หนุ่มใหญ่เครียดตกงาน จุดไฟเผาคลังสินค้าห้างดังวอด

2020-08-17 10:15:09

หนุ่มใหญ่เครียดตกงาน  จุดไฟเผาคลังสินค้าห้างดังวอด

Advertisement

หนุ่มใหญ่ช่างไฟเครียดหนักตกงาน แถมถูก เพื่อนๆ ดูถูกทำงานฝีมือกระจอกกินเหล้าขาวย้อมใจ ก่อนบุกห้างโลตัสซูเปอร์มาร์เก็ต ขู่กรรโชกพนักงานหยิบไฟแช็ก จุดไฟเผาลังบรรจุสินค้าเสียหาย ชาวบ้านเห็นช่วยกันดับไฟก่อนแจ้งตำรวจจับ

วันที่ 17 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.สมจิต สุขจิต รองสารวัตร สภ. แก่งคอย อ. แก่งคอย จ.สระบุรี ได้รับแจ้งมีชายเข้าไปยังห้างโลตัสซูเปอร์มาร์เก็ต แล้วเข้าไปขู่กรรโชกพนักงานหน้าเคาท์เตอร์ให้หยิบไฟแช็กมาให้ จากนั้นก็ไปจุดไฟเผาลังบรรจุสินค้าเสียหาย ชาวบ้านเห็นช่วยกันดับไฟ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาทำการระงับเหตุ เมื่อไปถึงเป็นห้างโลตัสซูเปอร์มาร์เก็ต (เปิด 24 ชั่วโมง) กม.10 ติดถนนมิตรภาพ อ. แก่งคอย จ. สระบุรี พบชายมีอาการพูดจาไม่รู้เรื่อง พูดวนไปวนมาคล้ายคนเมา มีชาวบ้านช่วยกันจับกุมไว้แล้ว จากการตรวจค้นในตัวมีเอกสารบัตรประชาชน ทราบชื่อคือ นายสาคร (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 ม.13 ต. จระเข้มาก อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์

ผู้สื่อข่าวได้ทำการสอบถามและพูดคุยกับนายสาคร ผู้ก่อเหตุซึ่งพูดไม่ค่อยรู้เรื่อง ได้เล่าให้ฟังว่า ตนเองทำงานเป็นช่างไฟฟ้ารับเหมาตามโครงการต่างๆ เช่นโครงการมอเตอร์เวย์ สายกรุงเทพฯ – นครราชสีมา ปัจจุบันไม่ได้ทำแล้ว เนื่องจากงานหมดโครงการ แต่ในขณะที่ทำอยู่เพื่อนร่วมงานมักจะต่อว่าตนเองฝีมือกระจอก ทำงานไม่ได้เรื่อง จึงเกิดเป็นปมในใจมาตลอด จนมาตกงานไม่มีงานทำ ทุกวันนี้ค่ำไหนนอนนั่น แม้กระทั่งศาลาผู้โดยสารตามข้างถนน วันนี้ดื่มเหล้าขาวมาเกือบหมดขวด จึงเครียดและก่อเหตุในครั้งนี้




จากการสอบถาม น.ส.นฤมล โยกเกณฑ์ รองผู้จัดการห้างโลตัส ซูเปอร์มาร์เก็ต กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ22.00 น. ได้มีชายเดินเข้าไปบริเวณหน้าเคาท์เตอร์ และได้พูดจาข่มขู่พนักงงานหน้าเคาท์เตอร์ บอกว่า จะเอาไฟแช็ก มีเท่าไรก็ส่งมาให้หมด ถ้าไม่ส่งให้จะทำร้าย พนักงานหน้าเคาท์เตอร์กลัวโดนทำร้ายจึงยื่นไฟแช็กให้ไป 1 ชุด ประมาณ 10 อัน จากนั้นก็เดินออกจากห้างไป พอเดินออกมาแล้ว ชายคนดังกล่าว ก็เดินไปบริเวณด้านข้างของห้าง ซึ่งเป็นที่มืด แล้วใช้ไฟแช็กที่มาได้ทำการจุดไฟเผา ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นที่เก็บลังบรรจุสินค้า ไฟไหม้เสียหายไป 31 ลัง ชาวบ้านเห็นจึงรีบวิ่งไปเอาถังดับเพลิงซึ่งอยู่ในห้างมาทำการดับ แล้วช่วยกันจับกุมนายสาคร คนก่อเหตุไว้ได้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาถึง สำหรับสาเหตุในการก่อเหตุในครั้งนี้ตนเองไม่ทราบ คาดว่าจะเมาเหล้าหรือเมายามาหรือเปล่าต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปทำการตรวจหาสารเสพติด อีกที่ ส่วนทางด้านของที่เสียหายนั้นตนเองจะได้ทำบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษรส่งสำนักงานใหญ่อีกครั้ง

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. แก่งคอย จึงได้จับกุมตัวนายสาครผู้ก่อเหตุไปยัง สภ. แก่งคอย เพื่อสอบสวน หาข้อเท็จจริงในการก่อเหตุ เบื้องต้นแจ้งข้อหาทำให้คนอื่นเสียทรัพย์ และจะทำการตรวจสารแอลกอฮอล์ และสารเสพติดภายในร่างกายต่อไป