ดูไว้เกรียนโซเชียล "สายป่าน" เดินหน้าฟ้องครูสอนดำน้ำโพสต์โจมตีธุรกิจ

2020-08-26 15:00:10

ดูไว้เกรียนโซเชียล "สายป่าน" เดินหน้าฟ้องครูสอนดำน้ำโพสต์โจมตีธุรกิจ

Advertisement

ออกมาแถลงข่าวต่อหน้าสื่อมวลชนถึงความคืบหน้าการเอาผิดครูสอนดำน้ำที่โพสต์โจมตีธุรกิจของนางเอกสาว"สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข" บนเฟซบุ๊กจนทำให้ธุรกิจเกิดความเสียหายนับสิบล้านบาท ล่าสุดทางสายป่านพร้อมทนายความได้เดินทางมาที่ศาลอาญารัชดาภิเษก พร้อมเผยถึงคดีความในวันนี้ที่ได้เดินทางมายื่นฟ้องคดีหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาพร้อมเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวน 5 ล้านบาท ว่า


สายป่าน : วันนี้ป่านก็มายื่นฟ้องตามที่แถลงข่าวไปนะคะ วันนี้ชื่อผู้ที่ถูกฟ้องคือนายวรพันธ์ อุดมพงศ์ ค่ะ เป็นผู้ที่หมิ่นประมาทผ่านเฟซบุ๊กค่ะ 

ทนาย : จริงๆมีคนเข้าใจผิดค่อนข้างมาก สายป่านก็เป็นคนที่ไม่อยากที่จะค้าความอะไร ก็เลยเอาตัวต้นเรื่องที่ทำให้เกิดปัญหาต่างๆมายื่นฟ้องคนเดียวครับ สำหรับค่าเสียหายที่ทางเราตรวจสอบมีมูลค่าความเสียหายเป็นสิบล้านบาทเลย แต่ตัวสายป่านไม่ได้ตั้งใจที่จะค้าความ แต่ตั้งใจให้เป็นตัวอย่างครับ ก็เรียกตามความสมควรประมาณ 5 ล้านบาท ตอนนี้ที่ยื่นฟ้องมีคดีเดียวคือหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาครับ เป็นคดีแพ่งเกี่ยวอาญา 

ทางฝั่งนั้นมีเข้ามาขอเจรจาบ้างไหม?

สายป่าน : เท่าที่ทราบยังไม่มี แต่เหมือนได้ยินมาคือเพื่อนๆบอกมาเหมือนกันค่ะว่ามีการพูดคุยกับเค้า แต่ก็ยังไม่เห็นมีเจตนาที่จะเข้ามาขอโทษอะไรค่ะ เรายังไม่เห็นเจตนาตรงนั้นของเค้านะคะ หากจะโพสต์ขอโทษตอนนี้ก็คงไม่ทันแล้วค่ะ เพราะความเสียหายมันเกิดขึ้นไปแล้ว

ทนาย : เรื่องนี้มันเกิดความเสียหายไปถึงต้นสังกัดที่ต่างประเทศครับ เค้าก็ทราบเรื่องเหมือนกันครับ เรามีการเรียกเค้ามาเป็นพยานด้วยครับ ยังไงเดี๋ยวว่ากันอีกทีที่ศาลครับ ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการพูดคุยกันอยู่ครับ ซึ่งทางนั้นเค้าทราบเรื่องแล้วครับ ตอนแรกสายป่านเค้ามียอดออเดอร์ที่สั้งมาเยอะ แต่ก็ไม่สามารถขายได้เลยตามที่เคยแจ้งไปครับ ก็มีผลกระทบและต้องชี้แจงตรงนี้ไปด้วยครับ

ถ้าเค้าเข้ามาขอโทษตอนนี้เราจะว่ายังไง?

สายป่าน : ณ ตอนนี้คืออยู่ในกระบวนการยุติธรรมค่ะ

ทนาย ก็คงต้องมาคุยที่ศาลค่ะ เพราะความเสียหายมันค่อนข้างมาก ศาลนัดประมาณช่วงเดือนมกราคมครับ ขั้นตอนหลังจากนี้ก็คงศาลนัดไกล่เกลี่ยต้นปีหน้าครับ คงได้มาเจอกันวันที่ศาลนัดครับ ถามว่าจะยอมความมั้ย ก็คงต้องมาดูที่เจตนาเค้าก่อนครับ ก็ต้องมาขอโทษมาสารภาพผิดครับ 

สายป่าน : ป่านรู้สึกว่าเราเป็นคนของประชาชน ดังนั้นการที่เราทำตรงนี้ให้เป็นกรณีตัวอย่างน่าจะเป็นกรณีที่ดีในอนาคตต่อๆไปค่ะ อย่างการโพสต์การตั้งหัวข้อสาธารณะมันทำให้คนอื่นมามีส่วนร่วมในการคอมเมนต์ด้วย เราต้องใช้สามัญสำนึกในการโพสต์หรือคอมเมนต์ต่างๆด้วยค่ะ

ทนาย : ผมว่าการโพสต์เพียงเสี้ยววินาทีเดียวมันสร้างความเสียหายเป็นวงกว้างมาจนถึงทุกวันนี้ จริงๆก็ต้องแสดงเจตนาต่างๆด้วยครับ สายป่านเค้าไม่ได้มีเจตนาจะค้าความ ก็จะเอาตัวต้นเรื่องที่ทำให้เกิดความเสียหาย สายป่านเค้าก็เสียหายในเรื่องของธุรกิจการค้าและเสื่อมเสียด้วยเพราะเค้าเป็นดาราเพราะมีคนเอาไปล้อว่าโดนสายป่านหรอกครับ

หลังจากที่เราแถลงข่าวไปครั้งก่อน เรียกความเชื่อมั่นจากลูกค้ามาได้บ้างไหม?

สายป่าน : ณ ตอนนี้ยังไม่เห็นผลอะไรชัดเจนขนาดนั้น อาจต้องใช้เวลาพักนึงเหมือนกัน ก็จะมีพี่ๆที่คอยให้กำลังใจ ส่วนทางลูกค้าก็คงต้องใช้เวลาค่ะ อย่างก่อนหน้านี้ที่มีคนยกเลิกสินค้าไปก็ยังไม่มีการกลับมาสั่งซื้อค่ะ แต่ก็มีคนอื่นๆที่เห็นข่าวก็โอเคเราออกมาพิสูจน์ว่าเราจริงใจนะ เราไม่ได้หลอกลวงนะก็มีลูกค้าใหม่ๆเข้ามาค่ะ