ดานังแปลงสนามกีฬาเป็นโรงพยาบาล

2020-08-07 11:00:17

ดานังแปลงสนามกีฬาเป็นโรงพยาบาล

Advertisement

เมืองดานัง ทางภาคกลางของเวียดนาม ซึ่งกลายเป็นศูนย์กลางการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศ ดัดแปลงสนามกีฬาในร่ม ให้เป็นโรงพยาบาลสนาม มีเตียงผู้ป่วย 1,000 เตียง เพื่อรับมือกับการระบาด ที่ลามไปยังพื้นที่อย่างน้อย 11 แห่ง

บริษัทซัน กรุ๊ป ผู้อยู่เบื้องหลังโครงการ เผยว่า ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 8 ส.ค. สนามกีฬาเทียนเสิ่นในใจกลางเมืองดานัง จะกลายเป็นโรงพยาบาลสนาม เริ่มรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เข้ารักษา เมืองดานังตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อกว่า 200 คน นับตั้งแต่เกิดการระบาดครั้งใหม่ เมื่อวันที่ 25 ก.ค. และแม้ว่าสำนักงานสาธารณสุขของเมืองจะประกาศเมื่อวันที่ 4 ส.ค. ว่า สามารถควบคุมการระบาดได้แล้ว แต่มีแนวโน้มการระบาดจะขึ้นสู่จุดสูงสุด ใน 10 วันข้างหน้า

เจ้าหน้าที่บริษัทซัน กรุ๊ป กล่าวว่า หากจำนวนการติดเชื้อในเมืองดานังไม่เพิ่มขึ้น โรงพยาบาลสนามจะถูกใช้เป็นสถานที่กักตัว ประชาชนที่ติดต่อสัมผัสโดยตรงกับผู้ติดเชื้อ ส่วนหนึ่งของโครงการกักกันแบบรวมศูนย์ ของกระทรวงสาธารณสุขเวียดนาม




ทางด้านสถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั่วเวียดนาม แถลงการณ์ของกระทรวงสาธารณสุขในกรุงฮานอย เมื่อวันพฤหัสบดี กล่าวว่า ตรวจพบผู้ติดเชื้อใหม่อีก 34 ราย ในระยะ 24 ชั่วโมง ทำให้จำนวนผู้ป่วยติดเชื้อสะสมในประเทศ เพิ่มขึ้นเป็น 747 คน และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 คน เป็นทั้งหมด 10 คนในขณะนี้.