ยอดตาย 59 บาดเจ็บ 527 ตะลึงปืน 23 กระบอกก่อเหตุ

2017-10-03 11:46:59

ยอดตาย 59 บาดเจ็บ 527 ตะลึงปืน 23 กระบอกก่อเหตุ

Advertisement

ล่าสุด ผู้ว่าการรัฐเนวาดา ได้ประกาศภาวฉุกเฉินด้านการแพทย์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและด้านการแพทย์ ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอย่างเร่งด่วน โดยขณะนี้ มีผู้เสียชีวิต 59 ศพ บาดเจ็บมากกว่า 527 คน ชาวอเมริกันแก่ต่อคิวบริจาคโลหิตแถวยาวหลายกิโล ตะลึง ! ตรวจพบปืนจำนวนมากที่โรงแรมก่อเหตุ และที่บ้าน 


ประกาศภาวะฉุกเฉินทางการแพทย์

นายไบรอัน ซานโดวัล ผู้ว่าการรัฐเนวาดา ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินว่าด้วยการสาธารณสุขและการแพทย์ เพื่อให้การรักษาพยาบาลผู้บาดเจ็บ ตลอดจนการทำงานของหน่วยแพทย์ทำได้สะดวกมากขึ้น ภายหลังที่มียอดผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก นอกจากนี้ผู้ว่าการัฐฯ ยังได้ขอร้องให้ประชาชนออกมาบริจาคเลือดให้แก่โรงพยาบาล เพื่อนำมาช่วยชีวิตผู้บาดเจ็บ ที่อยู่ในสภาวะวิกฤติจำนวนมาก มีการแชร์ภาพทางโลกออนไลน์ มีคนต่อคิวยาวหลายกิโลเมตรหน้าโรงพยาบาล และหน่วยเคลื่อนที่ เพื่อรอบริจาคเลือด





ตะลึงคลังแสง!  ปืน 42 กระบอก ทั้งบ้านและโรงแรม

จากการตรวจค้นในห้องพักโรงแรม เจ้าหน้าที่ตำรวจเอฟบีไอ ถึงกับตะลึง เมื่อพบปืนไรเฟิล ประเภทต่างๆ มากถึง 23 กระบอก ภายในห้องพักโรงแรมชั้น 32 ที่ใช้เป็นจุดกราดยิง โดยเป็นอาวุธปืนทำลายล้างอานุภาพสูง บรรจุลูกปืนในแมกกาซีนจนเต็ม ซึ่งสามารถเจาะเข้าเกราะเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ อาวุธที่สามารถระบุตอนนี้ได้ คือ ปืนไรเฟิล กึ่งอัตโนมัติ AK- 47, ปืนคาลิเบอร์ .223 นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปตรวจค้นบ้านพักของนายสตีเฟน แพ็ดด็อค วัย 65 มือปืนยังพบปืนอีก 19 กระบอก

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานประวัติของมือปืนผู้นี้ว่า ชีวิตความเป็นอยู่ขั้นเศรษฐี เขามีบ้านอยู่ในบ้านย่านเมสเควท ห่างจากลาสเวกัส 80 ไมล์ และยังมีบ้านอีกหลัง ใกล้เมืองรีโน ซึ่งเป็นเมืองต่างอากาศชื่อดัง มีมูลค่ามากกว่า 700,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ ราว 22.4 ล้านบาท โดยน้องชายของเขา ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า พี่ชายไม่นับถือศาสนา หรือ มีความเกี่ยวข้องกับลัทธิ หรือความขัดแย้งทางการเมืองใดๆ 

แสดงความไว้อาลัยทั่วโลก

เหตุการณ์นี้ได้กลายเป็น เหตุกราดยิงที่มีผู้เสียชีวิตสูงที่สุดในสหรัฐฯ สถานที่สำคัญในสหรัฐฯ และทั่วโลก ได้แสดงความไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิต ในสหรัฐฯ ลดธงครึ่งเสา มีการยืนไว้อาลัยสงบนิ่ง ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันอเมริกันฟุตบอล NFL การการแข่งขันบาสเกตบอล NBA ตึกวันเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ ในนิวยอร์ก ตลอดจนหอไอเฟลในกรุงปารีสได้ดับไฟ และ ตึกที่ว่าการเมืองเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล ก็เปิดไฟตึกเป็นธงชาติสหรัฐฯ เพื่อแสดงความไว้อาลัย ในโลกออนไลน์ผู้คนในสหรัฐฯ ได้แชร์ภาพ และข้อความเกี่ยวกับการให้กำลังใจและเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น