"เกาะพีพี" คลื่นลมแรง เรือโดยสารหยุดให้บริการ

2020-08-03 13:40:36

"เกาะพีพี" คลื่นลมแรง เรือโดยสารหยุดให้บริการ

Advertisement

เรือโดยสารไปเกาะพีพี ต้องหยุดให้บริการชั่วคราว เนื่องจากคลื่นลมแรงกว่าทุกวันที่ผ่านมา โดยคลื่นบริเวณเกาะพีพีมีความสูง 2-3 เมตร ส่งผลให้ผู้โดยสารต้องกลับไปด้วยความผิดหวัง ด้านเจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่ ยังคงเตือนระมัดระวังในการเดินเรือ โดยเรือเล็กห้ามออกจากฝั่ง ไปจนถึงวันที่ 4 ส.ค.นี้

วันที่ 3 ส.ค. ที่บริเวณท่าเทียบท่องเที่ยวปากคลองจิหลาด องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ซึ่งเป็นท่าเทียบเรือโดยสารที่จะไปเกาะพีพี และเกาะลันตา จ.กระบี่ ผู้ประกอบการต้องหยุดให้บริการเรือโดยสารชั่วคราว เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากคลื่นลมแรงกว่าทุกวันที่ผ่านมา คลื่นบริเวณเกาะพีพีมีความสูง 2-3 เมตร ต้องประเมินการเดินเรือเป็นเที่ยวๆไป จนกว่าสถานการณ์คลื่นลมในทะเลอันดามันจะสงบลง จึงจะให้บริการอีกครั้ง ส่วนผู้โดยสารที่เตรียมตัวเดินทางไปเกาะพีพีในวันนี้ก็ต้องกลับไปด้วยความผิดหวัง

ขณะที่สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขากระบี่ ได้ออกประกาศเตือนชาวเรือให้ผู้ควบคุมเรือ เจ้าของเรือ และผู้ประกอบการเรือในพื้นที่บริเวณจังหวัดกระบี่ ให้ใช้ความระมัดระวังในการเดินเรือ ควรหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 4 สิงหาคม 2563 นี้ และให้ผู้ควบคุมเรือทุกลำตรวจสอบความพร้อมของตัวเรือเครื่องยนต์เรือ ตลอดจนเตรียมความพร้อมด้านเครื่องมืออุปกรณ์ประจำเรือ รวมทั้งเรือช่วยชีวิต หรืออุปกรณ์การช่วยชีวิตต่าง ๆ ให้พร้อมใช้งานได้ทุกขณะ และให้สวมเสื้อชูชีพตลอดระยะเวลาขณะอยู่ในเรือ ทั้งนี้ ต้องติดตามรายงานข่าวสภาพอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา อย่างใกล้ชิดตลอดเวลา