ผงะ! พบศพสภาพเน่าเปื่อย ลอยติดอวนเรือประมง

2020-08-18 16:40:29

ผงะ! พบศพสภาพเน่าเปื่อย ลอยติดอวนเรือประมง

Advertisement

ตกใจสุดขีด! เรือประมงลากอวนติดปลาและสัตว์น้ำจำนวนมาก และหนึ่งในนั้นพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชายในสภาพเน่าเปื่อยรวมอยู่ด้วย แจ้งตำรวจและกู้ภัยตรวจสอบ

วันที่ 18 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาสาสมัครใต้เต็กตึ๊งขนอม-สิชล จ.นครศรีธรรมราช หน่วยกู้ภัย ฯ ได้รับแจ้งว่า มีเรือประมง ขณะทำการวางอวนลากปลา แล้วเกิดติดศพมาด้วย จึงพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ รีบรุดไปตรวจสอบและนำศพเข้าฝั่งเพื่อชันสูตรพลิกศพตามกฎหมาย โดยมี ร.ต.อ.อาทร ทองมาก พนักงานสอบสวน สภ.ขนอม และ พญ.ธัญลักษณ์ ทองคำดี แพทย์เวร รพ.ขนอม ร่วมตรวจสอบชันสูตรพลิกศพ

โดยทางเรือประมงได้ทำการปล่อยปลาและพันธุ์สัตว์น้ำจำนวนมากที่ติดมาในอวนพร้อมกับศพกลับคืนสู่ทะเล ก่อนนำศพเข้าฝั่ง ในเบื้องต้นทราบว่า ศพที่พบเป็นศพชายชาวพม่า อายุ 30 ปี สวมเสื้อยืดคอกลมสีแดงตัวเดียว ไม่มีบาดแผลใดๆ และคาดว่าเสียชีวิตมาราว 1-2 วัน




จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนหน้านี้เมื่อ 2 วันก่อนมีมรสุมพัดผ่านทำให้ในทะเลมีฝนตกหนักและมีคลื่นลมแรง จนเรือประมงลำขนาดเล็กลำหนึ่งอับปางและมีลูกเรือประมงเกิดพลัดตกทะเลหายไป 1 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยได้ออกค้นหาแต่ไร้วี่แวว จนกระทั่งเรือได้ลากอวนบริเวณหน้าน่านน้ำอ่าวขนอมและติดปลาและสัตว์น้ำจำนวนมาก แต่เมื่อกู้อวนได้เจอศพดังกล่าว โดยทางพนักงานสอบสวนได้นำศพส่งต่อนิติเวช รพ.มหาราช เพื่อรอญาติมารับต่อไป