แฟนมือปืนไม่รู้เรื่องแผนกราดยิง “ทรัมป์” รุดเยี่ยมเหยื่อลาสเวกัส

2017-10-05 12:25:32

แฟนมือปืนไม่รู้เรื่องแผนกราดยิง “ทรัมป์” รุดเยี่ยมเหยื่อลาสเวกัส

Advertisement

แฟนมือปืนกราดยิงลาสเวกัส ให้ปากคำ ไม่เคยรับรู้เรื่องแผนการสังหารหมู่ของนายแพดด็อก เมื่อเขาส่งเธอกลับไปเยี่ยมครอบครัวในฟิลิปปินส์ ส่วนโดนัลด์ ทรัมป์ ควงศรีภรรยา เยือนลาสเวกัส ปลอบขวัญเหยื่อ

ภาพ LAS VEGAS METROPOLITAN POLICE DEPARTMENT / AFP

เมื่อวันที่ 4 ต.ค. นางมาริลู แดนลีย์ แฟนของนายสตีเฟน แพดด็อก มือปืนกราดยิงในลาสเวกัส เปิดเผยว่า เธอไม่เคยคิดว่า นายแพดด็อกกำลังวางแผนสังหารหมู่ แม้แต่ตอนที่เขาส่งเธอเดินทางไปต่างประเทศเพื่อเยี่ยมครอบครัว โดยนางแดนลีย์ ออกแถลงการณ์หลังเดินทางกลับจากฟิลิปปินส์ และถูกเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสอบสวนสืบสวนกลาง หรือเอฟบีไอ สอบสวนเมื่อเดินทางมาถึง หลังเธอเดินทางไปต่างประเทศนานกว่า 2 สัปดาห์


ภาพ OFF / AFP

นางแดนลีย์ กล่าวว่า เบื้องต้น เธอดีใจมากที่นายแพดด็อกโอนเงินให้เธอในฟิลิปปินส์ เพื่อนำไปซื้อบ้านหลังหนึ่งให้ครอบครัวของเธอ แต่ในเวลาต่อมา เธอเองก็กลัวว่า มันจะเป็นวิธีที่เขาจะหย่าขาดกับเธอ เพราะเธอก็รักนายแพดด็อก และหวังจะใช้ชีวิตร่วมกับเขาในอนาคต แต่เธอก็รู้สึกตื่นตระหนกกับการกระทำของเขา



ในแถลงการณ์ที่อ่านโดยทนายความของเธอ ระบุว่า แพดด็อกไม่เคยพูดอะไรกับเธอ หรือทำอะไรที่เป็นการเตือนให้เธอรู้ว่าเขากำลังวางแผนสังหารหมู่

แดนลีย์ วัย 62 ปี ให้ปากคำกับเอฟบีไอนานหลายชั่วโมง ขณะเจ้าหน้าที่สอบสวนพยายามค้นหาแรงจูงใจในการก่อเหตุของนายแพดด็อก


ภาพ Drew Angerer / GETTY IMAGES NORTH AMERICA / AFP

ด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ และนางเมลาเนีย ทรัมป์ สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง เดินทางถึงลาสเวกัส เมื่อวานนี้ เพื่อปลอบขวัญประชาชน ที่ยังอยู่ในอาการหวาดผวา และได้เดินทางไปยังศูนย์การแพทย์ยูนิเวอร์ซิตี เมดิคอล เซ็นเตอร์ เพื่อเยี่ยมเหยื่อ, ครอบครัวและเจ้าหน้าที่แพทย์ พร้อมชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่แพทย์ที่รักษาเหยื่อกราดยิงอย่างดี นอกจากนี้ ผู้นำสหรัฐฯ ยังได้ชื่นชมสำนักงานตำรวจเมืองลาสเวกัส ในการสนองตอบเหตุกราดยิงสังหารหมู่ครั้งนี้



 

ภาพ Drew Angerer / GETTY IMAGES NORTH AMERICA / AFP