เร่งขนย้ายสิ่งของ “หอพักทรุด” เซ็นรับคำสั่งทุบทิ้ง

2020-08-23 12:50:03

เร่งขนย้ายสิ่งของ “หอพักทรุด”  เซ็นรับคำสั่งทุบทิ้ง

Advertisement

คืบหน้าอาคาร 3 ชั้น ทรุดตัว ป้าเยี่ยมเซ็นชื่อรับคำสั่งทุบอาคาร ด้านนายก อบต.พันท้าย ส่งเจ้าหน้าที่ป้องกันฯ เข้าขนย้ายสิ่งของภายในอาคารทรุดก่อนทุบทิ้ง

วันที่ 23 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 22 ส.ค. นายวัฒนา แตงมณี นายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.พันท้ายนรสิงห์ สนธิความร่วมมือกับ อบต.โคกขาม ในการเข้าขนย้ายสิ่งของเครื่องใช้ไฟฟ้า ตู้ เตียงนอน และอื่นๆ ที่ยังคงติดค้างอยู่ภายในหอพักเยี่ยมเจริญทั้ง 30 ห้อง ในการนี้ยังได้ขอกำลังคนงานก่อสร้างฯ มาช่วยขนย้ายด้วย ซึ่งการเข้าปฏิบัติงานนั้นเริ่มจากชั้นที่ 3 ก่อนแล้วค่อยไล่ลงมาที่ชั้น 2 และชั้น 1 โดยให้กำลังของคนงานก่อสร้างเข้าขนย้ายในส่วนของห้องตรงบริเวณอาคารด้านที่มีการทรุดตัวน้อยที่สุด

ส่วนทางเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของ อบต.พันท้ายนรสิงห์ กับ อบต.โคกขาม รวมถึง สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรสาคร รับหน้าที่ในการขนย้ายสิ่งของด้านที่ฐานตัวอาคารล่างทรุดลงมากองกับพื้นดิน โดยใช้รถเครนติดบูมสำหรับยกของขนาดใหญ่มาขนย้ายสิ่งของออกจากทุกห้อง ซึ่งก็เริ่มจากชั้นที่ 3 เช่นกัน โดยรับข้าวของแต่ละห้องแล้วนำลงมาด้านล่าง เพื่อลดการสั่นไหวของตัวอาคาร คือทำให้ตัวอาคารด้านที่ทรุดหนักนั้นมีการสั่นไหวน้อยที่สุดนั่นเอง ซึ่งการทำงานเป็นไปค่อนข้างยากเพราะต้องค่อยๆ ทำทีละห้อง และใช้คนให้น้อยที่สุด ขณะที่ทางเจ้าของห้องแต่ละห้องก็มาเฝ้ารอการขนย้ายข้าวของตนเอง เพื่อนำไปอยู่ที่ห้องเช่าแห่งใหม่




ด้านนายวัฒนา แตงมณี นายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ เปิดเผยว่า แผนการปฏิบัติงานวันนี้คือ การนำสิ่งของต่างๆ ที่ยังคงเหลืออยู่ในแต่ละห้องออกมาให้หมดเพื่อให้เกิดความสบายใจแก่ทุกฝ่าย ส่วนเรื่องของการรื้อถอนนั้น ขณะนี้ทางด้านของนางเยี่ยม คำหริ่ม (กลัดเจริญ) เจ้าของอาคารได้เซ็นยินยอมตามคำสั่งรื้อถอนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต่อไปเป็นหน้าที่ของวิศวกรฯ ที่เจ้าของอาคารว่าจ้างมาให้นำแบบการรื้อถอนมานำเสนอต่อนายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ ภายในวันพุธที่จะถึงนี้ จากนั้นก็จะสามารถทำการรื้อถอนได้ทันที โดยคาดว่าจะใช้เวลาในการรื้อถอนประมาณ 3 – 5 วัน ซึ่งก็ต้องขึ้นอยู่กับรูปแบบการรื้อถอนนั่นเอง ส่วนเศษวัสดุจากการรื้อถอนนั้น ทางผู้รับเหมาฯ ก็จะนำไปถมที่หรือนำไปกำจัดทิ้ง หรืออาจจะใช้ถมบ่อน้ำด้านหลังก็ได้