ลุยสอบ! ความเร็วรถ “จารุชาติ” ตามหาซิมโทรศัพท์ล่องหน

2020-08-04 17:45:40

ลุยสอบ! ความเร็วรถ “จารุชาติ” ตามหาซิมโทรศัพท์ล่องหน

Advertisement

พฐ. ลุยตรวจสอบวัดความเร็วของรถพยานบอส ตำรวจเร่งสอบความเชื่อมโยง พร้อมตามหาซิมโทรศัพท์คนตายที่หาย

จากกรณีข่าวครึกโครมกรณีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ทายาทเครื่องดื่มกระทิงแดง ที่ขับรถชนตำรวจเสียชีวิตเมื่อปี 2555 และต่อมาได้มีการดำเนินการสอบสวนพยานเกี่ยวข้อง จนกระทั่ง นายบอส หลุดพ้นคดีอัยการไม่สั่งฟ้อง ตามที่ปรากฎข้อมูลข่าวมาแล้วนั้น และต่อมาทราบว่า พยานปากเอกคนสำคัญที่ให้ข้อมูลคือ นายจารุชาติ มาดทอง ซึ่งยืนยันว่าเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ และระบุว่า ในวันเกิดเหตุ นายวรยุทธ หรือบอส ขับรถด้วยความเร็วเพียงไม่ถึง 80 กม./ชม. ขณะที่ล่าสุดวันนี้ นายจารุชาติ มาดทอง พยานสำคัญในคดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ได้ประสบอุบัติเหตุถูกรถชนช่วงกลางดึก เวลาประมาณ 01.00 น. ของวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา ขณะขับขี่เฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ ที่บริเวณแยกฟ้าธานี ถ.ศิริมังคลาจารย์ ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 4 ส.ค. พล.ต.ต.ดิเรก ธนานนท์นิวาส ผู้บังคับการศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำทีมเข้าตรวจสอบพื้นที่ที่เกิดเหตุ รวมถึงถนนเส้นที่นายจารุชาติ ผู้เสียชีวิต และนายสมชาย ตาวิโน คู่กรณีขับรถเฉี่ยวชนกันจนนายจารุชาติ ถึงแก่ความตาย โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการวัดระยะ ทุกเส้นทาง และขอกล้องวงจรปิดบ้านเรือนประชาชนที่อยู่บริเวณตลอดเส้นทางเพิ่มเติม โดยทางพิสูจน์หลักฐานจะนำทั้งหมดไปวิเคราะห์คำนวณ ความเร็วรถที่ทั้งสองใช้ขับขี่ ก่อนจะสรุปส่งให้ทาง ผบช.ภ.5 และพนักงานสอบสวนสภ.ภูพิงค์ โดยคาดว่าจะใช้เวลาราวๆ 1 สัปดาห์จะรู้ผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ทั้งหมด




ส่วนทางด้านพนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงค์ ได้เรียกตัวผู้เกี่ยวข้องกับนายจารุชาติ โดยมีนายหมู และนายล้าน ซึ่งเป็นคนสนิทกับ สว. คนดังที่มีความเชื่อมโยงกับเครือกระทิงแดง และทั้งสองยังเป็นคนนำข้าวของของนายจารุชาติ ไปส่งให้ญาติของนายจารุชาติ ซึ่งปรากฏว่าซิมโทรศัพท์มือถือของนายจารุชาติหายไป โดยการสอบสวนปากคำนี้ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียด โดยทางว่าทางชุดสืบสวนภาค 5 สืบสวนจังหวัดเชียงใหม่ และสืบสวนท้องที่ กำลังเร่งตามหาซิมโทรศัพท์ของผู้ตายว่าหายไปไหน ใครเป็นคนเอาไป

โดยการดำเนินงานทั้งหมดของเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ได้มีเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ กว่า 10 นายมาร่วมสังเกตทั้งการสอบสวนปากคำ การตรวจที่เกิดเหตุ และการชันสูตรศพ โดยทางดีเอสไอได้ขอหลักฐานทั้งหมดไว้ และจากการสอบถามทราบว่า กำลังรอคำสั่งจากนายกรัฐมนตรี ที่จะให้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เข้ามารับคดีนี้เป็นคดีพิเศษ และจะมีการรื้อฟื้นความเกี่ยวโยงความสัมพันธ์ของผู้ตาย กับกลุ่มของเครื่องดื่มชูกำลัง



ด้าน พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า ตอนนี้ผลหลายๆอย่างก็เริ่มออกมาแล้ว เมื่อทั้งหมดครบถ้วนสมบูรณ์ก็จะมีการสรุป และชี้แจ้งให้สังคมได้รับทราบต่อไป โดยตอนนี้จะมีการตรวจสอบทุกเรื่องทั้งเรื่องราวการเสียชีวิตของนายจารุชาติ และความเชื่อมโยงกับคดีนายบอส รวมถึงตรวจสอบผู้ตายนายจารุชาติ รู้จักกับนายสมชาย หรือไม่ และปูมหลังของผู้เกี่ยวข้องในคดีนี้ทั้งหมดและของของคนตายที่หายไปโดยคาดว่าสัปดาห์หน้าจะได้ข้อสรุปทั้งหมด