"หม่อมถนัดแดก"โชว์ไก่หลุ่ม 2 ตัวยังไม่ตาย

2020-08-11 11:21:03

"หม่อมถนัดแดก"โชว์ไก่หลุ่ม 2 ตัวยังไม่ตาย

Advertisement

"หม่อมถนัดแดก"โชว์ไก่หลุ่ม 2 ตัวยังไม่ตาย แค่ใช้ถ่ายทำคลิปเท่านั้น ส่วนที่นำมาอาหารเป็นไก่ที่ซื้อมาจากตลาด

จากกรณีดราม่าคลิปวิดีโอของ “หม่อมถนัดแดก” นายสหัสวรรษ ชอบชิงชัย ยูทูบเบอร์สายกินชื่อดัง โชว์เมนูไก่หลุม หรือ ไก่กะทิ ด้วยการนำไก่ตัวเป็น ๆ มาฝังลงในหลุมที่ขุดไว้ พอมันเริ่มร้อน และอ้าปาก จากนั้นก็นำกะทิมาหยอดให้ไก่กินเป็นเวลา 2-3 สัปดาห์ ขนมันจะร่วง คนก็จะขุดขึ้นมาทำไก่ย่างกิน ซึ่งเป็นเมนูที่เข้าข่ายการทรมานสัตว์ 

ล่าสุดวันที่ 11 ส.ค. เพจหม่อมถนัดแดก โพสต์คลิปวิดีโอชี้แจงว่า การถ่ายทำดังกล่าวเป็นการกระทำขึ้นเพื่อให้เห็นว่าเมนูไก่หลุ่มหรือไก่กะทิ เป็นวิถีชาวบ้านในการทำอาหารซึ่งมีมายาวนานแล้ว ผมเคยอ่านเรื่องเล่าและข้อมูลในอินเทอร์เน็ต จึงถามผู้รู้ ส่วนการถ่ายทำเป็นการจำลองขึ้นมามิได้มีเจตนาในการกระทำเพื่อให้ไก่บาดเจ็บหรือได้รับอันตรายแต่อย่างใด แต่ทำเพื่อให้เห็นวิถีการทำอาหารของชาวบ้านในอดีตที่มีมาช้านาน  ตามข้อมูลที่เคยอ่านมาหรือได้ทราบมา  ไก่ดังกล่าวทราบเบื้องต้นว่าเป็นสัตว์เลี้ยงของชาวบ้านที่เลี้ยงเพื่อมาทำอาหารกินในชีวิตตามวิถีชาวบ้านอยู่แล้ว ไก่ทั่ง 2 ตัวที่ใช้ถ่ายก็อยู่ดีเป็นปกติ ตามคลิปที่เห็นครับ ผมเองก็รู้สึกไม่สบายใจกับการนำเสนอในครั้งนี้ และจะเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นบทเรียนในการทำคลิปครั้งต่อไปครับ

ทั้งนี้ในคลิป ระบุว่า ไกที่เรานำมาทำอาหารนั้นซื้อจากตลาดมาทำกิน สำหรับไก่ 2 ตัวยังอยู่เหมือนเดิม และตอนนี้ขนไก่ก็ขึ้นมาแล้ว 

ขอบคุณเพจหม่อมถนัดแดก