พบแล้ว! "ผอ.รร.บ้านห้วยเฮี้ย" ถูกน้ำป่าซัดเสียชีวิต

2020-08-03 18:10:46

พบแล้ว! "ผอ.รร.บ้านห้วยเฮี้ย"  ถูกน้ำป่าซัดเสียชีวิต

Advertisement

ระดมทีมค้นหา ผอ.ร.ร.บ้านห้วยเฮี้ย หลังถูกน้ำป่าลำน้ำคาน ซัดหายตัวตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ออกไปทอดแหกับชาวบ้าน แต่โชคดีชาวบ้านรอด เล่าวินาทีวิกฤติขณะเอาชีวิตรอด แต่สุดแรงช่วย ผอ.ไว้ไม่ได้ ลอยหายไปท่ามกลางกระแสน้ำที่เชียวกราก ล่าสุดพบร่างเสียชีวิตลอยติดกับต้นไม้ห่างจุดเกิดเหตุ 3 กิโลเมตร

วันที่ 3 ส.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านลาดคื้อ หมู่ 5 ตำบลห้วยเฮี้ย อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก ในพื้นที่กำลังมีการระดมชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ ปภ. และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเพื่อเร่งทำการค้นหา นายนพดล แสนขวา อายุ 53 ปี ผอ.โรงเรียนบ้านห้วยเฮี้ย หมู่ 3 ตำบลห้วยเฮี้ย อำเภอนครไทย ที่ถูกกระแสน้ำจากลำน้ำคานพัดสูญหายไปเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเช้าวันนี้ นายวิเชียร ทรงศรี ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเขต 3 พิษณุโลก ได้เดินทางมาที่โรงเรียนบ้านลาดคื้อ เพื่อติดตามการค้นหา

ตามรายงานแจ้งว่า เมื่อช่วงเย็น เวลาประมาณ 18.00 น. ของวันที่ 2 ส.ค. ที่ผ่านมา นายนพดล แสนขวา อายุ 56 ปี ผอ. โรงเรียนบ้านห้วยเฮี้ย พร้อมกับชาวบ้านในบ้านลาดคื้อ 1 ราย คือ นายขวัญฟ้า เหมหลุด อายุ 40 ปี ได้พากันไปออกหาปลาในลำน้ำคาน ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 4 กิโลเมตร ปรากฏว่าในพื้นที่มีฝนตกและกระแสน้ำไหลอย่างรุนแรง ส่งผลให้น้ำได้พัดทั้งสองคนลอยไปกับกระแสน้ำ ชาวบ้านที่ไปด้วยสามารถเกาะกิ่งไม้และสามารถขึ้นมาบนฝั่งได้ ขณะที่ตัว ผอ.ได้สูญหายไปกับกระแสน้ำ หลังจากนั้นชาวบ้านที่ไปด้วยได้เดินทางกลับมาที่หมู่บ้านแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ทราบ จึงมีการระดมการค้นหาในช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา กระทั่งเช้าวันนี้ได้เริ่มการค้นหาอีกครั้งหนึ่งในเวลาตั้งแต่เช้า พบเพียงเบาะแสถุงมือของ ผอ. ติดอยู่กับกิ่งไม้ห่างจากจุดที่ค้นหาประมาณ 2 กิโลเมตร ล่าสุดเวลานี้ยังไม่พบเบาะแส




นายขวัญฟ้า เหมลุด อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 174 หมู่ 5 บ้านลาดคื้อ เปิดเผยว่า เย็นวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา ประมาณ 17.00 น. ตนกับ ผอ.นพดล ได้ชวนกันไปหว่านแหหาปลาในลำน้ำคาน ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 4 กิโลเมตร โดยขี่รถจักรยานยนต์คนละคันออกจากตัวหมู่บ้านไปถึงบริเวณลำน้ำคาน ที่มีฝายกั้นน้ำได้เริ่มหว่านแห่หาปลา และเดินข้ามฝายกั้นลำน้ำคานไปช่วงนั้นในพื้นที่มีฝนตกบ้าง และระดับน้ำที่เดินลุยยังอยู่ในระดับหัวเข่า จากนั้นจึงเดินหาปลาไปอีก กระทั่งขากลับประมาณ 23.00 น. ปรากฏว่ากระแสน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นใกล้ระดับเอว จึงชวนกันว่าคงต้องว่ายน้ำข้ามลำน้ำคานเพื่อกลับบ้าน ตนจึงว่ายน้ำนำหน้าและ ผอ. นพดล ตามหลังมาปรากฏว่ากระแสน้ำไหลแรงมาก แม้แต่ตนยังถูกน้ำพัดไปชนกับก้อนหินจนได้รับบาดเจ็บแขนขวาหลุด กระทั่งตนสามารถขึ้นฝั่งได้แต่ไม่เห็นตัว ผอ. เห็นเพียงแสงไฟบนศีรษะที่ติดไฟฉายไว้ลอยไปกับกระแสน้ำตนได้วิ่งตามไปเรื่อยๆ เรียกตะโกนร้องแต่ก็ไม่มีวี่แวว จากนั้นก็กลับมาในหมู่บ้านถึงประมาณเที่ยงคืนได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านให้ช่วยกันไปค้นหาแต่ก็ยังไม่พบเบาะแส

ต่อมา พล.ต.ทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผบ.มทบ. 39 ได้รายงานให้แม่ทัพภาคที่ 3 ทราบ พร้อมขอการสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์ 1 ลำ โดย ผบ.มทบ.39 ได้ขึ้นบินสำรวจตามเส้นทางลำน้ำคาน กระทั่งพบร่างของ ผอ.รร. เสียชีวิตอยู่ติดอยู่กับต้นไม้ภายในลำน้ำคาน สภาพไม่สวมเสื้อ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 3 กิโลเมตร หลังจากนั้น ผบ.มทบ.39 ได้จัดชุดเดินเท้าเข้าพื้นที่ และชุดรถมอเตอร์ไซค์วิบาก เพื่อเร่งนำศพ ผอ.โรงเรียนขึ้นมา พร้อมโรงพยาบาลไปรับในจุดที่ใกล้ที่สุด โดยจะนำร่างผู้เสียชีวิตไปเก็บไว้ที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชนครไทย