กรมอุตุฯ เตือน "เหนือ-อีสาน-กลาง" ฝนยังซัดกระหน่ำ

2020-08-17 19:10:21

กรมอุตุฯ เตือน "เหนือ-อีสาน-กลาง" ฝนยังซัดกระหน่ำ

Advertisement

กรมอุตุฯ ย้ำเตือนประชาชนพื้นที่เสี่ยงภัยภาค "เหนือ-อีสาน-กลาง"ระวังอันตรายจากฝนที่ยังตกหนักในพื้นที่

เมื่อวันที่ 17 ส.ค. กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยว่า ร่องมรสุมยังคงพาดผ่านตอนบนของภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ของประเทศไทย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามันตอนบน ประเทศไทย และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก มีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย

ภาคเหนือ : เมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณ จ.เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก ตาก และเพชรบูรณ์




ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณ จ.อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ และมุกดาหาร

ภาคกลาง : มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จ.ราชบุรี กาญจนบุรี อุทัยธานี ชัยนาท นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา และสมุทรสงคราม




ภาคตะวันออก : มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณ จ.ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) : มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จ.เพชรบุรี สุราษฏร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) : มีเมฆบางส่วนกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จ.หวัดภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร



กรุงเทพมหานครและปริมณฑล : มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่