น้องชายทรัมป์ที่มีข่าวติดโควิด เสียชีวิต

2020-08-16 12:20:06

น้องชายทรัมป์ที่มีข่าวติดโควิด เสียชีวิต

Advertisement


โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ เศร้าเมื่อนายโรเบิร์ต ทรัมป์ น้องชาย ที่มีข่าวว่าติดเชื้อโควิด-19 ก่อนหน้านี้ เสียชีวิตที่โรงพยาบาลในนิวยอร์กเมื่อคืนวันเสาร์ ไม่มีการเปิดเผยอาการป่วย

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ แถลงว่า นายโรเบิร์ต ทรัมป์ วัย 71 ปีน้องชายของเขา เสียชีวิตแล้วเมื่อคืนวันเสาร์ที่โรงพยาบาลในนิวยอร์ก หนึ่งวันหลังเขาเดินทางไปเยี่ยม “ด้วยหัวใจที่หนักอึ้ง ผมขอบอกว่า โรเบิร์ต น้องที่ยอดเยี่ยมของผมจากไปอย่างสงบแล้วเมื่อคืนนี้ เขาไม่ได้เป็นเพียงน้องชายเท่านั้น แต่ยังเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของผมด้วย เขาจะต้องถูกคิดถึงมากอย่างแน่นอน แต่พวกเราจะพบกันอีก ความทรงจำของเขา จะอยู่ในหัวใจของผมตลอดไป โรเบิร์ต ผมรักคุณ จงไปสู่สุคติ พักผ่อนให้สบาย” ทรัมป์ วัย 74 ปี ระบุในแถลงการณ์ฉบับหนึ่ง



โรเบิร์ต ทรัมป์ เป็นผู้บริหารธุรกิจและเป็นนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์

ทรัมป์ไปเยี่ยมน้องชายด้วยอารมณ์เศร้าที่โรงพยาบาล New York-Presbyterian/Weill Cornell Medical Center ในนิวยอร์กเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ก่อนที่เขาจะไปออกรอบเล่นกอล์ฟ ที่เบดมินสเตอร์ รัฐนิวเจอร์ซี ในช่วงสุดสัปดาห์



ทรัมป์ คาดว่าจะเข้าร่วมพิธีศพน้องชาย แต่เขาก็มีตารางการเดินทางที่ยุ่งมากในช่วง 2-3 วันนี้ โดยมีแผนการที่จะเดินทางไปยังรัฐสำคัญที่เป็นสมรภูมิสู้ศึกเลือกตั้งด้วย

ด้านอิวานกา ทรัมป์ บุตรสาว ก็ได้โพสต์ทวิตเตอร์เมื่อคืนวันเสาร์ว่า “คุณอาโรเบิร์ต พวกเรารักคุณ คุณอยู่ในหัวใจของพวกเราเสมอ

ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตไม่มีการเปิดเผย ซึ่งทรัมป์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวในวันศุกร์ว่า น้องชายของเขาอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ด้วยอาการป่วยที่ไม่เปิดเผย เขาเคยถูกนำตัวส่งห้องไอซียูโรงพยาบาลในนิวยอร์กนานกว่า 1 สัปดาห์ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา