ตร.อึ้ง พบหลักฐานมือปืนกราดยิงมีแผนคาร์บอมบ์

2017-10-06 12:45:24

ตร.อึ้ง พบหลักฐานมือปืนกราดยิงมีแผนคาร์บอมบ์

Advertisement


ตำรวจพบหลักฐานใหม่ว่า นายแพดด็อก มือปืนกราดยิงลาสเวกัส อาจวางแผนก่อเหตุฆ่าหมู่ที่เลวร้ายกว่านี้ ด้วยการระเบิดรถยนต์ หลังพบระเบิดกว่า 50 ลูกและกระสุนจำนวนมากซุกซ่อนอยู่ในรถยนต์ของเขา

เจ้าหน้าที่สอบสวนสืบสวนของสหรัฐถึงกับตะลึงเมื่อพบหลักฐานชิ้นใหม่ ที่บ่งชี้ว่า นายสตีเฟน แพดด็อก มือปืนสังหารหมู่ที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์สมัยใหม่ของสหรัฐ วางแผนก่อเหตุสังหารหมู่ที่รุนแรงมากกว่านี้ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่า นายแพดด็อก ไม่เพียงแต่มีอาวุธปืน 23 กระบอกในห้องพักที่โรงแรมมัณฑะเลย์ เบย์ ลาสเวกัส รัฐเนวาดา ที่เขาใช้เป็นสถานที่ซ่อนตัว กราดยิงฝูงชน 22,000 คนในเทศกาลดนตรีกลางแจ้งลาสเวดัส มีผู้เสียชีวิต 58 ราย และบาดเจ็บอีกมากกว่า 500 รายเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเท่านั้น แต่เขายังมีระเบิดอีกมากกว่า 50 ลูก และกระสุนปืนอีก 1,600 นัดในรถยนต์ของเขา ซึ่งจอดอยู่ที่ลานจอดรถของโรงแรม



ผู้เชี่ยวชาญ กล่าวว่า คลังอาวุธที่พบในรถยนต์ของนายแพดด็อก อาจเป็นหลักฐานชี้ให้เห็นว่าเขากำลังวางแผนก่อเหตุระเบิดรถยนต์ หรือคาร์บอมบ์ ซึ่งจะสร้างความสูญเสียมากกว่านี้

โจเซฟ ลอมบาร์โด ตำรวจลาสเวกัส แถลงเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า เจ้าหน้าที่สอบสวนคิดว่านายแพดด็อก วัย 64 ปี ตั้งใจที่จะหลบหนีหลังก่อเหตุฆ่าหมู่ แต่ก็ไม่ได้ให้รายละเอียดชัดเจน แต่เหตุผลอะไรที่เป็นแรงจูงใจให้นายแพดด็อก สังหารผู้คนจำนวนมาก และได้รับความช่วยเหลือจากใครหรือไม่ยังคงเป็นปริศนา อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งได้รับฟังรายงานสรุปเกี่ยวกับการสอบสวน กล่าวกับซีเอ็นเอ็นเมื่อวานนี้ว่า พวกเขาไม่พบว่า นายแพดด็อกมีผู้สมรู้ร่วมคิด หรือมีใครรู้เห็นแผนการร้ายของเขา