ชื่นชม! ครูแต่งชุดฤๅษีสอนภาษาไทย สร้างความจำ เด็กอยากเรียน (คลิป)

2020-08-17 16:15:55

ชื่นชม! ครูแต่งชุดฤๅษีสอนภาษาไทย สร้างความจำ เด็กอยากเรียน (คลิป)

Advertisement

ครูแต่งเป็นพระฤๅษีในเรื่องสุดสาครสอนหนังสือนักเรียน สร้างความจำและทักษะให้เด็กขยันเรียนขึ้น พบนักเรียนในโรงเรียนผลการเรียนดีขึ้น

วันที่ 17 ส.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเรียนการสอนแต่ละโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดสตูล จะมีแนวการสอนที่แตกต่างกันไป โดยเฉพาะโรงเรียนแห่งนี้ โรงเรียนบ้านช่องไทร หมู่ที่ 3 ต.นาทอน อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล มีการสอบแบบการสร้างสีสัน ครูสอนเรื่องอะไร แต่งตัวแบบนั้น

ดังเช่นวันนี้ นายสุวิทย์ นวลสังข์ทอง ครูสอนวิชาภาษาไทย ที่กำลังแต่งตัวเป็นพระฤๅษี ขณะสอนวิชาภาษาไทยเป็นตัวละครในเรื่องสุดสาคร ซึ่งกำลังเร่งเปลี่ยนชุดใส่เสื้อผ้าที่นำมาจากวัสดุที่เหลือใช้ เช่น หนวดทำมาจากเชือกฟาง ใช้ยางวงรัดหัว วิกผมได้รับมาจากร้านเสริมสวยที่มอบให้และชุดพระฤๅษีเป็นผ้าชิ้นลายเสือที่นำมาจากผ้าปูโต๊ะ นำมาเป็นชุดพระฤๅษีอุปกรณ์ไม้เท้าก็ไปหามาจากใกล้ๆโรงเรียน ระฆังก็ได้จากโรงเรียนมอบให้ เพื่อใช้เป็นอุปกรณ์การเรียนการสอนของเด็กนักเรียน




นายสุวิทย์ นวลสังข์ทอง ครูสอนวิชาภาษาไทย เล่าว่า การสอนในยุคนี้เราต้องสร้างให้เด็กอยากเรียนมากยิ่งขึ้น การที่เราแต่่งตัวเป็นตัวละครในหนังสือเด็กๆก็จะสนุก ตั้งใจเรียน สนใจการอ่าน พอถึงคาบเรียนบางทีครูมาช้าเด็กๆก็วิ่งมาตาม รู้สึกดีใจที่นักเรียนชอบการสอนแนวใหม่

น.ส.ธาริกา กุกามา ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ โรงเรียนช่องไทร กล่าวว่า ครูคนนี้มีแนวคิดการเรียนการสอนที่สนุก บางทีคาบเรียนไหนตรงเรื่องอะไรในบทที่สอน ก็จะแต่งตัวเป็นตัวละครในเรื่องนั้น ๆ เช่น แต่งเป็นผีแม่นาคพระโขนง พระอภัยมณี และพระฤาษี ครูเขาจะมีแนวคิดใหม่ๆเยอะดี ผลการเรียนเด็กพบว่าชั้นเรียนที่ครูสอนในวิชาภาษาไทยเรียนดีขึ้น



ด้าน ด.ช.ธีรเดช แก้วขาว อายุ 9 ปี และ  ด.ช.อิงครัต เกื้อเดช อายุ 10 ปี หัวหน้าห้องเรียน บอกว่า ชอบครูสุวิทย์ นวลสังข์ทอง ครูสอนวิชาภาษาไทย ที่สร้างสีสันสนุก ทำให้เรียนแล้วอยากเรียนอีก