เฉลยความหมาย คกอก "อาเล็ก" เปิดใจปิดธุรกิจปิ้งย่างเซ่นโควิด-19

2020-08-07 15:00:33

เฉลยความหมาย คกอก "อาเล็ก" เปิดใจปิดธุรกิจปิ้งย่างเซ่นโควิด-19

Advertisement

แม้จะตกลงถอยความสัมพันธ์จากแฟนมาเหลือแค่เพียงเพื่อน แต่ความรู้สึกดีๆของ"อาเล็ก ธีรเดช เมธาวรายุทธ" กับ "เต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ" ก็ยังคงมีสิ่งดีๆคอยมอบให้กันในช่วงเวลาพิเศษอยู่เสมอ ดูได้จากเมื่อวันที่สาวเต้ยขึ้นบ้านใหม่ หนุ่มอาเล็กก็ได้ส่งของขวัญไปให้และเต้ยได้เข้ามาขอบคุณด้วยการคอมเมนต์ในไอจีว่า "ขอบคุณสำหรับ คกอก มากๆค้าบ" ทำเอาหลายคนอยากรู้คำปริศนา "คกอก" คืออะไร ล่าสุดได้เจอหนุ่มอาเล็กเลยสอบถามถึงเรื่องนี้พร้อมถามถึงธุรกิจร้านปิ้งย่างที่ได้ปิดตัวลง โดยเจ้าตัวได้เผยว่า



เล็กว่าจริงๆ ทุกๆที่คงได้รับกันหมดเนอะไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม ร้านเนื้อย่างเล็กก็โดนไปด้วย แต่จริงๆมันก็ก่อนหน้านั้นมาสักพักหนึ่ง และยิ่งมาเจอช่วงโควิดก็ยิ่งค่อนข้างเป็นปัญหาหนัก เรามีค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายเยอะในร้าน เลยตัดสินใจกับเพื่อนๆ ว่าปิดดีกว่า



จังหวะที่โควิดมา เรารู้เลยใช่ไหมว่าอาจจะไม่ไหวแล้ว ?

คือเล็กไม่ได้อยู่ในฝ่ายที่เข้าไปยุ่งในเรื่องของการบริหาร คือจะมีเพื่อนที่เราสนิทอยู่ในนั้น และเราก็รับรู้ข่าวเรื่อยๆ รับรู้ความเป็นไปเรื่อยๆ และมันก็ค่อยๆแย่ลงเรื่อยๆ ร้านอาหารมันมีคอร์สที่ต้องจ่ายตลอดเวลาในเรื่องพนักงาน เรื่องค่าวัตถุดิบ ค่าเช่าต่างๆ มันเยอะมากครับ

เหตุการณ์นี้ทำให้เรามีประสบการณ์ทางยังไงบ้าง ?



ก็เป็นเรื่องการเตรียมตัว แต่เรื่องนี้มันไม่ได้มีใครคาดคิด ก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆคนดีกว่าตอนนี้

เข็ดไหมหากเราจะลงทุนทำธุรกิจต่อในอนาคต ?

ไม่เข็ดครับ เราก็เอาความผิดพลาดมาวางเป็นบันไดให้เราได้ก้าวต่อ แต่ช่วงนี้หลังจากที่โควิดมาละครก็อั้นเนอะ เลยต้องเต็มที่กับละครก่อน แต่โปรเจ็กต์ต่างๆ ก็มีในหัวแหละ มีคุยๆเบื้องต้นไว้บ้าง แต่ตอนนี้ยังยุ่งมากจริงๆครับ



เต้ยขึ้นบ้านใหม่แล้วเราส่งของขวัญไปให้ คกอก คืออะไร ?

มันย่อเป็นอะไรได้บ้างอ่ะครับ ครก กล้อง อากาศ แบบนี้เหรอครับ (หัวเราะ) จริงๆ มันคือเครื่องกรองอากาศ




หลายคนคิดว่าเป็นโค้ดลับสำคัญอะไรระหว่างกันหรือเปล่า ?

(หัวเราะ) เครื่องกรองอากาศครับ แค่นี้จริงๆ เรามาคิดกันไหมว่า คกอก แปลว่าอะไรได้บ้าง คอไก่อบกรอบ (หัวเราะ)

ได้เห็นคนมาแซวไหม ?

ไม่ได้เห็นครับผม แต่ว่าเห็นที่เขามาคอมเมนต์ขอบคุณ ตอนแรกเราก็อ่านแล้วงงเหมือนกัน ก็ขอบคุณสำหรับ คกอก



ไม่ได้มีความหมายอะไรแอบแฝง ?

ไม่มีๆ

เรตติ้งละครเรื่องดวงแบบนี้ไม่มีจู๋ ฟีดแบ็กเป็นอย่างไรบ้าง ?

ฟีดแบ็กในโซเชียลค่อนข้างดีนะครับ แล้วคนก็ชอบเพราะละครมันค่อนข้างเรียล แล้วมิ้นต์ ชาลิดา เล่นน่ารัก ตลก ดูเปิ่น ดูเฉิ่ม ดูโก๊ะจริงๆ เพราะมันเป็นงั้นจริงๆ (หัวเราะ) น้องน่ารักๆ เล่นออกมาได้น่ารัก เราในฐานะที่แสดงเองก็รู้สึกว่าไม่คิดว่าจะตลกขนาดนี้ ตอนถ่ายเราไม่คิดว่ามันจะออกมาดูแล้วเราจะหัวเราะได้ขนาดนี้

พอได้เห็นตัวเองในรูปร่างตุ้ยนุ้ย รู้สึกอย่างไรบ้าง ?

ยากนะ 4 ชั่วโมง ก็ดีครับ มันฟีลเหมือนได้เป็นดาราฮอลลีวูด ใส่เอฟเฟค ซึ่งพอเรามีโอกาสได้ทำอะไรแบบนี้ ปกติเราเล่นละครเราก็จะเป็นเราแบบนี้ อาจจะเสื้อผ้าหน้าผมเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา แต่อันนี้มันคือการได้ทำอะไรที่เราไม่เคยทำด้วย ถึงแม้ว่าเราจะเคยอ้วน แต่เราไม่เคยแต่งเป็นคนอ้วน



ตอนที่เราเคยอ้วน เราได้ข้ามผ่านอะไรมาบ้าง ?

เราก้าวผ่านคำบูลลี่ เราก้าวผ่านขาหนีบ ขาเบียด อะไรต่างๆ นานามาหมดแล้วจริงๆ ซึ่งเราก็เลยเข้าใจความรู้สึกของตัวละครโชคบดี ว่าเขาต้องเจออะไรบ้าง



แต่เรื่องเรตติ้งเราไม่ซีเรียสใช่ไหม ?

ก็จริงๆ เล็กว่ามันก็เป็นสิ่งที่วัดได้ในระดับหนึ่ง แต่ว่ามันก็วัดทั้งหมดไม่ได้มาสักพักใหญ่ๆแล้ว จริงๆเราก็ดูที่กระแสที่มีต่อละครของเรา กระแสที่มีต่อพวกเราดีกว่า สำหรับตัวเล็กนะ แต่คือถ้าเกิดมันเยอะเราก็จะดีใจเหมือนกันแหละ พอมันเริ่มต้นมาแบบนี้ มันก็มีเหตุผลที่เข้าใจได้ อย่างเปิดตัวตอนแรกมันก็คือวันหยุดอยู่ วันหยุดยาวก็เข้าใจได้ แต่ตอนนี้ก็ขึ้นมาแล้วครับ ถามว่าซีเรียสไหม จะพูดว่าไม่ซีเรียสเลยมันก็ไม่ได้ มันเป็นผมงานที่เราทำออกมาเพื่อให้คนชอบ แต่ว่าเราก็ต้องพยายามทำความเข้าใจกับมัน ว่าช่วงนั้นๆของประเทศเรา ของสังคมเรา มันมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง มันเป็นช่วงอะไรยังไง หรือว่าเราก็ต้องดูว่า เอ๊ะ..เราเล่นไม่ดีหรือเปล่า อันนี้คือเราสามารถไปเช็คได้ จากในโซเชียล หรือตัวเลขอะไรเหล่านี้ มันเป็นเครื่องวัดตัวเราเองด้วย เราก็ดูๆ ไว้ทั้งหมด

เราพอใจกับผลงานนี้ไหม ?

เราพอใจนะ เพราะว่าเราได้มีโอกาสสนุกกับมัน แล้วเราตั้งใจทำ แล้วเรารู้สึกว่ามันโอเคสำหรับเราอย่างลืมดูนะครับผม ดวงดีไม่มีจู๋ บางคนฟังชื่อเรื่องแล้วก็อาจจะเอ๊ะ แต่ว่าจริงๆ คือมันก็ต้องเป็นคำนี้ มันมาจากคำว่าดวงจู๋ ดวงไม่ดี ดวงแบบนี้ไม่มีจู๋ ก็คือดวงดี ก็เป็นละครคอมเมดี้ 99.9 เปอร์เซ็นต์ แต่ว่าไม่ใช่ไร้สาระนะ เป็นละครมีสาระ สะท้อนสังคมด้วยครับ