ผบ.ทร.อำลาทัพเรือภาคที่ 3 เน้นย้ำสู้เพื่อรับใช้ประชาชน

2020-08-03 18:20:49

ผบ.ทร.อำลาทัพเรือภาคที่ 3 เน้นย้ำสู้เพื่อรับใช้ประชาชน

Advertisement

ผบ.ทร. ตรวจเยี่ยม "ทัพเรือภาคที่ 3" ในวาระอำลาตำแหน่ง พร้อมเน้นย้ำ "กำลังพล" ต้องต่อสู้รับใช้ประชาชน

เมื่อวันที่ 3 ส.ค. พลเรือเอกลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อมด้วย นาวาเอกหญิง อุบลวรรณ รุดดิษฐ์ นายกสมาคมภริยาทหารเรือ และคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่กองทัพเรือ เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม กองทัพเรือภาคที่ 3 ที่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ในวาระอำลาตำแหน่งผู้บัญชาการทหารเรือ โดยมี พลเรือโทเชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ให้การต้อนรับ พร้อมทั้งนำผู้บัญชาการทหารเรือตรวจแถวทหารกองเกียรติยศ และมอบโอวาทแก่กำลังพล โอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือ กล่าวชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของกำลังพลทัพเรือภาคที่ 3 ทุกนาย ที่ปฏิบัติงานด้วยความตั้งใจ มุ่งมั่น ทุ่มเท จนทำให้ทัพเรือภาคที่ 3 ได้รับความชื่นชมจากบุคคลโดยทั่วไป พร้อมเน้นย้ำเรื่องการเผชิญกับกลุ่มผู้มีอิทธิพลในพิ้นที่

โดย พลเรือเอกลือชัย กล่าวว่า ตนมีความดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเยี่ยมเยียนในอีกหนึ่งวาระ ทัพเรือภาคที่ 3 เป็นพื้นที่ที่ตนเคยปฏิบัติราชการ และมาเยี่ยมเยียนอยู่หลายครั้ง ทุกครั้งที่มาสถานที่แห่งนี้จะรู้สึกผูกพัน และภูมิใจที่เคยได้อยู่หน่วยนี้มาก่อน และดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นความเจริญความก้าวหน้ามาโดยลำดับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลงานของทัพเรือภาคที่ 3 ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของประชาชนโดยทั่วไป อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าพื้นที่นี้ดูเหมือนมีความสงบสุข แต่ต้องต่อสู้กับผู้มีอิทธิพลหลายพวกหลายเหล่าซึ่งเป็นสาเหตุของปัญหาที่ยุ่งยากซับซ้อน รวมถึงปัญหาที่ต้องติดต่อสื่อสารกับเพื่อนบ้าน ต้องอาศัยความฉลาดสุขุมรอบคอบ จึงจะทำให้ผลงานตรงตามนโยบาย ทั้งนี้ต้องขอชื่นชมผลงานที่ปรากฏ เป็นธรรมดาที่การรับราชการต้องมีการเกษียณอำลา วันนี้ตนจึงถือโอกาสมาอำลาทุกคน และขอขอบใจที่ทุกคนร่วมกันทำงานให้กองทัพเรือด้วยความตั้งใจ จนบรรลุภารกิจอย่างดีเสมอมา




พลเรือเอกลือชัย กล่าวอีกว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทัพเรือภาคที่ 3 ได้จัดกำลังพลให้การดูแลช่วยเหลือประชาชนซึ่งได้รับผลกระทบในพื้นที่รับผิดชอบอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการจัดกำลังพล, บุคลากรทางการแพทย์ และอุปกรณ์การแพทย์ ไปดูแลรักษาผู้ป่วย และผู้เข้าเกณฑ์เฝ้าระวังโรค นอกจากนี้ยังบูรณาการให้ความร่วมมือกับทุกภาคส่วนในการมอบถุงยังชีพ, อาหาร และเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนทุกพื้นที่ ดังนั้นทหารเรือต้องเป็นกองทัพของประชาชน ต้องเชื่อมใจให้มีชะตาชีวิตร่วมกับประชาชน สู้เพื่อรับใช้ประชาชน เพื่อให้สมกับคุณค่าที่สังคมมอบความมั่นใจให้กับกองทัพเรือตลอดมา