หอไอเฟลปิดไฟรำลึกเหยื่อกราดยิง

2017-10-03 11:40:30

หอไอเฟลปิดไฟรำลึกเหยื่อกราดยิง

Advertisement

หอไอเฟล ปิดไฟมืด รำลึกเหยื่อผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์กราดยิงในลาสเวกัส และเหตุคนร้ายแทงหญิงสาว 2 คนในเมืองมาร์กเซย เช่นเดียวกับ ตึกเอ็มไพร์ สเต็ท ก็ปิดไฟ รำลึกเหยื่อกราดยิง


ภาพ Zakaria ABDELKAFI / AFP

เมื่อคืนวันที่ 2 ต.ค. หอไอเฟล สัญลักษณ์สำคัญในกรุงปารีส ของฝรั่งเศส ดับไฟมืดเพื่อรำลึกถึงเหยื่อผู้เสียชีวิตในเหตุมือปืนกราดยิงในลาสเวกัส รัฐเนวาดาของสหรัฐฯ และเหตุการณ์คนร้ายใช้มีดแทงหญิงสาว 2 คนเสียชีวิตในเมืองมาร์กเซยของฝรั่งเศสเมื่อวันที่ 1 ต.ค.

โดยในลาสเวกัส ชายวัย 64 ปี พร้อมปืนไรเฟิลมากกว่า 10 กระบอกก่อเหตุกราดยิงเข้าใส่ฝูงชนในเทศกาลดนตรีกลางแจ้ง มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 59 ศพ และบาดเจ็บมากกว่า 500 ราย ก่อนปลิดชีพตัวเองตายตาม

และอีกเหตุการณ์หนึ่งในวันดียวกันคนร้ายใช้มีดแทงหญิงสาว 2 คนที่สถานีรถไฟเมืองมาร์กเซย เจ้าหน้าที่บอกว่า อาจเป็นการก่อการร้าย ส่วนคนร้ายถูกทหารที่ลาดตระเวนอยู่ในบริเวณดังกล่าว ยิงเสียชีวิต

ส่วนอาคารเอ็มไพร์ สเตท ในนครนิวยอร์ก สหรัฐฯ ก็ปิดไฟมืดเมื่อคืนวันที่ 2 ต.ค. เพื่อรำลึกเหตุการณ์สังหารหมู่ในลาสเวกัสเช่นกัน นอกจากนี้ ยังจะมีการสลับเปิดไฟสีส้ม เพื่อเป็นการเตือนให้ตระหนักถึงความรุนแรงจากอาวุธปืนด้วย