เปิดใหม่ได้ใจลูกค้า! “ขนมจีนโดดคลอง” ขายทะลุวันละ 100 กก. (คลิป)

2020-08-06 10:45:18

เปิดใหม่ได้ใจลูกค้า!  “ขนมจีนโดดคลอง”   ขายทะลุวันละ 100 กก. (คลิป)

Advertisement

ขนมจีนโดดคลอง @ ท่าข้าม ร้านใหม่ขายดีเปิดเพียง 10 วัน ยอดขายเส้นขนมจีนวันละ 50 กก. วันหยุดสูงถึง 100 กก. ด้วยจุดขายขนมจีนหลักสิบวิวหลักล้าน มีทั้งนั่งโต๊ะและนั่งห้อยขาดูวิวริมแม่น้ำตาปี ลูกค้าที่จะไปได้ทั้งขับรถและนั่งเรือข้ามฝาก

ลูกค้าจำนวนมากทยอยเข้าสั่งขนมจีนราดน้ำยาที่ตนเองชอบก่อนนำไปยังจุดนั่งที่มีหลากหลายแบบ ทั้งนั่งโต๊ะธรรมดา นั่งบาร์ริมแม่น้ำ หรือจะเป็นนั่งหอยขาริมแม่น้ำ ที่ทางร้านขนมจีนโดดคลอง @ ท่าข้าม จัดเตรียมไว้ให้ลูกค้าได้เลือกนั่งตามความชอบ เพื่ออิ่มอร่อยกับขนมจีนหลักสิบที่เริ่มต้นเพียงจานละ 30 บาทเท่านั้น นอกจากนั้นยังจัดจุดเช็คอินริมแม่น้ำให้ลูกค้าได้ถ่ายภาพอวดเพื่อนกันอีกด้วย

โดย นางเสาวนีย์ นิลสวัสดิ์ อายุ 49 ปี เจ้าของร้านบอกว่า จากศักยภาพของบ้านและที่ดินที่ติดแม่น้ำ ติดกับท่าเรือข้ามฝาก จึงคิดว่าน่าจะทำร้านอาหารได้ จึ่งคิดขายขนมจีนที่สะดวกลูกค้าทานง่าย ราคาไม่แพง แต่ได้สัมผัสวิวหลักล้าน




ซึ่งหลังจากที่เปิดร้านมาเพียง 10 วัน ก็เกินคาดยอดขายเส้นขนมจีนในวันปกติประมาณ 50 กิโลกรัม แต่ในวันหยุดมียอดถึง 100 กิโลกรัมเลยทีเดียว มีน้ำยาขนมจีน 6 ชนิดไว้บริการ ตั้งแต่ น้ำยาปู ,น้ำยาน้ำพริก ,แกงไก่ ,แกงไตปลา ,แกงปลาร้า และแกงป่า พร้อมผักสดและผักดองที่เน้นปริมาณและคุณภาพให้รับประทานอย่างจุใจ นอกจากนั้นยังมีไก่ทอด ไข่ต้ม ไข่เค็มไชยา และหมูสะเต๊ะ ไว้ให้ลูกค้าเลือกซื้อรับประทานด้วย อีกทั้งยังมีขนมหวานบริการฟรีปิดท้ายมื้ออร่อย

โดย น.ส.กาญกวิน บุญเลิศลพ ลูกค้าบอกว่า ชอบที่มีน้ำยาหลากหลาย และมีผักให้เลือกรับประทานมาก ปกติจะนั่งห้อยขาริมคลอง แต่วันนี้โต๊ะเต็มจึงไม่ได้นั่ง ถือว่าเป็นร้านที่ราคาไม่แพงและบรรยากาศดี



สำหรับร้านขนมจีนโดดคลอง @ ท่าข้าม ตั้งอยู่ริมแม่น้ำตาปี คนละฝากกับตลาดสดเทศบาลเมืองท่าข้ามหรือตลาดหลังสถานีรถไฟ ลูกค้าที่สามารถเลือกเดินทางได้ทั้งทางรถและทางเรือ ที่มีเรือบริการสำหรับคนในชุมชนเป็นประจำค่าเรือคนละ 5 บาท จนกลายเป็นเสน่ห์ที่ลูกค้าหลายคนอยากลอง พิกัดตั้งอยู่ 52/1 ถนนเจริญเวช ชุมชนฝ่ายท่า เทศบาลเมืองท่าข้าม อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ฯ ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 8: 00 - 19: 00 น.