ตูนเตรียมวิ่งช่วย รพ.ทั่วประเทศ จากเบตง ถึง แม่สาย

2017-10-05 10:55:53

ตูนเตรียมวิ่งช่วย รพ.ทั่วประเทศ จากเบตง ถึง แม่สาย

Advertisement



ประกาศวิ่งไกลที่สุดในชีวิตสำหรับ "ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย" หรือ "ตูน บอดี้สแลม" กับการวิ่งเป็นระยะทางถึง 2,191 กม. จากเบตง ถึง แม่สาย เพื่อระดมทุม ช่วย 11 รพ.ศูนย์ทั่วประเทศ

ซึ่งการวิ่งครั้งนี้ เพจ "ก้าว" ได้ประกาศจัดโครงการใหม่ เป็นกิจกรรมวิ่งการกุศลระดมเงินบริจาค โดย "ตูน บอดี้สแลม" ประกาศกำหนดการวิ่งระดมทุนวันที่ 1 พฤศจิกายน ถึง 25 ธันวาคม 2560 กับระยะทาง 2,191 กิโลเมตร เพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาล 11 แห่งทั่วประเทศ



จุดเริ่มต้นการวิ่งในโครงการนี้ จะเริ่มจาก "เบตง" สุดเขตแดนใต้ จ.ยะลา ไปจนถึง "แม่สาย" เหนือสุดแดนสยาม จ.เชียงราย และถือเป็นการวิ่งที่ไกลที่สุดในชีวิตของ "ตูน บอดี้สแลม" อีกด้วย

ซึ่งเงินบริจาคจากการวิ่งในครั้งนี้ เพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลนและต้องการความช่วยเหลือ อีกทั้งยังทำให้คุณภาพชีวิตผู้ป่วยในโรงพยาบาลดีขึ้น รวมถึงเป็นขวัญกำลังใจให้ หมอ พยาบาลผู้เสียสละทั่วประเทศ



โดยก่อนหน้านี้ โครงการ "ก้าว" โดย "ตูน" และเพื่อนๆ ได้วิ่งระยะทาง 400 กิโลเมตร ระหว่างวันที่ 1-10 ธันวาคมปีที่แล้ว จากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ถึงโรงพยาบาลบางสะพาน และได้รับเงินบริจาครวม 80 ล้านบาท ช่วยเหลือการขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ของโรงพยาบาลบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เรียกได้ว่าเกินเป้าที่วางไว้เพียงแค่ 5 ล้านบาทเท่านั้น








Cr.artiwara