไหม?
ใหม่ : ไม่ได้ดูว่าเขาต้องคลอดวันไหน เวลาอะไรเพราะไม่อยากไปบังคับมาก ไม่อยากไปฝืนดวงเขามาก ถ้าเขามาวันไหน ฤกษ์ไหนก็โอเคหมด ขอให้เขาสมบูรณ์ แข็งแรง เป็นลูกเราก็โอเคแล้ว ใหม่ก็อยากคลอดธรรมชาติแต่ไม่รู้ว่าโครงสร้างร่างกายจะเอื้อมอำนวยไหม เราก็อยากได้ความรู้สึกแม่