"แอ๊ด คาราบาว" แต่งเพลงให้ "ไอ้ไข่"

2020-08-24 22:30:12

"แอ๊ด คาราบาว" แต่งเพลงให้ "ไอ้ไข่"

Advertisement

เปิดใจ "แอ๊ด คาราบาว" เลื่อมใส  "ไอ้ไข่" วัดเจดีย์เมืองคอน แต่งเพลงให้ชื่อ "ขอไหว้ ได้รับ ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ “ พร้อมถ่ายทำมิวสิกวิดีโอ

เมื่อวันที่ 24 ส.ค. นายยืนยง โอภากุล หรือ ”แอ๊ด คาราบาว“ ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง พร้อมคณะ เดินทางมาถ่ายทำมิวสิกวีดีโอเพลง “ ขอไหว้ ได้รับ ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ “ โดย แอ๊ด คาราบาว แต่งเพลงให้กับไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เนื่องจากมีความเลื่อมใส ศรัทธามาก ซึ่งบรรยากาศถ่ายทำมิวสิกเพลงที่วัดเจดีย์ ได้รับความสนใจจากชาวบ้านจำนวนมากเช่นกัน

แอ๊ด คาราบาว เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เมื่อหลายปีที่แล้ว มีผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง จ้างให้เล่นดนตรีแก้บน ไอ้ไข่ ที่วัดเจดีย์ ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ทำให้ทราบถึงประวัติความเป็นมาของไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ และเกิดความเลื่อมใสตั้งแต่นั้นมา ล่าสุดตนตั้งใจแต่งเพลงให้กับไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ ชื่อเพลงว่า  "ขอไหว้ ได้รับ ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์"  ที่ผ่านมาทราบว่า ไม่ใช่เฉพาะคนในประเทศที่มีความเลื่อมใสไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ แต่มีชาวต่างประเทศ ทั้ง จีน สิงคโปร์ มาเลเซีย และอีกหลายประเทศ ก็เดินทางมากราบไหว้แก้บนไอ้ไข่เป็นจำนวนมากเช่นกัน กระแสความศรัทธา ไอ้ไข่ เพิ่มทวีคูณอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีผู้คนต้องการวัตถุมงคลไอ้ไข่ ไว้ครอบครอง ทำให้วันที่วัดเปิดให้รับใบสั่งจองวัตถุมงคล มีผู้คนนับหมื่นคนแห่เข้าคิวรับใบจอง ทำให้เกิดความวุ่นวาย ไม่เป็นระเบียบ จนทางวัดต้องสั่งยุติ เท่าที่พูดคุยกับพระอาจารย์แว่น เจ้าอาวาสวัด ทราบว่ามีพวกนายทุน ว่าจ้างคนในพื้นที่ให้เข้าคิวรับใบสั่งจอง ขณะที่คนมาหลังต้องการก่อน ส่วนคนมาก่อนก็ไม่ยอมให้คนมาหลังแซงคิว จึงเกิดกระทบกระทั้งวุ่นวายขึ้น อย่างไรก็ตามหากทุกคนปฏิบัติตามกฎ ระเบียบ มาตรการที่วัดตั้งขึ้น จะไม่เกิดเหตุการณ์วุ่นวายขึ้นแน่นอน เพราะความตั้งใจของพระอาจารย์แว่น เจ้าอาวาสวัด ที่สร้างวัตถุมงคลไอ้ไข่ รุ่น “ยอดทรัพย์ 64 “ นั้น วัดไม่ได้ต้องการสร้างเพื่อหารายได้ แต่ที่วัดสร้างขึ้น เพราะความเลื่อมใสของประชาชนที่มีต่อไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ ดังนั้นหากวัดเปิดให้รับใบจองวัตถุมงคล ครั้งต่อไป ขอให้ทุกคนปฏิบัติตามกฎระเบียบของวัด แล้วความวุ่นวายจะไม่เกิดขึ้นแน่นอน ที่สำคัญวัดต้องหารให้ทุกคนได้วัตถุมงคล

ทั้งนี้ที่ผ่านมามีผู้คนทั่วสารทิศ มานอนค้างคืนเพื่อรอเข้าคิวรับใบจองเหรียญวัตถุมงคลไอ้ไข่วัดเจดีย์ รุ่นยอดทรัพย์ 64  ซึ่งวัดกำหนดจัดสร้างขึ้น ทำให้ที่วัดเนืองแน่นด้วยผู้คนเรือนหมื่น ทางวัดเกรงว่าจะเกิดความวุ่นวาย จึงประสานกำลังตำรวจ อส.ฝ่ายปกครอง และ ทหาร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่าง ๆ นับร้อยนาย จัดระเบียบและคัดกรองป้องกันโควิด – 19 เมื่อวันที่16 ส.ค.ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามแม้ว่าเจ้าหน้าที่จะจัดระเบียบการเข้าแถว แบ่งโซนเป็นภาคต่างๆ แต่ไม่สามารถควบคุมได้ เนื่องจากมีประชาชนจำนวนมากนับหมื่นคนเบียดเสียดรอมาเข้าคิวจองเหรียญไอ้ไข่วัดเจดีย์ถึงกับเป็นลมล้มพับ จนเจ้าหน้าที่พร้อมรถกู้ภัยมูลนิธิต่างๆในพื้นที่ ต้องระดมช่วยเหลือนำคนเป็นลมหลายสิบคน ส่ง รพ.สิชล และสถานการณ์เริ่มเอาไม่ค่อยอยู่  ทางวัดจึงสั่งยุติการเข้าคิวรับใบจอง