คนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก เชฟชาวสยามแห่งทำเนียบขาว

2017-10-04 11:15:47

คนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก เชฟชาวสยามแห่งทำเนียบขาว

Advertisement

นายกฯ พร้อมภริยา จับมือทักทายเชฟชาวไทยประจำทำเนียบขาว ระหว่างรับประทาน "Working Lunch" ร่วมกับประธานาธิบดีสหรัฐฯ

เมื่อวันที่ 4 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการเยือนสหรัฐอเมริกาอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 2-4 ต.ค.  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมภริยา ได้มีโอกาสพบปะและทักทายเชฟชาวไทย "ทอมมี่" เพิ่มสิน เครือประดิษฐ์ ซึ่งประจำการที่ทำเนียบขาว เมื่อวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา ระหว่างที่นายกฯ ร่วมรับประทานอาหารมื้อกลางวัน "Working Lunch" คือ "สเต๊ก"  ร่วมกับ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐอเมริกา

สำหรับประวัติของ "ทอมมี่" เพิ่มสิน เครือประดิษฐ์" ปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้ช่วยเชฟของทำเนียบขาว (Executive Sous-Chef) โดยทำหน้าที่นี้มาตั้งแต่ปี 2548  หรือเกือบ 12 ปีแล้ว

สำหรับครัวในทำเนียบขาว หรือ White House Kitchen นั้น มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน โดยแบ่งครัว ออกเป็น 2 ห้องครัวใหญ่ คือ ห้องครัวหลัก ที่ตั้งอยู่ที่ชั้น 1 ในปีกด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือของทำเนียบขาว เป็นสถานที่ทำอาหารต้อนรับแขกชั้นนำจากทั่วโลก ที่แวะเวียนมายังทำเนียบขาว เพื่อถกวาระต่างๆ กับประธานาธิบดีสหรัฐฯทุกยุคทุกสมัย และ ห้องครัวของครอบครัวประธานาธิบดี ซึ่งตั้งอยู่ที่ชั้น 2 เป็นสถานที่เลี้ยงรับรองแขก เช่นกัน แต่ในบางสมัย เช่นสมัยประธานาธิบดี บิล คลินตัน ได้ใช้เป็นสถานที่รับประทานอาหารเช้าของครอบครัว