"จุรินทร์" นำพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot 6

2020-08-11 23:40:43

"จุรินทร์" นำพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot 6

Advertisement

"จุรินทร์" นำพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot 6 “ซื้อง่าย ถูกใจ ใกล้บ้าน”  กว่า 6,654 แห่งทั่วประเทศ สินค้ากว่า 400 รายการกระหน่ำลดสูงสุด 50 เปอร์เซ็นต์ 


เมื่อวันที่ 11 ส.ค. ที่กระทรวงพาณิชย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)  รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.พาณิชย์ นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดกิจกรรม พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot 6 “ซื้อง่าย ถูกใจ ใกล้บ้าน”  โดยเน้นและอยู่สบายเข้าถึงประชาชนให้ได้มากที่สุด ทั้งนี้เพื่อช่วยลดค่าของชีพประชาชน


นายจุรินทร์ กล่าวว่า พาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชนได้ดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 16 เม.ย.เป็นต้นมา ได้ดำเนินการมาแล้วถึง 5 Lot เริ่มต้นจาก Lot ที่ 1 ลดราคาในสินค้าทั้งหมด 72 รายการลดสูงสุด 58 เปอร์เซ็นต์ Lot ที่ 2 มีสินค้าเข้าร่วมรายการเพิ่มขึ้น เนื่องจากประชาชนให้ความสนใจเข้ามาซื้อสินค้าที่ลดราคามากขึ้น มีสินค้าทั้งหมด 3,025 รายการ ลดสูงสุดถึง 68 เปอร์เซ็นต์  Lot ที่ 3 นำห้างโมเดิร์นเทรดระดับประเทศที่มีสาขาทั่วทุกจังหวัด เพิ่มห้างท้องถิ่นเข้ามาร่วมในทุกจังหวัดมีสินค้าเพิ่มขึ้นเป็น 4,845 รายการ ลดสูงสุดถึง 68 เปอร์เซ็นต์  Lot ที่ 4 ลงลึกถึงระดับอำเภอเป็นการลดราคาโดยจัดคาราวานไปลดราคาในทุกอำเภอรวม 878 อำเภอทั่วทุกจังหวัด มีสินค้าเข้าร่วมรายการ 7,158 รายการ และลดสูงสุดถึง 68 เปอร์เซ็นต์  Lot ที่ 5ในช่วงที่กำลังจะเปิดภาคเรียนได้ดำเนินการ นำสินค้าที่เกี่ยวข้องกับลูกหลานของพี่น้องประชาชนต้องใช้ในช่วงเปิดภาคเรียน ทั้งหมด 1,605 รายการ ลดสูงสุดถึง 80  เปอร์เซ็นต์  เรียกว่าพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot ที่ 5 back to school วันนี้กระทรวงพาณิชย์เดินหน้ามาถึง Lot ที่ 6 ตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคมถึงวันที่ 30 กันยายน เป็นเวลาหนึ่งเดือนครึ่ง จะลงลึกจากระดับอำเภอไปถึงระดับหมู่บ้าน จะลดราคาร้านค้าปลายทางรวมกันทั่วประเทศ 6,654 แห่ง แบ่งเป็นร้านค้าส่ง 154 แห่งที่กระจายอยู่ในทุกจังหวัด ร้านโชวห่วยที่กระจายอยู่ทุกตำบล 4,000 ร้านโชวห่วย และปลายทางร้านค้าชุมชนของกองทุนหมู่บ้าน ประสงค์จะเข้าร่วมรายการกับกระทรวงพาณิชย์ 2,500 ร้านค้าทั่วทั้งประเทศ รวมเป็น 6,654 แห่งทั่วทั้งประเทศ


นายจุรินทร์ กล่าวว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้ามีแอพพลิเคชั่นให้สามารถเข้าไปตรวจสอบได้โดยมีการปักหมุดร้านค้าทั้ง 6,654 แห่งว่าอยู่ที่ตรงไหนผ่านระบบคิวอาร์โค้ดหรือเข้าโดยตรงที่เว็บไซต์ https://พาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน.moc.go.th แล้วไปตรวจสอบรายละเอียดว่าอยู่ที่ไหนมีร้านค้าอยู่บ้างมีสินค้าเข้าร่วมไม่ต่ำกว่า 400 รายการที่จำเป็นใน 5 หมวด 1.อาหารและเครื่องดื่ม 2.เครื่องปรุงรส 3.ของใช้ประจำวัน 4.ผลิตภัณฑ์ชำระร่างกาย 5.ผลิตภัณฑ์ซักล้าง ลดราคาสูงสุดถึงร้อยละ 50 และมีผู้ผลิตผู้จำหน่ายจากทั่วประเทศในระดับชาติร่วมอีก 11 ราย  วันนี้กระทรวงพาณิชย์ลงลึกไปถึงระดับหมู่บ้านชุมชนของท่านแล้วในเรื่องของการลดราคา เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคน ในช่วงเศรษฐกิจโลกชะลอตัว สงครามการค้าและช่วงประสบวิกฤติโควิด ที่ส่งผลกระทบต่อภาวะเศรษฐกิจในประเทศ อย่างน้อยที่สุดกระทรวงพาณิชย์ขอเข้ามามีส่วนร่วมในการลดภาระค่าใช้จ่ายและค่าของชีพให้กับพี่น้องประชาชน