แชร์ว่อน! คลิปฉาววงการผ้าเหลือง พระชั้นผู้ใหญ่จ้างเด็กชายมีเพศสัมพันธ์

2020-08-27 14:20:31

แชร์ว่อน!  คลิปฉาววงการผ้าเหลือง พระชั้นผู้ใหญ่จ้างเด็กชายมีเพศสัมพันธ์

Advertisement

โซเชียลแห่แชร์คลิปฉาววงการผ้าเหลือง พระชั้นผู้ใหญ่เมืองสองแควจ้างเด็กผู้ชายมีเพศสัมพันธ์

วันที่ 27 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเพจ Red Skull Forever ได้โพสต์คลิปวิดีโอโดยระบุข้อความว่า “มีพระชื่อดังทางภาคเหนือ จ้างเด็กผู้ชายไปมีเพศสัมพันธ์ ไม่ทราบว่าเพจจะลงเรื่องนี้ได้ไหมครับ เพราะพวกผมโดนเค้าขู่ฆ่าอยู่นะครับ เป็นเจ้าอาวาสและเลขานุการเจ้าคณะจังหวัดแห่งหนึ่งทางภาคเหนือ เขามีพวกนายพลในกองทัพหนุนหลังเขาอยู่นะครับ แล้วก็คนใหญ่คนโตในจังหวัดครับ ส่วนที่ได้คลิปมาได้ไงก่อนที่เขาจะพาเด็กมา ห้องนั้นจะเปิดไว้ครับ คนในแถวนั้นรู้ครับปกติไม่มีใครอยู่ เลยได้แอบถ่ายไว้ครับ แล้วยังเรื่องฉ้อโกง กับพวกที่ผมพูดไว้ก่อนหน้านี้อีกครับ แต่ผมไม่ได้มีหลักฐานตรงนั้น มีการเอาเงินวัดไปใช้เรื่องส่วนตัว ศัลยกรรม ถ้าผมได้หลักฐานจะส่งไปให้ครับ #เรื่องเล่าจากทางบ้าน”

หลังจากที่คลิปดังกล่าวได้ถูกโพสต์ลงโซเชียล ปรากฏว่ามีคนมาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยคลิปที่โพสต์นั้นเป็น 2 คลิป คลิปแรกความยาว 4.09 นาที ตอนต้นเป็นคลิปพระภิกษุสงฆ์ และชายหนุ่ม อยู่ภายในห้อง 2 คน โดยพระภิกษุสงฆ์นั่งเล่นโทรศัพท์มือถืออยู่บนที่นอน และชายหนุ่มยืนถอดกางเกง เหลือเพียงกางเกงชั้นใน ก่อนที่ภาพจะตัดมาลักษณะเหมือนเป็นคลิปอีกชุดหนึ่ง เป็นภาพพระภิกษุสงฆ์กำลังแต่งตัวนุ่งจีวร และชายหนุ่ม 2 คนกำลังแต่งกาย พระภิกษุสงฆ์รูปดังกล่าวได้ควักเงินจากซองสีขาวคล้ายซองปัจจัยจ่ายให้ชายหนุ่มทั้ง 2 คน




ขณะที่คลิปตัวที่ 2 ที่หลุดออกมานั้นความยาวประมาณ 3.20 น. ในคลิปเป็นภาพลักษณะคล้ายภายในห้องเดียวกันกับคลิปแรก ภายในห้องนั้นปิดไฟ แต่ยังพอมองเห็นชาย 2 คน โดยชายหนึ่งคนลักษณะคล้ายพระภิกษุสงฆ์นอนเปลือยกายอยู่บนที่นอน และชายอีก 1 คน (สวมนาฬิกาข้อมือซ้าย) อยู่ในสภาพเปลือยกาย ลักษณะของทั้ง 2 คนกำลังแต่งกายสวมเสื้อผ้า โดยคนที่อยู่บนที่นอนได้แต่งกายกลับเป็นพระภิกษุสงฆ์ และชายอีกหนึ่งคนสวมกางเกงยีนส์ ภายในคลิปมีการพูดคุยกัน พอจับใจความได้ว่า ให้เรียกรถแกร็ปมารับ โดยให้แจ้งว่าให้มารับแถวป้อมยาม ของวัดแห่งหนึ่งจากนั้นได้มีการมอบเงินให้กันก่อนที่คลิปจะตัดไป

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนา เพื่อขอเข้าสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนางสุวลักษณ์ มูลหล้า นักวิชาการศาสนาชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทน ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดพิษณุโลก ให้สัมภาษณ์ว่า เพิ่งจะเห็นคลิปดังกล่าว ในส่วนของสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดพิษณุโลก จะได้ดำเนินการประสานไปยังเจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลกให้พิจารณาตรวจสอบ ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวตามที่ปรากฏในคลิป เพราะว่าในเรื่องนี้เราต้องมาพิจารณากันอย่างรอบครอบว่า มติคณะสงฆ์จะออกมาอย่างไรในเรื่องดังกล่าว ตามที่ปรากฏในคลิปจะเห็นชัดเจนทั้งใบหน้า และมีการเอ่ยชื่อวัดอย่างชัดเจน ในส่วนนี้รอคณะสงฆ์เป็นผู้ดำเนินการ ในส่วนของสำนักพุทธฯ เองก็จะเข้าไปร่วมในการพิจารณาเรื่องนี้ด้วย