ตร.บุกรวบพระขโมย"รถเบนซ์"ขับอวดแฟนสาว

2020-08-03 16:55:37

ตร.บุกรวบพระขโมย"รถเบนซ์"ขับอวดแฟนสาว

Advertisement

ตำรวจชัยภูมิ ตามรวบพระลูกวัดป่า แอบขโมย "รถเบนซ์" ของโยมข้างวัด หวังไปอวดแฟนสาว

เมื่อวันที่ 3 ส.ค. พ.ต.ท.ฐิติพัฒน์ คำรังสี รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ เข้าตรวจสอบเหตุรถเบนซ์ ถูกขโมยจากโรงจอดรถภายในบ้านเลขที่ 206/3 หมู่ที่ 4 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ซึ่งอยู่ข้างวัดป่าชื่อดัง พบนายสุขุม วงษ์สิทธิ์ อายุ 63 ปี อดีตข้าราชการครูเกษียณซึ่งเป็นเจ้าของบ้านพัก ให้การว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.วานนี้ ตนขับรถเบนซ์ สีเขียว ป้ายทะเบียน กข 6371 จ.ชัยภูมิ ไปจอดไว้ในโรงจอดรถ ก่อนเข้าไปทำความสะอาดบ้านได้ประมาณ 1 ชั่วโมง เมื่อทำความสะอาดเสร็จจึงเตรียมขับรถไปหาของกิน แต่ก็ต้องตกใจเพราะรถเบนซ์ที่จอดไว้โดยไม่ได้เอากุญแจออก หายไปอย่างไร้รองรอย

พ.ต.อ.วัฒนชัย จันทาทุม ผู้กำกับการ สภ.เมืองชัยภูมิ จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.นพดล ทุนทวีศีลศักดิ์ รองผู้กำกับการสอบสวน นำกำลังเจ้าหน้าที่ออกติดตามคนร้าย โดยไล่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดจากร้านค้าและปั้มน้ำมันต่างๆ ที่อยู่ริมถนนทั่วเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ กระทั่งพบชายศีรษะโล้นคลายพระเป็นคนขับรถเบนซ์คันดังกล่าวโดยมุ่งหน้าไปทางถนนนิเวศรัตน์ สายชัยภูมิ-บัวใหญ่ เจ้าหน้าที่จึงประสาน สภ.ลาดใหญ่ ให้ตั้งจุดสกัดตรวจรถที่วิ่งผ่านออกจากตัวเมือง ก่อนสกัดจับคนร้ายได้ขณะเข้าไปเติมน้ำมันที่ปั๊ม ปตท.ลาดใหญ่ ทราบชื่อต่อมา คือ พระโพธิ์ไทร อายุ 37 ปี เป็นชาวบ้านหมู่ที่ 5 ต.มิตรภาพ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปสอบสวนดำเนินคดี




จากการสอบสวนพระโพธิ์ไทร ให้การวกไปวนมา ก่อนที่จะให้การว่า ได้เดินทางออกจากวัดที่ จ.นครราชสีมา เพื่อมาหาพระเพื่อนซึ่งอยู่ที่วัดใน จ.ชัยภูมิ โดยที่วัดอยู่ติดกับบ้านของเจ้าของรถเบนซ์คันนี้ โดยเจ้าของรถเป็นอดีตคุณครูที่เคยสอนตน เมื่อเดินออกจากวัดจึงไปพบกับรถเบนซ์คันดังกล่าวจอดอยู่ที่สวนของครู ตนจึงอยากขับรถของอดีตคุณครูไปรับแฟนสาวที่ จ.นครราชสีมา เพราะตนเองเตรียมที่จะสึกเพื่อไปคบหากับแฟนสาวรายดังกล่าว แต่มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมเสียก่อน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวพระโพธิ์ไทร ไปทำการสึกเพื่อให้ขาดจากความเป็นพระ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์ก่อนนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย