แม่น้องสกาย วอนผู้ใจบุญร่วมสมทบทุนค่ารักษามะเร็งลูกชาย

2017-10-06 15:50:16

แม่น้องสกาย วอนผู้ใจบุญร่วมสมทบทุนค่ารักษามะเร็งลูกชาย

Advertisement


หลังจากดารานักแสดงเด็กชื่อดังเกิดอาการล้มป่วยจนน้อง "สกาย" ต้องเข้ารับการรักษาด้วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ระยะที่4 โดยทางคุณแม่ของน้องสกายได้ขอความช่วยเหลือในการขอรับบริจาคเงินสมทบทุน เพราะต้องใช้เงินจำนวนมากในการรักษา โดยทางคุณแม่น้องสกายได้โพสต์บนอินสตาแกรมส่วนตัวว่า


เมื่อวานได้มีโอกาสทำตามคำแนะนำของหลายๆท่าน ให้ไปทำบุญไถ่ชีวิตวัว เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวรของน้องสกาย เราจึงไปขอไถ่ชีวิตวัว ที่โรงฆ่าสัตว์แห่งหนึ่ง มีโค 2 ตัวอยุ่ในคอกพักสัตว์ ที่รอเวลาขึ้นเขียง แต่เราตั้งใจแล้วจะเอาแค่ 1 ตัวเลยให้คนที่เรายกโคตัวนี้ให้ไปเลี้ยงเตรียมเอาขึ้นรถ ระหว่างเอาวัว ขึ้นรถ อีกตัวที่เราไม่ได้เอา ส่งเสียงร้องตลอดเวลา พร้อมกับมีน้ำตาไหลออกมา จนวินาทีสุดท้าย เลยตัดสินใจเอาอีกตัวขึ้นรถไปด้วย มองแล้วรู้สึกสงสาร เหมือนกับสัตว์ตัวหนึ่งซึ่งกำลังเรียกขอชีวิต เราจึงตั้งชื่อ ให้เจ้าบุญรักษา และ เจ้าบุญช่วย จากนั้นได้ไปปล่อยปลา และ กราบขอพรคุณย่าโมช่วยคุ้มครองน้องสกายให้หายจากอาการป่วย และช่วงเย็นได้นิมนต์หลวงพี่ มาผูกข้อมือ และสังฆทานชุดบวชของน้องสกาย ณ ตอนนี้เราคิดว่า อะไรที่ทำได้ เราก็จำเป็นต้องทำ... ส่วนอาการของน้องทานข้าวได้ตามปกติ น้องร้องจะทานของกรอบๆ ที่น่าเป็นห่วงน้อง คือ แผลที่บริเวณทวารหนัก เพราะเกิดอาการถ่ายบ่อย 2-3 วันที่ผ่านมา กลัวจะเกิดการติดเชื้อ.. และสิ่งที่กังวลในตอนนี้มี 2 เรื่อง



เรื่องแรก.. คือพึ่งจะทราบว่า น้องสกายเป็นมะเร็งระยะที่ 4 แค่คำว่ามะเร็งก็ไม่อยากได้ยินแล้ว และนี่ไม่ใช่ระยะแรก ร่างกายของน้องจะสามารถทนผลกระทบจากการให้คีโมมากแค่ไหน สิ่งที่ตามมาหลังจากคีโม อาจจะเกิดเอฟเฟ็คซึ่งเมื่อไรที่เราคิดทำให้เรานอนไม่หลับเลย ได้แต่ภาวนาให้น้องอยู่รอดปลอดภัย

เรื่องที่สอง ... คือเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาซึ่งตอนนี้วิตกมาก ในตอนแรกเราคิดว่าเราจะสู้ด้วยตัวเองก่อน เพราะคิดว่ารวมเงินที่มีแล้วคงไม่ไหว แต่คุณหมอบอกว่า การรักษามะเร็งของน้อง ต้องรักษา ยาวนานถึง 8-9 เดือน คีโมบางชนิดมีราคาแพงมาก เงินที่มีอยู่จะสู้ได้แค่ไหน ถ้าเงินมีไม่ถึงโอกาสที่จะรักษาให้จนจบคอร์ส และดูแลต่อ คงมีปัญหา อีกทั้งน้องต้อง กายภาพ และฟื้นฟูขา และกล้ามเนื้อที่ไม่ได้เดินเป็นเวลานานได้แต่สวดมนต์ขอท่านที่มีใจกุศลได้ช่วยเหลือน้องได้มีเงินพอรักษาจนครบคอร์ส และหายขาดด้วยเถิด ขอบารมี ในหลวงรัชกาลที่ 9 คุ้มครองน้องสกาย และท่านที่มีจิตกุศลที่ช่วยเหลือน้องทุกท่าน ปราศจากโรคภัย มีความสุข ความเจริญยิ่งๆขึ้นไปเทอญ..... ขอผู้ที่มีใจบุญใจกุศลร่วมทำบุญบริจาคค่ารักษาโรคร้ายให้น้องสกายได้กลับมาเป็นเด็กที่ร่าเริงอีกครั้งนะคะ สามารถช่วยเหลือน้องโดยโอนเข้าบัญชี ...
2002334318


6442191393
กสิกรไทย ธัญญลักษณ์ ธัญสม ขอขอบพระคุณท่านที่มีใจเมตตา ขอบพระคุณค่ะ....


Cr.instagram tarit_sky