ราชวงศ์อังกฤษอวยพรวันเกิด ”เมแกน”

2020-08-05 10:00:16

ราชวงศ์อังกฤษอวยพรวันเกิด ”เมแกน”

Advertisement

สมาชิกราชวงศ์อังกฤษ ส่งคำอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 39 ปี ของ “เมแกน” ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ พระชายาของเจ้าชายแฮร์รี่ ผ่านทางทวิตเตอร์ เมื่อวันอังคาร เพื่อแสดงความเป็นมิตรไมตรี หลังจากความสัมพันธ์ร้าวฉาน ถึงขั้นทำให้ทั้ง 2 พระองค์ประกาศลาออกจากสมาชิกระดับสูงของราชวงศ์ และย้ายออกนอกประเทศไปใช้ชีวิตใหม่ที่สหรัฐอเมริกา

บัญชีทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของสำนักพระราชวังบัคกิงแฮม ในกรุงลอนดอน ซึ่งรายงานความคืบหน้า พระราชกรณียกิจของสมเด็จพระบรมราชินีนาถเอลิซาเบ็ธที่ 2 และพระบรมวงศานุวงศ์อื่นๆ โพสต์ภาพถ่าย ควีนเอลิซาเบ็ธคู่กับเมแกน เมื่อปี พ.ศ. 2561 พร้อมคำอวยพรว่า “ขอให้ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ มีความสุขมากๆ เนื่องในวันคล้ายวันเกิด”

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมาร พระบิดาของเจ้าชายแฮร์รี่ และเจ้าชายวิลเลียม พระเชษฐา โพสต์ข้อความส่วนพระองค์ อวยพรวันเกิดเมแกน เช่นกัน




ดัชเชสเมแกนและเจ้าชายแฮร์รี่ พร้อมด้วยพระโอรส อาร์ชี่ ย้ายไปประทับที่เมืองลอสแอนเจลีส รัฐแคลิฟอร์เนีย ทางฝั่งตะวันตกของสหรัฐอเมริกา เมื่อต้นปีนี้ หลังลาออกจากบทบาทสมาชิกระดับสูงของราชวงศ์ จากความไม่ลงรอยกับสมาชิกราชวงศ์พระองค์อื่นๆ ท่ามกลางการประโคมข่าวของสื่อมวลชน

เจ้าชายแฮร์รี่ พระชนมายุ 35 ชันษา ทรงตรัสยอมรับว่า พระองค์เกิดความขัดแย้งกับเจ้าชายวิลเลียม พระเชษฐา และในสำนวนเอกสารคำฟ้องหนังสือพิมพ์ต่อศาลของเมแกน ระบุตอนหนึ่งว่า เมแกนรู้สึกว่าเธอ “ไม่ได้รับการปกป้อง” จากสมาชิกอื่นๆ ในราชวงศ์ ขณะที่เธอกำลังตั้งครรภ์



และในหนังสือเกี่ยวกับราชวงศ์อังกฤษเล่มหนึ่ง เขียนว่า เจ้าชายแฮร์รี่เชื่อว่า สมาชิกราชวงศ์หลายพระองค์ “ไม่ชอบ”เมแกน พระชายาอดีตดารานักแสดงชาวอเมริกันของพระองค์.