"สุดารัตน์" ชวน นศ.เป็นอาสาสมัครปราบโกงเลือกตั้งซ่อมปากน้ำ

2020-08-04 23:05:16

"สุดารัตน์" ชวน นศ.เป็นอาสาสมัครปราบโกงเลือกตั้งซ่อมปากน้ำ

Advertisement

"คุณหญิงสุดารัตน์" ชวนนิสิตนักศึกษาเป็นอาสาสมัครปราบโกงเลือกตั้งซ่อมปากน้ำ  ชู 3 แมสเสจหาเสียงโค้งสุดท้าย

เมื่อวันที่ 4 ส.ค. แกนนำพรรคเพื่อไทย  (พท.) นำโดยนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรค ลงพื้นที่ขอคะแนนเสียงที่ตลาดบันได อซบางพลี ขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรค นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย ผอ.พรรค พร้อมด้วย นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ แกนนำพรรคและนายพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ สมาชิกพรรค  ลงพื้นที่ตลาดใจโต ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง เขตเลือกตั้งที่ 5 จ.สมุทรปราการ เพื่อช่วยนางสลิลทิพย์ สุขวัฒน์ ผู้สมัคร ส.ส.เบอร์ 3 ของพรรคหาเสียงเลือกตั้งซ่อม โดยมีขบวนแห่พร้อมปราศรัยโดยรอบย่านเคหะบางพลี และจัดปราศรัยย่อยที่ตลาดใจโต  อ.บางเสาธง


คุณหญิงสุดารัตน์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงการหาเสียงโค้งสุดท้ายว่า พรรคเพื่อไทยจะมี 3 message คือ 1.)นางสาวสลิลทิพย์ เป็นลูกหลานชาวสมุทรปราการและอดีต ส.ส.3 สมัย ที่สำคัญคือ ยืนหยัดต่อสู้ในระบอบประชาธิปไตย แม้ในห้วงที่ถูกรัฐประหาร จะถูกอำนาจรัฐและเงินกดทับ แต่ตัวแทนของพรรคเพื่อไทยทุกคนในสมุทรปราการ รวมถึงนางสาวสลิลทิพย์ ไม่มีใครยอมรับผิดเปลี่ยนขั้ว ต่างจากหลายคนที่ย้ายพรรคไปหาประโยชน์ในข้างหน้า จึงยืนยันได้ว่า นางสลิลทิพย์ไม่มีทางเป็นงูเห่าอย่างแน่นอน 2. การเลือกตั้งครั้งนี้มีความสำคัญแม้ว่าเป็นการเลือกตั้งซ่อม แต่เป็นการเลือกตั้งในช่วงที่ประชาชนกำลังประสบปัญหาอย่างหนัก ทั้งเรื่องปากท้องและความยุติธรรม รวมถึงวิกฤตศรัทธาในเรื่องการเมือง ดังนั้น การเลือกนางสลิลทิพย์ เป็นตัวแทน แม้จะไม่สามารถทำให้พรรคเพื่อไทยพลิกกลับมาเป็นรัฐบาลได้ แต่จะเป็นอีกหนึ่งเสียงที่จะพลังแสดงและเจตนารมณ์ของคนไทยทั้งประเทศ ร่วมกันกับเยาวชนนิสิตนักศึกษาว่า ประชาชนไม่เอารัฐบาลนี้อีกต่อไปแล้ว 3.เรากำลังสู้กับเผด็จการ วันนี้ถ้าต้องการให้พรรคเพื่อไทยเป็นตัวแทนในการแสดงออกแทนประชาชนในประเทศว่าไม่เอาเผด็จการ ไม่เอาคนที่ทำให้เรายากจน ไม่เอาคนที่บริหารงานไม่เป็น ต้องเลือกพรรคเพื่อไทยพรรคเดียวอย่าให้เสียงแตก


เมื่อถามถึงความได้เปรียบเสียเปรียบในการหาเสียงเลือกตั้งซึ่งพรรคแกนนำรัฐบาลไม่ค่อยลงพื้นที่หาเสียงนั้น คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เขาไม่หาเสียงเพราะมีอำนาจรัฐ จึงอยากให้ชาวสมุทรปราการ จับตาดูว่าจะมีการโกงการเลือกตั้งหรือไม่ โดยวันนี้พรรคเพื่อไทยได้เรียกร้องให้นักเรียนนิสิตนักศึกษา มาเป็นอาสาสมัครแบบไม่มีค่าจ้าง เพื่อปราบโกงเลือกตั้งสมุทรปราการทั้ง 351 หน่วย อย่าให้คนขี้โกงได้ใจ