เริ่มคดีฆ่าพี่ชายต่างมารดา “คิม จอง อึน”

2017-10-02 18:30:03

เริ่มคดีฆ่าพี่ชายต่างมารดา “คิม จอง อึน”

Advertisement

มาเลเซีย นำ 2 สาวผู้ต้องหาฆาตกรรม "นายคิม จอง นัม" พี่ชายต่างมารดาของผู้นำเกาหลีเหนือ ขึ้นศาลพิจารณาคดีวันนี้ หากผิดจริง โทษหนักถึงประหารชีวิต 


ภาพ MOHD RASFAN / AFP

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ผู้ต้องสงสัยผู้หญิง 2 คน คือสิตี ไอส์ยาห์ ชาวอินโดนีเซีย วัย 25 ปี และตวน ธี เฮือง จากเวียดนาม วัย 28 ปี ซึ่งถูกกล่าวหาว่าสังหารนายคิม จอง นัม พี่ชายต่างมารดาของนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ที่สนามบินนานาชาติกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา ถูกนำตัวขึ้นศาลมาเลเซียและเริ่มต้นพิจารณาคดีดังกล่าวแล้ว


ภาพ TOSHIFUMI KITAMURA / AFP

โดยหญิงสาวทั้ง 2 คน ถูกกล่าวหาว่าฆาตกรรมนายคิม จอง นัม ด้วยการใช้สารเคมี วีเอ็กซ์ ซึ่งสหประชาชาติ หรือยูเอ็น ขึ้นบัญชีให้เป็นอาวุธที่มีอานุภาพการทำลายล้างสูง ป้ายบริเวณใบหน้าของนายคิม ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน กล่าวกับทนายความว่า พวกเธอไม่รู้ว่ากำลังอยู่ในแผนการโจมตี และเชื่อว่ากำลังร่วมแสดงตลกในรายการเรียลิตี้โชว์ทางโทรทัศน์ สำหรับการพิจารณาคดีคาดว่าจะใช้เวลายืดเยื้อไปจนถึงวันที่ 30 พ.ย.ที่ศาลสูงชาห์ อาลัม นอกกรุงกัวลาลัมเปอร์ ซึ่งทั้ง 2 อาจมีโทษหนักถึงประหารชีวิตหากถูกพิพากษาให้มีความผิดจริง